LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 15 - 20/12/09


สำหรับสัปดาห์ที่ 15 วันอาทิตย์มีฟุตบอลสเปนเตะกันอยู่ 6 คู่ เป็นเกมส์หน้าหนาวก่อนปิดเทอมเล็กๆให้นักเตะไปพักหนีหนาวในช่วงคริสต์มาส ก่อนจะกลับมาลงเตะในช่วงต้นปี


Tenerife 1 - 1 Atlético Madrid
(1-0) 3' Nino, (1-1) 21' Jurado
มาดูคู่ แอตเลติโก้ มาดริด ก่อน วันนี้มาเยือนถิ่น เตเนริเฟ่ ทั้งสองทีมเป็นทีมที่พยายามกระเสือกระสนหนีพื้นที่อันตราย แอตมาดริดต้องการสามคะแนนเพื่อดันอันดับตัวเองขึ้นไปก่อนปิดคริสต์มาส แต่ก็โดนขึ้นนำไปอย่างรวดเร็วจาก นินโญ่ ตั้งแต่นาทีที่ 3 แต่แล้วแอตมาดริดก็กลับมาตีเสมอ 1-1 ได้จากลูกยิงของ ฆูราโด้ ท้ายเกมส์เป็นฝ่ายเจ้าบ้านบุกโหมใส่อย่างหนัก และก็น่าจะมาได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆจากลูกจุดโทษ แต่นินโญ่ยิงไปติดเซฟของอเซนโฆ่ จบเกมส์ก็แบ่งกันไปทีมละแต้มแบบที่ฝั่ง เตเนริเฟ่ น่าเขกกะโหลกตัวเอง แต่อันดับในตารางตอนนี้ก็ยังถือว่ารับได้อยู่ ยังมีลุ้นหากทำผลงานไม่ต่ำจนเกินไปก็น่าจะมีสิทธิรอด สำหรับแอตมาดริดทีมใหญ่จากเมืองหลวง คงบอกไม่ได้ว่าพอใจกับอันดับในตาราง สิ่งดีสิ่งเดียวจากนัดนี้คือได้พักหนีหนาว เราคงต้องตามติดการเคลื่อนไหวซื้อตัวนักเตะมาเสริมทัพของ แอตมาดริด และจะช่วยทีมได้มากแค่ไหน ต้องติดตาม...



Real Valladolid 2 - 1 Sporting Gijón
(0-1) 13' Luis Moran, (1-1) 29' Nivaldo, (2-1) 90' Medunjanin
คู่ บายาโดลิด กับ กีฆอน เล่นกันอย่างสนุก และสุดท้ายก็เป็น บายาโดลิด เก็บสามคะแนนไปได้ ต้องขอบคุณประตูในนาทีสุดท้ายจาก เมดูจานิน ทำให้ขึ้นนำ 2-1 และหมด 90 นาทีบายาโดลิดก็เก็บสามแต้มไป ก่อนหน้านั้นเป็นฝั่ง กีฆอน ได้ประตูก่อนตั้งแต่นาทีที่ 13 จาก หลุยส์ โมรัน แต่ก็มาโดนตีเสมอจาก นิวัลโด้ ในนาทีที่ 29



Espanyol 2 - 0 Almería
(1-0) 45' Marquez, (2-0) 81' Coro
อัลเมเรีย แพ้อีกแล้ว... เป็นการพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 8 ของฤดูกาล ทำให้เก้าอี้ของ ฮูโก้ ซานเชส ที่ร้อนฉ่ามาแล้วก่อนหน้านี้ หักจนได้... อัลเมเรีย เล่นเหมือนไม่ค่อยมีใจ และ ซานเชส ก็เปลี่ยนตัวไม่ค่อยจะช่วยอะไรได้เท่าไร ตัวสำรองก็ส่งมาช้า สำหรับ เอสปันย่อล สามคะแนนนี้ถือว่าสำคัญเลย เพราะเขาจะเปิดคริสต์มาสด้วยคะแนนสูงกว่าโซนตกชั้น 4 คะแนน






Málaga 2 - 1 Mallorca
(1-0) 23' Fernando, (1-1) 56' Julio Alvarez, (2-1) 76' Forestieri
หากจะพูดว่าใครต้องการคะแนนในวันนี้มากที่สุด ทีมๆนั้นคงไม่พ้น มาลาก้า อย่างแน่นอน และวันนี้พวกเขาสามารถหยุดทีมที่กำลังฟอร์มแรงสุดๆในปีนี้อย่าง มายอร์ก้าได้ประตูจากเจ้าหนูดาวรุ่ง เฟอร์นานโด ฟลอเรสตายรี่ ซึ่งถูกส่งลงในนาที 65 สิบนาทีต่อมาก็มายิงประตูชัยให้ มาลาก้า เก็บสามแต้มในวันนี้ สำหรับ มายอร์ก้า พวกเขาเป็นทีมที่เล่นได้ดี และ สม่ำเสมอมากในฤดูกาลนี้ แต่นัดนี้การขาด บอร์ฆ่า บาร์เลโร่ ส่งผลต่อเกมส์อย่างชัดเจน และสองประตูที่เสียก็มาจากการผิดพลาดของผู้รักษาประตูอย่างดูดู้ อาอัวเต้ น่าสนใจว่าหลังจากเบรกแล้ว มายอร์ก้า จะยังสามารถลุ้นพื้นที่ยุโรป และ คงฟอร์มเก่งไว้ได้นานแค่ไหน..



Deportivo La Coruña 0 - 0 Valencia
แอบน้อยใจเล็กๆ อุส่าต์ตื่นมาดู คู่นี้เป็นการต่อสู้แย่งชิงพื้นที่ ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ลีก ในปีนี้อย่างแท้จริง เดปอติโว ลาคอร์ลุนย่า เปิดบ้านเจอกับ เจ้าค้างคาว ที่ในปีนี้กลับมาบินสูงอีกครั้ง บาเลนเซีย จากผลเสมอในนัดนี้ แฟนๆบาเลนเซียก็น่าจะแฮปปี้กว่า เพราะยังครองตำแหน่งอันดับที่ 4 อยู่ ส่วน เดปอ ยังอยู่อันอับ 6 ตามหลัง บาเลนเซีย และ มายอร์ก้า อยู่ เสมอกัน 0-0...zzz ZZ...



Villarreal 2 - 0 Racing Santander
(1-0) 49' Llorente, (2-0) 72' Rossi
ฟอร์ม 6 นัดหลังสุดของบียาร์เรอัล ทำให้เกือบทุกคนลืมไปแล้วว่า เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เกือบจะโดนไล่ออกอยู่แล้ว (ก่อนที่จะเร่งเครื่องติด) ในเกมส์นี้ ซานติ กาซอร์ล่า ลงมาในฐานะตัวสำรองในช่วงครึ่งหลัง ถือเป็นแรงกระตุ้นของทีมเจ้าบ้านที่ดี หลังจากเสมอกันมา 0-0 ในครึ่งแรก กาซอร์ล่าลงมาผนึกกำลังกับกานี่ ช่วยให้บียาร์เรอัลชนะไป 2-0 จากประตูของ ยอร์เรนเต้ และ จูเซ็ปเป้ รอสซี่




blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics