LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2552

(25/12/09!) ¡Feliz Navidad! - ส่งตรงจากจากสเปน!


ปี 2009 ที่กำลังจะผ่านไปฟุตบอลสเปนถือว่ามีสีสรรค์มากมายเหลือเกิน ถือว่าเป็นอีกปีนึงที่โลกหันมาให้ความสนใจกับลีกลาลีก้า การสร้างประวัติศาสตร์ของบาร์เซโลน่าโดยการคว้าแชมป์ 6 รายการ ไม่เคยมีทีมไหนทำได้มาก่อน และในอนาคตจะมีอีกรึเปล่าก็ไม่รู้ โดยมี แป็ป กวาดิโอล่า เป็นผู้จัดการทีม และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ไปแล้ว ขับเคลื่อนด้วยเด็กจาก "La Masia" ไม่ว่าจะเป็น อินเนสต้า, ซาบี, ปีเก้, กัปตันปูโยล และ มีซุปเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของโลกในเวลานี้ ซึ่งกวาดทุกรางวัลที่เข้าชิงทุกรางวัล และ กวาดเรียบ! (ยกเว้นนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของอาเจนติน่า) ลิโอเนล เมสซี่ ปี 2009 นี่ถือว่าเป็นปีทองของนักบอลตัวเล็ก(ผิดกับความสามารถ)อย่างแท้จริง..

ทางฝั่งเมืองหลวงการกลับมากู้ชื่อเสียงของ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ซึ่งมาพร้อมกับกล่องของขวัญกล่องใหญ่มูลค่า 250 ล้านยูโรเนรมิตรเทรนด์ "galacticos" อีกครั้ง คว้าสองดาราบัลลังค์ดอร์สองในสามครั้งล่าสุด

ส่วนในปี 2010 แฟนๆบอลลาลีก้าคงพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า คงมีเรื่องให้ตื่นเต้นไม่น้อยไปกว่าเดิมแน่นอน! บาร์เซโลน่า ชุดที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ คงจะขับเขี้ยวกับ กาลาคติกอส อย่างมันส์จนถึงหยดสุดท้ายแน่นอน ในเวทียุโรป น่าจับตามองทีมจากสเปนทั้งสามทีมว่าจะทำได้ดีแค่ไหน เรอัล มาดริด คงไม่อยากจะสดุดรอบ 16 ทีมอีกแล้ว เพราะหากเป็นเช่นนั้น 254 ล้านยูโรที่เสียไป... เฮ้ออ คงไม่พ้นจากการโดนซ้ำเติมจากสื่อ และไม่แน่ เราอาจจะได้เห็น กาลาคติกอส สามเร็วกว่าที่คิด แต่ถ้าหากพวกเขาผ่านรอบ 16 ทีมไปได้ ไม่แน่ รอบชิงที่เบอร์นาบิว เป้าหมายอาจจะไม่ไกลเกินเอื้อม

ส่วนบาร์ซ่า พวกเขาแน่นอน ต้องการป้องกันแชมป์ และ ต้องการตอกย้ำความสำเร็จจากปี 2009 อาจจะทำไม่ได้ดีเท่า (เพราะมันคงดีไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว) แต่จะทำได้ดีแค่ไหนก็ต้องตามดู นอกจากนี้ ทางฝั่งบาร์ซ่ายังคงต้องตามผลเลือกตั้งประธานสโมสร ซึ่งคงจะส่งผลต่อแนวโน้มนโยบายของสโมสรในอนาคตแน่นอน

และสุดท้าย ไฮไลท์ประจำปี 2010 ของวงการฟุตบอล รายการฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก... บอลโลก... สเปน ชุดที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ (หลายๆคนเชื่ออย่างนั้น) จะตอกย้ำความสำเร็จจากศึก ยูโร ได้หรือไม่ หลักจากไปพลาดท่าให้ อเมริกา ในคอนเฟด จะทำให้ทุกคนลืมฉายา "สิงห์สนามซ้อม หมูสนามจริง" ได้หรือไม่...?

2010...










ภาพ: realmadrid.com


*ดูขนาดเต็มคลิ๊กเข้าไปในรูป
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics