LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

โฆเซ่ มูรินโญ่ : งานของผมที่นี่มันจบแล้ว






"งานของผมที่นี่มันจบลงแล้ว ผมได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรแห่งนี้ ผมจะไปหาแรงกระตุ้นที่สโมสรใหญ่ต่อไป การดวลกับ บาร์เซโลน่า ในสเปน...? นั่นก็คงเป็นแรงกระตุ้นที่ใหญ่มากๆ..." - มูรินโญ่ บอก Rai Sport






นี่จะเป็นนัดสุดท้ายของคุณกับ อินเตอร์ รึเปล่า? "ใช่" 
คุณไปที่ไหนต่อ? "ที่นี่"
เรอัล มาดริด? "ใช่"
- มูรินโญ่ บอก Sat.1




"เป็นซีซั่นที่เยี่ยมมาก สุดยอดจริงๆ ไม่มีคำไหนที่จะอธิบายความรู้สึกผมตอนนี้ได้ ผมรู้สึกมีความสุข และ ภูมิใจเป็นอย่างมาก แต่ผมก็เศร้าเหมือนกัน เพราะ มันคงเป็นเรื่องแน่ๆแล้วว่านี่จะเป็นนัดสุดท้ายของผมกับ อินเตอร์....ตอนแรกก็ที่ เชลซี...ที่นั่นเหมือนบ้านของผม และ ตอนนี้ก็ที่ ซานซีโร่ ที่เป็นที่ที่ผมผูกพัน แต่นั่นแหละคือชีวิต นั่นแหละคือวิถีทางของ ฟุตบอล"

"หลังจากที่เชลซี ผมคิดว่ามันคงเป็นไปได้ยากที่จะมีความผูกพันลึกซึ้งกับแฟนๆบอลสโมสรอื่นๆ แต่ผมก็ได้เจอสิ่งที่เหมือนกัน หรือ เราก็ได้สร้างทำให้มันเกิดขึ้นจนได้เหมือนกัน ถึงตอนนี้ผมมีบ้านสองหลัง นั่นคือ สแตมฟอร์ด บริดจ์ และ ซานซีโร่....และไม่แน่ หลังที่สามอาจจะเป็น ซานติเอโก เบอร์นาบิว.."

ทำไมถึง เรอัล มาดริด? "ก็พวกเขาเป็นทีมเดียวที่อยากได้ผมหนิ"

คุณคิดว่าคุณมีตัวเลือกไหม? "ไม่ ผมไม่มีตัวเลือก เรอัล มาดริด คือ เรอัล มาดริด ทุกๆคนรู้ว่าผมชื่นชอบในสีสรรค์ของฟุตบอลอังกฤษ และ ผมจะกลับไปอังกฤษอีกซักครั้ง แต่โค้ชที่ยิ่งใหญ่ ผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ ถ้าคุณไม่เล่นกับ เรอัล มาดริด หรือ โค้ช ทีมๆนี้ คุณจะเหมือนมีช่องว่างในอาชีพของคุณ เพราะฉะนั้นผมได้ตัดสินใจจะมาที่นี่ และ ผมก็จะภูมิใจเป็นอย่างมาก"

คุณได้บอกลารึยัง - มันจบแล้ว? "ใช่ มันจบแล้ว แต่ผมก็ไม่รู้ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมยังไม่ได้พูดกับผู้เล่น เพื่อไม่ให้พวกเขาเปลี่ยนการตัดสินใจของผม หรือทำให้ผมร้องไห้ หรือทำให้ผมไขว้เขว เป้าหมายของผมตอนนี้คือคว้าแชมป์อีกครั้งนึงที่ผมยังไม่เคยได้ (แชมป์ลาลีก้า) และ คว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมป์เปี่ยนส์ลีก กับสโมสรที่สาม และ กลับอังกฤษ"
 - มูรินโญ่ บอก Sky Italia

วีดีโอการสัมภาษณ์ (eng)




"ผมยังไม่รู้แผนการของ เรอัล มาดริด....ผมจำเป็นต้องรู้ก่อน จึงจะสามารถบอกได้เต็มปากว่า ผมคือโค้ช เรอัล มาดริด ตอนนี้ผมเป็นโค้ชอินเตอร์ ถ้าผมย้ายไปคุมมาดริด มันก็เป็นเพราะ มาดริด เป็นสโมสรใหญ่ ที่มีแผนการที่ต้องการอะไรเหมือนผม เหมือนกับแผนของอินเตอร์ก่อนหน้านี้"

"เรอัล มาดริด เป็นสโมสรที่ชอบได้แชมป์รายการใหญ่ๆ แต่การได้แชมป์มันไม่เกี่ยวกับเสื้อสโมสรที่คุณใส่ มันไม่เกี่ยวกับเงิน แต่มันเกี่ยวกับแนวทางของตนเอง และ การทำงานร่วมกันเป็นทีม"

"ผมต้องการเป็นโค้ชคนแรกที่ได้แชมป์ ยูฟ่าแชมป์เปี่ยนส์ลีก กับสามสโมสรที่ต่างกัน ผมชอบความท้าทาย ตอนที่ผมไปคุม ปอร์โต ตอนแรก พวกเขาไม่ได้แชมป์อะไรเป็นเวลานาน ตอนที่ผมไปคุม เชลซี พวกเขาไม่ได้แชมป์บอลลีกมา 50 ปี ส่วนอินเตอร์ก็ไม่ได้มา 45 ปี ความท้าทายเช่นนี้มันเป็นแรงกระตุ้นให้ผม"

- มูรินโญ่ สัมภาษณ์ หลังเกมส์นัดชิง ยูฟ่าแชมป์เปี่ยนส์ลีก





...รอติดตามการยืนยันจากทางสโมสรต่อไป...
ยังไงก็ยินดีต้อนรับสู่ ลาลีก้า สเปน ล่วงหน้าละกัน :)


blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics