LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สิ่งเดียวที่ต้องกลัว คือ การที่ไม่กลัว


"สิ่งเดียวที่ต้องกลัวคือความกลัวนั่นแหละ" นั่นเป็นคำพูดของอดีตประธานาธิบดีของ อเมริกา....แฟรงกลิน โรสเวลต์

แต่สำหรับโค้ช บีเซนเต้ เดล บอสเก้....เขาคงจะบอกตรงกันข้ามกับท่านประธานาธิบดี....สิ่งเดียวที่สเปนต้องกลัวคือ การที่เดินทางไปบอลโลก โดยปราศจากความกลัว...

สเปนเป็นตัวเต็งจ๋าๆเลยในบอลโลกที่กำลังจะมาถึง

"มันไม่มีทางที่เราจะสามารถหลีกเลี่ยงการยกยอนั้นได้ เวลาผู้เล่น หรือ โค้ชประเทศอื่นให้สัมภาษณ์ว่าพวกเขากลัวทีมอะไร พวกเขามักตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า สเปน ทุกๆคนต่างก็พูดถึงเรา ครั้งนี้เราเหมาะสมกับการที่จะถูกยกยอเป็นตัวเต็ง ในอดีตเราอาจจะพูดว่าเราเป็นตัวเต็ง ทั้งๆที่จริงมันไม่ใช่ แต่ในครั้งนี้มันแปลกไป....เราเป็นจริงๆ" นั่นเป็นคำพูดของ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าตัวเก่งของทีมชาติสเปน ซึ่งพึ่งตัดผมใหม่ ดูละม้ายคล้ายคลึงกับสมัยบอลโลกปี 2006 เลย


ซึ่งถ้าถามผม....ก็คงจะปฏิเศษคำพูดของ ตอร์เรส ยาก....เพราะดูจากผลงานในช่วงปีหลังๆของสเปนนี่ต้องยกให้พี่แกจริงๆ ผลงานในยูโร 2008 ที่ผ่านมา พวกเขาทำผลงานกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ มันไม่ใช่เป็นการเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของสเปน แต่มันดูเหมือนจะเป็นการเปลี่ยนทิศทางในอนาคตของทีมด้วย....พวกเขาเอาชนะทั้ง อิตาลี ซึ่งเป็นคู่ปรับที่สเปนเจอทีไรก็ฝันร้ายทุกที นอกจากนั้นยังลบอาถรรพณ์เรื่องซวยๆในการยิงจุดโทษได้ด้วย

ตั้งแต่นั้นมา ดูเหมือนอะไรๆก็ดูจะสมบูรณ์แบบไปหมด...ในวันเสาร์นี้ พวกเขาจะอุ่นเครื่องเป็นนัดแรกกับ ซาอุดิอาระเบีย ในออสเตรีย (เดินทางถึงแล้ว) เป็นเกมส์ที่สเปนน่าจะผ่านได้ไม่ยาก...ในวันนี้ถ้า อัลบิโอล ลงเล่น และ สเปน ชนะ สถิติการเล่นในทีมชาติของเขาก็จะขึ้นมาอีกหนึ่งนัดเป็น 23 นัด โดย ชนะทั้ง 23 นัด...ถ้า คาร์ลอส มาเชนน่า ได้ลงเล่น แล้วนัดนี้ไม่แพ้ จะเป็นการลงเล่นให้ทีมชาตินัดที่ 50 ติดต่อกันที่ไม่แพ้ใคร...(ทำลายสถิติเดิมด้วย)

สเปน เข้ารอบฟุตบอลโลกด้วยการเอาชนะ 10 นัดรวด เป็นครั้งแรกในประวัติศา่สตร์ที่มีทีมทำได้ ยิงไปทั้งหมด 28 ครั้ง เสียแค่ 5 ลูก....

หลายๆคนอาจจะคิดว่า เอ่...กลุ่มที่สเปนอยู่มันก็ไม่ได้หินอะไรมาก ตุรกี กับ บอสเนีย ก็ธรรมดาๆ....งั้นเรามาดูผลงานในการเจอทีมใหญ่ดีกว่า...การอุ่นเครื่องของสเปน เจอ ฝรั่งเศส, อังกฤษ, และ อาเจนติน่า....พวกเขาชนะทุกนัด

ในเกมส์กับ ฝรั่งเศส แฟนๆชาวฝรั่งเศสในปารีส ตะโกน "โอเล่" ในแต่ละจังหวะเคลื่อนบอลของสเปน....หลังเกมส์ เรย์มงด์ โดเมเนค ให้สัมภาษณ์ว่ามีทั้งข่าวดี และ ข่าวไม่ดีหลังเกมส์นี้มาเล่าให้ฟัง...ข่าวไม่ดีคือ เขาไม่รู้วิธีการแย่งบอลมาครองเมื่อเจอกับสเปน ข่าวดีคือ...เมื่อดูจากการจับฉลาก เขายังไม่ต้องเจอกับสเปนจนถึงนัดชิงบอลโลก....โดเมเนค ย้ำว่า "ถ้า" เราสามารถไปถึงรอบนั้นได้....เพราะ สเปน คงไปรออยู่แน่ๆ...

สเปนชนะ 33 จาก 34 เกมส์หลังสุดในแมตช์อย่างเป็นทางการ พวกเขาแพ้นัดเดียวใน 45 นัดหลังสุด....เป็นการพ่ายแพ้ในถ้วย คอนเฟด กับ อเมริกา ซึ่งหลายๆคนมองว่านั่นเป็นสิ่งดีซะด้วย ถือว่าเป็นบทเรียนก่อนจะถึงเวทีจริงที่แอฟริกาใต้


การเรียกผู้เล่นของ เดล บอสเก้่ อาจจะมีคำถามตามมาบ้างหลังจากหั่นชื่อนักเตะบางคนออกไปจากรายชื่อ 30 คน แต่ส่วนใหญ่ ดูจากสื่อ ดูจากแฟนๆบอล ก็เห็นด้วย แล้วก็บอกเป็นเสียงส่วนใหญ่ว่านี่เป็นสเปนชุดที่ดีที่สุด....ปัญหาอาการบาดเจ็บก็เริ่มดูดีขึ้นๆตามลำดับ เฟร์นานโด ตอร์เรส และ เชสก์ ฟาเบรกาส สองนักเตะดาวดังจาก พรีเมียร์ชิำพ (ณ ขณะนี้) ก็กลับมาลงซ้อมได้แล้ว....

กองหน้า กองกลาง กองหลัง ประตู....ทุกตำแหน่งดูลงตัว ไร้ที่ติในทุกขุมกำลัง....ทุกๆอย่างดูสดใส ดูสมบูรณ์แบบไร้ที่ติไปหมด...มันจะดูสมบูรณ์แบบเกินไปเปล่าเนี่ย....

แฟนๆ นักเตะ สตาฟฟ์โค้ช ทุกคนดูมั่นใจไปหมด....แต่มันจะมากเกินรึเปล่า?....นั่นแหละดูจะเป็นเหมือนสิ่งเดียวที่น่่าเป็นห่วงสำหรับสเปน...

ผมขอทิ้งท้ายไปด้วยบทสัมภาษณ์ของ บีเซนเต้ เดล บอสเก้ ละกัน

"เป้าหมายตอนนี้คือการเก็บทุกแต้มที่สุดในรอบแบ่งกลุ่ม กุญแจดอกสำคัญของการประสบความสำเร็จคือการไม่ดูถูกคู่แข่ง ความมั่นใจบางทีมันก็นำไปสู่ความล้มเหลวได้เหมือนกัน"
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics