LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เป็นทางการ : มานูเอล เปเยกรินี่

2009-2010




ตามคาด!เรอัลเด้งเปเย-จ่อตั้งมู

มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือชาวชิเลียน ชะตาขาดตามคาด หลังถูก เรอัล มาดริด สั่งเด้งตกเก้าอี้แล้ว พร้อมเตรียมดึง โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ 3 แชมป์ อินเตอร์ มิลาน เสียบแทนทันที เมื่อสามารถตกลงกับ "งูใหญ่" ได้เรียบร้อย

เรอัล มาดริด พ่อบุญทุ่มแห่ง ลา ลีกา สเปน จัดการสั่งปลด มานูเอล เปเยกรินี่ เทรนเนอร์ชาวชิเลียน พ้นตำแหน่งเรียบร้อย และเตรียมแต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือชาวโปรตุกีส ขึ้นเป็นนายใหญ่คนใหม่แห่ง ซานติอาโก เบร์นาเบว ทันทีเมื่อสามารถบรรลุข้อตกลงกับ อินเตอร์ มิลาน ได้สำเร็จ

หลังมีการประชุมบอร์ดที่สนามซานติอาโก้ เบร์นาเบวโดยใช้เวลาร่วมหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ในที่สุดราชันชุดขาวก็แถลงข่าวตะเพิดเปเยกรีนี่ ซึ่งยังเหลือสัญญาอีกหนึ่งปีให้พ้นไปจากทีมตามคาดเนื่องจากกุนซือชาวชิลี ซึ่งย้ายมาจากบียาร์เรอัลไม่อาจพาทีมคว้าแชมป์ได้เลยแม้แต่รายการเดียวทั้งๆ ที่สโมรลงทุนซื้อดาวเตะนามกระเดื่องมาร่วมทัพมากมายจนหมดเงินไปร่วม 250 ล้านยูโร (11,250ล้านบาท)

นอกจากจะปลดเปเยกรีนี่ซึ่งไม่ได้อยู่ในที่ประชุมแล้ว ฟลอเรนติโน่ เปเรซประธานราชันชุดขาวยังยืนยันด้วยว่าจะเจรจาให้โชเซ่ มูรินโญ่ ย้ายมารับงานเป็นโค้ชคนใหม่หลังจากกุนซือโปรตุกีสสำแดงฝีไม้ลายมือให้ ประจักษ์ด้วยการพางูใหญ่กวาดสามแชมป์ในซีซั่นที่ผ่านมา

"ทุกคนตื่นเต้นที่จะได้กุนซือที่เยี่ยมยอดที่สุดคนหนึ่งในโลกมา ร่วมงาน" เปเรซกล่าวต่อหน้าสื่อที่มารอรายงานข่าว

"มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่าย แต่เรามีความเห็นตรงกัน 100 เปอร์เซนต์ว่าเราจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง เราแฮปปี้ที่จะได้ โชเซ่ มูรินโญ่ มาคุมทีมเรอัล มาดริดในซีซั่นหน้า เขาได้แชมป์มาแทบครบทุกอย่างแล้ว"

"เราต้องการคนที่เก่งที่สุดในทุกๆ ตำแหน่งทั้งในสนามและริมสนาม เราต้องการเซ็นสัญญากับกุนซือที่เก่งที่สุด"

อย่างไรก็ดี มูรินโญ่ไม่ได้อยู่ในที่ประชุมบอร์ดของเรอัล มาดริดเช่นกัน และทีมยักษ์ของเมืองกระทิงดุจะต้องเจรจาค่าชดเชยกับอินเตอร์ มิลานให้ได้ซะก่อนเนื่องจากยอดกุนซือชาวฝอยทองยังมีสัญญากับทีมแชมป์เซเรีย อาจนถึงสิ้นสุดซีซั่น 2012 ซึ่งเชื่อกันว่างูใหญ่ต้องการรับเงินจากกาลาคติกอส 16 ล้านยูโร (720 ล้านบาท)

เปเยกรินี่ ย้ายจาก บียาร์เรอัล มาอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อน โดยได้รับภารกิจสำคัญในการพา "ราชันชุดขาว" โฉมใหม่ ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาด้วยเงินนับร้อยล้านยูโรโค่น บาร์เซโลน่า ลงจากบัลลังก์แชมป์สเปน และยุโรป ทว่าเขากับพาทีมตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ตกรอบ โกปา เดล เรย์ ด้วยน้ำมือของ อัลกอร์กอน ทีมระดับดิวิชั่น 3 และจบซีซั่นด้วยตำแหน่งรองแชมป์ ลา ลีกา อีกสมัยจนเป็นเหตุให้โดนสั่งเชือดในที่สุด

siamsport



blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics