LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอังคารที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2553

ราฟาเอล เบนิเตซ กลับบ้านเก่า?


หนังสือพิมพ์รายวัน MARCA ซึ่งที่ผ่านมาพยายามเป็นกระบอกเสียงขับไล่ เปเยกรินี่ ตลอด (อย่างที่เคยละเลงลงยาวเป็นหนังชีวิตก่อนหน้านี้ ใครยังไม่ได้อ่านลองเข้าไปอ่านก่อนได้ ยาวหน่อยเพราะฟีลกำลังไป) หลังจากพ่ายแพ้ บาร์ซโลน่า คา เบอร์นาิบิว คราวนี้ทำผลโพลล์ผ่านทาง MARCA.com มีผู้ร่วมโหวต 92,000 คน ถามว่่าใครเหมาะสมจะเป็นผู้ัจัดการทีม เรอัล มาดริด ต่อจาก เปเยกรนี่

ฉบับเมื่อวาน MARCA เสนอตัวเต็งหลักๆให้ผู้อ่านว่ามีอยู่ 5 คนที่น่าจะเป็น


1). เบนิเตซ
2). อันเชล็อตติ
3). มูิรินโญ่
4). คาเปลโล่
5). สโคลาลี่


วันนี้พี่แกกลับมาพร้อมผลโหวต (ซึ่งไม่มีตัวเลือกให้คนที่เชียร์ เปเยกรินี่ ให้อยู่ต่อโหวตเลย...) ผลออกมาว่า....

ราฟาเอล เบนิเตซ ได้ัรับความนิยมสูงสุดด้วยคะแนนโหวต 40% เหนือ โฆเซ่ มูรินโญ่ อันดับสองที่มาด้วยผลโหวตใกล้เคียงกันที่ 38% ส่วนรายอื่นๆอย่าง คาเปลโล่ ก็ได้ไป 12% (อาจจะคิดว่า ถึงทาบไปแกก็คงไม่มาหรอก) โดยมีผู้จัดการทีมเชลซี และ อดีตผู้จัดการทีมเชลซีอย่าง สโคลาลี่ และ อันเชล็อตติ รั้งสองอันดับสุดท้ายที่ 6 และ 4% ตามลำดับ

จริงๆก็ไม่ได้น่าตกใจอะไร เพราะถึงแม้ผลงานช่วงนี้จะไม่ค่อยดี แต่ชื่อเสียงของ ราฟา ในสเปนก็ถือว่าเป็นที่ยอมรับอยู่พอสมควร เคยคุมทีมตั้งแต่ลีกต่ำๆ ประสบความสำเร็จมาตลอดยันลีกสูงๆ และมาดังระเบิดระเบ้อ (เขียนถูกเปล่าฟร่ะ) เอาตอนคุม บาเลนเซีย คว้าแชมป์ ลาลีก้า ด้วยระบบโรเตชั่นของแกนี่แหละ

ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าตัวเคยเป็นโค้ช มาดริด ชุดเล็ก (หลังจากเลิกเล่นก็มาคุม คุมตั้งแต่อายุแค่ 26 ปีเอง...หลังจากนั้นก็คุมเป็นสิบปี)! และ เคยเป็นเด็กฝึกหัด มาดริด (ไม่เคยเล่นให้ชุดใหญ่ แต่ก็เล่นจนถึง กาสตีย่า ก่อนออกไปเล่นที่อื่น แล้วก็ต้องเลิกเล่นก่อนวัียอันควรเนื่องจากอาการบาดเจ็บ)! เพราะฉะนั้นไม่ต้องสงสัยในความเป็น มาดริดิสต้า ของเขา ไม่แปลกที่เห็นออกมาชมมาดริดบ่อยๆ (แม้ว่าจะเคยทะเลาะค่อนข้างรุนแรงกับ บัลดาโน่ ผู้อำนวยการกีฬาปัจจุบันก็ตาม) เนื่องด้วยเหตุนี้เจ้าตัวจึงอาจจะเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆมากกว่าตัวเลือกอื่นๆนิดหน่อย....ประวัติของ ราฟา กับ มาดริด นี่เยอะครับ ในโอกาสหน้าอาจจะมาบอกเล่าให้ฟังกันละเอียดๆ



นอกจากจะเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากสุดแล้วในลิสต์นั้น น่าจะเป็นตัวเลือกที่ "เป็นไปได้" มากที่สุดด้วย คนอื่นๆในนั้นต่างก็มีงานอะไรกันหมดแล้ว ไม่ใช่จะมาง่ายๆ ส่วน ราฟา ไม่น่าจะยากเย็นอะไรมากถ้าเทียบกับรายอื่น

น่าสนใจว่าถ้าพี่แกกลับสเปน มาคุมทีมบ้านเกิด ทีมที่เขาเชียร์ อย่าง มาดริด จะทำได้ดีเท่าตอนที่คุม บาเลนเซีย หรือไม่? สำหรับผม ถ้า เปเยกรินี่ ต้องไปจริงๆ เขาก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะมีประสบการณ์ใน ลาลีก้า มาแล้ว - รู้เรื่องในระบบการบริหาร เรอัล มาดริด แล้ว - รู้เรื่องเยาวชน เรอัล มาดริด แล้ว - มีประสบการณ์ในเกมส์ระดับ ยุโรป แล้ว....ถือว่าน่าสนใจ

ถึงตอนนี้ยังเป็นแค่ข่าว และ ถึงผมจะเขียนว่าการดึงตัวราฟามา คงไม่ยากอะไรมาก แต่ความขัดแย้งระหว่าง ราฟา กับ บัลดาโน่ มันก็ยังไม่เคลียร์ ถ้าจะย้ายมาจริงๆก็คงต้องนัดมาทำความเข้าใจกันอีกที อะไรๆก็เป็นไปได้ทั้งนั้น

หลายๆคนคิดเรื่องโค้ชใหม่จนลืมไปแล้วว่าปัจจุบัน เรอัล มาดริด ยังมี มานูเอล เปเยกรินี่ เป็นเฮดโค้ชของทีมอยู่ และ ล่าสุด บัลดาโน่่ ก็ออกมาปกป้องเขาจากคำวิจารณ์หลังเกมส์กับ บาร์เซโลน่า ด้วย.....แต่หลังฤดูกาลจบนั้น อะไรจะเกิดขึ้น ไม่มีใครรู้

รอติดตามกันต่อไป....

เบนิเตซ ในฐานะนักเตะของ เีรอัล มาดริด เล่นตำแหน่ง มิดฟิลด์


บัตรประจำตัวของ ราฟา ซึ่งถูกพิมพ์ออกมาในวันที่ 1 สิงหา 1986 ในฐานะโ้ค้ชของทีมชุดเด็ก



คนที่ 3 แถวยืน จากขวาสุด ในทีมจูเนียร์ชุด B ของสโมสร


ลีลาการคุมทีมของราฟาในปีแรก (1986) ที่เข้ามาคุมทีม


ในปี 1991 ราฟา นำทีมเยาวชนของ มาดริด เข้าชิง โกปา เดลเรย์ รอบชิงกับ บาร์เซโลน่า ภาพนี้เป็นภาพการกินอาหารกลางวันก่อนเกมส์


ราฟาในฐานะนักเตะ เรอัล มาดริด
1973/74: ต่ำกว่า 15 กาสตีย่า
1974/75: ต่ำกว่า 15 A
1975/76: ต่ำกว่า 18 C
1976/77: ต่ำกว่า 18 B
1977/78: ต่ำกว่า 18 A
1978/79: Real Madrid Aficionado
1980/84: ให้ Parla ยืมตัวไป

ราฟาในฐานะโค้ชเยาวชนของ มาดริด
1986-88: กาสตีย่า B
1988-90: Real Madrid B
1990/91: Real Madrid A
1991/92: Real Madrid ต่ำกว่า 19 & Real Madrid Second Division
1993/94: Real Madrid Second Division & ผู้ช่วยโค้ชทีมชุดใหญ่ (8-3-94)
1994/95: Real Madrid Second Division
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics