LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2552

บาร์เซโลน่า เจ้าโลก!! สร้างประวัติศาสตร์ชิว 6 แชมป์!




ไม่เคยมีทีมไหนในยุโรปก่อนหน้านี้ที่สามารถเอาแชมป์ติดมือทุกรายการในระยะเวลาเพียงฤดูกาลเดียว สำหรับบาร์ซ่า 6 รายการที่เขาลงแข่งในปีนี้มี Spanish Cup, Spanish League, Champions League, European SuperCup, Spanish SuperCup & FIFA World Clubs ถือว่าเป็นความสำเร็จที่สุดยอด เป็นประวัติศาสตร์ทั้งในระดับสโมสรและระดับโลก




แต่เกมส์นี้กับ เอสตูเดียนเตส ไม่ใช่ง่ายๆ พวกเขามาแพ็คเกมส์แน่น เน้นแน่นอน และเน้นครองบอลเพื่อเป็นการตัดโอกาสของ บาร์เซโลน่า ที่ชอบเล่นเกมส์ครองบอลไปในตัว และแล้วในนาทีที่ 37 บาร์ซ่าก็มาเสียท่าให้ เมาโร โบเซลลี่ แทรกตัวเข้าไปโหม่งตุงตะข่าย จบครึ่งแรกนำ 1-0

ในครึ่งหลัง เอสตูเดียนเตส ก็ยิ่งมาเน้นเกมส์รับขึ้นไปอีก บาร์ซ่าไม่สนใจ ตั้งหน้าตั้งตาบุกหาประตูตีเสมอ ตามแบบฉบับของบาร์ซ่า และในช่วงท้ายเกมส์ ก็เป็น เปโดร อีกแล้ว! ช่วยชีวิตบาร์ซ่าไว้ในเฮือกสุดท้าย (นาที 88) จบ 90 นาทีเสมอกันอยู่ ทำให้ต่อเวลาออกไปอีก

หลังจากเสียประตูในช่วงท้ายเกมส์ ดูเหมือนว่า เอสตูเดียนเตส จาก อาเจนติน่า จะเป๋ไปเลย และก็มาเสียจริงๆเอาในนาทีที่ 110 โดนบาร์ซ่าแซงขึ้นนำ 2-1 จากลิโอเนล เมสซี่ ที่โชว์ให้เห็นว่าเขาสามารถยิงได้จากส่วนไหนของร่างกายก็ได้ และแล้วครบ 120 นาที ผู้ตัดสินเป่าจบเกมส์ พร้อมกับน้ำตาแห่งความปราบปลื้มของ แป็ป กวาดิโอล่า ซึ่งสามารถนำทีมกวาด 6 รายการในฤดูกาลเดียวสำเร็จ



              


เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่จริงๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตำนานในบทลูกหนังที่หลังจากนี้ บาร์เซโลน่า ชุดนี้คงถูกพูดถึงต่อไปอีกนาน นอกจากจะนำความสำเร็จ นำแชมป์ต่างได้แล้ว ยังเล่นฟุตบอลอย่างสวยงาม ไม่มีทีมไหนที่เคยทำได้แบบนี้ และ ในอนาคตมันก็มีโอกาสน้อยที่จะมีทีมทำได้อีก ขอแสดงความยินดีกับบาร์เซโลน่าด้วยครับ!

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics