LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552

หน้าหนึ่งหนาวนี้...



ช่วงปิดหนีหนาวกลางฤดูกาลแบบนี้ บอลก็ไม่ค่อยจะมี ซื้อตัวปีนี้ก็ไม่ค่อยคึกคัก (ตังหมดตั้งแต่ซัมเมอร์แล้วมั้ง...) กลับกลายเป็นผู้จัดการทีมทั้งหลายที่ขโมยซีนขึ้นหน้าหนึ่งอยู่บ่อยครั้ง วันนี้มีข่าวของผู้จัดการทีมสามคนในลาลีก้ามาฝาก

__________________________


มาดูทางฝั่งของ เรอัล ซาราโกซ่า กันก่อนดีกว่า ซาราโกซ่า หลังจากปลด มาร์เซลิโน่ การ์เซีย (ซึ่งผมคิดว่าปลดเร็วเกินไปเปล่า...) พึ่งโดน เรอัล มาดริด ชวนเล่นเทนนิสไปหมาดๆ ก่อนแพ้ไป 6-0 เซ็ต โดยซาราโกซ่าชุดนั้นมี โฆเซ่ ออเรลิโอ กาย(คนขวาของภาพด้านบน) เทรนเนอร์ทีมชุดบีซึ่งขึ้นมากุมบังเหียนชั่วคราว พอหลังจบเกมส์แพ้ยับมา สื่อก็คาดว่า กายไม่รอดแน่ๆ ส่วนตัวเต็งที่จะมายึดเก้าอี้ก็ไม่น่าจะพ้น วิคตอร์ มูนยอซ สวมบทซุปเปอร์แมน รีเทิร์นกลับมาคุมทีมอีกครั้ง

(ถ้าใครจำได้ ปีแรกๆที่คุมซาราโกซ่า มูนยอซ ได้ยกย่องให้เป็นหนึ่งในกุนซือที่น่าจับตามองที่สุดในสเปนเลยก็ว่าได้ {ตอนฟอร์มดีๆเคยชวน เรอัล มาดริด ช่วงกาลาคติกอสแรก ตีเทนนิสมาแล้วด้วย...ถ้าใครจำได้ในโคปาเดลเรย์ขย้ำ 6-1!} ก่อนจะฟอร์มแผ่วลงไปแล้วก็โดนปลดในที่สุด)

แต่แล้วสื่อก็คาดการผิดครับ! กายได้โอกาสอยู่ต่อ โดยทาง เรอัล ซาราโกซ่า ได้ออกมายืนยันผ่านเวปไซต์สโมสรแล้วว่าจะให้ โฆเซ่ ออเรลิโอ กาย อยู่ทำหน้าที่ต่อจนจบฤดูกาล.... ได้รับความเชื่อมั่นขนาดนี้ ก็ขึ้นอยู่กับว่า กายจะฉวยโอกาสได้รึเปล่าก็แค่นั้น น่าติดตามว่าช่วงตลาดซื้อขายที่เหลือจะมีใครเดินเข้าเดินออกถิ่น ลา โรมาเรด้า บ้าง...

__________________________



อีกข่าวนึงที่เอามาฝากก็คือการแต่งตั้ง ลิโญ่(คนซ้ายของภาพด้านบน) เจ้าของสถิติผู้จัดการทีมที่อายุน้อยที่สุดในลาลีก้าในวัยแค่ 26ปี (ตอนนี้ 44 แล้ว) ของทางฝั่ง อัลเมเรีย ซึ่งจะเปิดตัวในวันจันทร์หน้า หลังจากไปปลด ฮูโก้ ซานเชส อดีตนักเตะตำนานสโมสร เรอัล มาดริด ออกไป

ถ้าถามผม ผมว่าน่าเห็นใจ ซานเชสนะ ถึงสไตล์การคุมทีมน่าเบื่อ (ขนาดเป็นกองหน้าสมัยนักเตะ) มากถึงมากที่สุด แต่บอร์ดก็ไม่ให้เวลาบริหารเท่าที่ควร จริงๆผมมองว่า ซานเชส ไม่ได้คุมทีมด้อยกว่าผู้จัดการทีมก่อนๆหรอก (อาจจะด้วยกว่า แต่ไม่ด้อยขนาดที่มันดูเหมือนจะเป็น) แต่สิ่งที่มันทำให้ผลงานตกลงขนาดนี้ก็น่าจะเป็นการขาดหายไปของ อัลวาโร่ เนเกรโด้ มากกว่า ตั้งแต่เปิดฤดูกาล อัลเมเรีย ไม่ใช่ทีมเดียวกับสองฤดูกาลก่อนเลย เพราะฉะนั้น ลิโญ่ ก็เป็นอีกหนึ่งกุนซือที่น่าจับตามองเช่นกันว่าจะสามารถทดแทนการขาดไปของ เนเกรโด้ ได้เนียนแค่ไหน และ ตลาดนี้จะหาใครมาแก้ปัญหาทีม? น่าติดตาม...


__________________________


ส่วนรายข้างล่างสุดในภาพ ไม่น่าจะมีใครไม่รู้จักแล้วในเวลานี้สำหรับ แป็ป กวาดิโอล่า(คนไหนคงไม่ต้องบอก...{ก็เหลืออยู่คนเดียว!}) กุนซือคนเก่งของบาร์ซ่า ตอนนี้ถูกลาปอร์ต้าง้อให้ต่อสัญญาระยะยาวออกไป โดนง้อหลายต่อหลายครั้ง แป็ปก็ยังไม่ให้คำตอบ ส่วนสัญญาของแป็ปก็กำลังจะหมดลงไม่ช้านี้ โดย 18 เดือนที่แล้วเขาเซ็นสัญญากับบาร์ซ่าเป็นเวลา 2 ปี (24 เดือน - 18 เดือน = 6 เดือน) เหลือเวลาอีกแค่ครึ่งปีก่อนสัญญาจะหมดลง

มันก็ชัดเจนว่าแป็ปคงอยากรอดูนโยบายของผู้สมัครของแต่ละรายในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นช่วงซัมเมอร์นี้ และค่อยมาวิเคราะห์สถานการณ์ของสโมสรและตัวเอง ก่อนจะตัดสินใจเซ็นสัญญายาว ตอนนี้นโยบายของแต่ละคนยังไม่ชัดเจน (ไว้ในโอกาสต่อไปกะว่าจะเขียนบทความเต็มๆเกี่ยวกับ แป็ป และ อนาคตหลังการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น)แฟนบอลคงต้องตามกันต่อไปหล่ะ...



อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกตั้งเพิ่มเติม:
เลือกตั้ง I : โจน ลาปอร์ต้า (2003-2010)
เลือกตั้ง II : โจน ลาปอร์ต้า (2003-2010)
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics