LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 38 - 15/5/10


(คลิ๊กเพื่อดูขนาดใหญ่)

Almeria 2 - 3 Sevilla
(0-1) 16' Kanoute, (1-1) 44' Soriano, (1-2) 52' Chico (o.g), (2-2) 78' Juanma Ortiz, (2-3) 93' Rodri

Mallorca 2 - 0 Espanyol
(1-0) 23' Victor, (2-0) 77' Mario Suarez

สุดยอดเกมส์!! มันส์จริงๆ สถานการณ์พลิกไปพลิกมาตลอด ก่อนเกมส์ เซบีย่า ขอแค่เก็บสามคะแนน ไม่ต้องไปลุ้น มายอร์ก้า ก็จะได้ไป ยูฟ่าแชมป์เปี่ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า....มายอร์ก้า ก็ทำหน้าที่ของเขาได้อย่างดีที่สุดแล้ว นำ เอสปันญ่อล มาตลอด เป็นการบีบบังคับให้ เซบีย่า ต้องเอาชนะ อัลเมเรีย ให้ได้

เซบีย่า ขึ้นนำก่อนสองครั้ง แล้วก็โดนตีเสมอทั้งสองครั้ง โดยเฉพาะครั้งที่สอง ที่โดนตีเสมอ.....หลายๆคนคิดว่า เซบีย่า คงลุ้นไม่ขึ้นแน่ๆแล้ว เพราะ ตอนนั้นทีมเหลือ 10 คนด้วยจากการที่ เนเกรโด้ ไปด่าผู้ช่วยผู้ตัดสิน หลังจากเขาไปเป่าว่า เนเกรโด้ ล้ำหน้า (ทั้งๆที่มันก็ล้ำจริงๆ) เรียกว่าทำตัวเองจริงๆ นอกจากนั้น ใบแดงใบนี้ยังจะทำให้เขาอดลงในนัดชิง โคปาเดลเรย์ ด้วย....เฮ้อออ...

เหลือ 10 นาที....เหลือ 10 คน....จำเป็นต้องเก็บ 3 คะแนน สถานเดียว....ยิ่งเล่น ความกดดันยิ่งตกมาอยู่ฝั่ง เซบีย่า....เกมส์เปิด แลกกันสนุก อัลเมเรีย ใช่ว่าไม่มีโอกาส เรียกว่าคนดูลุ้นกันสนุกเลย....ยิ่งเล่น เซบีย่า ยิ่งหมดหวัง เหมือนกับถอยหลังไปสู่เหว...แต่วินาทีที่กำลังจะก้าวตกเหวนั้น มีอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยได้ทัน!! คนๆนั้นคือ โรดริ!! ตัวสำรองดาวรุ่งของทีม ลงมาทำประตูได้ในนาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ



ทำให้ เซบีย่า คว้าตั๋วใบสุดท้ายไปเล่น ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ลีก ได้สำเร็จ ส่วนทีมของ มานซาโน่ ก็ต้องรอต่อไป...รอดูว่าปีหน้าเขาจะสามารถยืนระยะได้หรือไม่...



Atletico Madrid 0 - 3 Getafe
(0-1) 13' Soldado, (0-2) 53' Soldado, (0-3) 86' Parejo

Real Zaragoza 3 - 3 Villarreal
(1-0) 3' Eliseu, (2-0) 29' Colunga, (3-0) 35' Pulido, (3-1) 40' Cazorla, (3-2) 56' Cazorla, (3-3) 82' Rossi

ก่อนเกมส์ บียาร์เรอัล ยังเหลือลุ้นพื้นที่ ยูโรป้า ลีก อยู่ แต่พอเกมส์นี้ทำได้แค่เสมอ แล้ว เกตาเฟ่ ชนะ ก็จบเลยครับ...

เกตาเฟ่ เล่นกับ แอตเลติโก มาดริด ที่พึ่งคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ไปเมื่อกลางสัปดาห์ โดยก็ตามคาด แอต มาดริด พักตัวหลักหมด เพื่อเก็บตัวไว้เล่นนัดชิงบอลถ้วยอีกถ้วยกลางสัปดาห์ ผลสุดท้าย เกมส์ก็ไม่มีอะไร เกตาเฟ่ ก็เอาชนะไปได้ไม่ยากเย็นอะไร

แต่ในทีมของ แอต มาดริด ทีมสำรองที่พูดถึง แต่ละคนก็ไม่ใช่ ขี้หมาขี้ไก่ แต่อย่างไร...มีดาวรุ่งหลายต่อหลายคนที่น่าสนใจได้โอกาสลงเล่น กามาโช่ โกเก้ เล่นคู่กันเข้าขากันดี น่าสนใจมากๆว่าอีกหน่อยจะพัฒนาได้ไปอีกแค่ไหน โฆเอล อีกหนึ่งผู้รักษาประตูดาวรุ่ง ที่ปีนี้รับบทเป็นมือสาม ก็ดูเหนียวแน่นดี (แม้จะเสียไป 3 ประตูก็ตาม..) และอีกคนนึงที่อยากให้จับตาคือ บอร์ฆ่า ซึ่งเป็นกองหน้าชาวสเปน ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในสเปนเลยก็ว่าได้ (ในรุ่นของเขา) วันนี้ได้เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่เป็นนัดแรก แต่ก็ไม่ได้เปิดตัวสวยอะไรตามที่หวัง...ลงเล่นประมาณ 20 นาที (เจ็บไปซะ 5 นาที) แล้วก็เล่นไม่ไหว โดนเปลี่ยนตัวออก เพราะอาการบาดเจ็บ โดนเปลี่ยนตัวออกมา ให้ รูเบน เปเรซ อีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าตามอีกคนลงมา....แต่ละคนนี่...น่าสนใจทั้งนั้น....

เกตาเฟ่ กับ มายอร์ก้า เป็นสองทีมที่คว้าพื้นที่ ยูโรป้า ลีก ในตารางคะแนนได้ ก็จะเป็นตัวแทนของสเปนไปเล่นในรายการนี้ปีหน้า ร่วมกับแชมป์เก่า แอตเลติโก มาดริด ที่ถึงแม้ตำแหน่งในลีกจะไม่ถึง แต่เนื่องจากได้แชมป์ ก็เลยทำให้ได้ตั๋วไปป้องกันแชมป์ปีหน้าโดยอัตโนมัติ



Athletic Bilbao 2 - 0 Deportivo La Coruña
(1-0) 19' Muniain, (2-0) 77' Javi Martinez


ส่วนเกมส์ของ แอธเลติก บิลเบา เกมส์นี้ จุดสนใจไม่ได้อยู่ที่ผลชนะหรือแพ้ แต่อยู่ตรงที่การอำลา โจเซบา เอต์เซเบร์เรีย ซึ่งได้ตัดสินใจแขวนสตั๊ตหลังรับใช้สโมสรมานาน....บ๊ายบายครับ อีกหนึ่งตำนานของสโมสรอย่างแท้จริง

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics