LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2552

คุ้มไหม?: ในสนาม->อืม.. / นอกสนาม->อืม.. / นอก&ใน->แน่นอน!


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้ถูกออกแบบเพื่อเล่นฟุตบอลในสนามอย่างเดียว... นอกสนามเขาส่งผลต่อต้นสังกัดไม่น้อยกว่ากันเลย

ล่าสุดหนังสือพิมพ์ AS ประจำกรุงมาดริดออกมาให้ข่าวว่า โรนัลโด้ เมื่อย้ายมาสเปนสามารถสร้างเงินได้ถึง 80 ล้านยูโรต่อปี! ทั้งๆที่บริษัทจัดการงานของโรนัลโด้ รับงานเพียง 10% ของข้อเสนอที่เข้ามาทั้งหมด เพราะหลายๆงานมันไม่ตรงกับบุคลิกของตัวโรนัลโด้

โดยงานส่วนใหญ่ทางบริษัทรับงาน Gestifute จะเป็นคนรับ โดยจะรับส่วนแบ่งไปเหนาะๆ 20% เหลือให้ เรอัล มาดริด กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปแบ่งกันคนละครึ่ง ตามสัญญาที่เซ็นว่าแบ่งเงินนอกสนามกัน 50/50 (ตอน แบ็คแฮม มาดริด รับ 60/40) เพราะฉะนั้น มาดริดก็รับไปประมาณ 40% ของรายรับทั้งหมด เช่นเดียวกับ โรนัลโด้ (รับไปเหนาะๆรายละ 32 ล้าน)

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ณ เวลานี้จัดได้ว่าเป็นผู้นำในตลาดโฆษณาของบรรดานักเตะอาชีพเลยก็ว่าได้ (เหนือกว่า แบ็คแฮม แล้ว) มีโฆษณาให้เห็นกันไม่ว่าคุณจะไปประเทศไหน อย่างบ้านเราก็น่าจะคุ้นกันดีกับ CLEAR MEN (<-ฉายทั่วโลก) หรือโฆษณาอย่างอื่นก็มี โฆษณาให้กับเครื่องซีรอกซของ บริษัท ฟูจิ, Extra Joss เครื่องดื่มจากประเทศอินโดนีเซีย, Soccerade เครื่องดื่มอีกเหมือนกัน



แต่ใช่ว่าสตาร์ชาว โปรตุกีส จะสนแต่เรื่องนอกสนาม นอกจากนี้ยังมีรายงานออกมาว่า โรนัลโด้ ล่าสุดได้ปัดข้อเสนอมูลค่า 3 ล้านยูโรเพิ่อไปถ่ายโฆษณา เพราะคิวมันดันไปตรงกับตารางฝึกซ้อมของสโมสร....

แต่ท่าทางจำนวนเงินเข้าคลังมันจะสูงไม่พอ ในอีกปีสองปีข้างหน้า เมื่อสัญญาโฆษณาส่วนใหญ่ของโรนัลโด้ก็จะหมดลง  หนึ่งในนั้นก็รวมถึงสัญญาของไนกี้ด้วย [หมดลงหลังจบฤดูกาลนี้]...แน่นอน ไนกี้ คงต้องการต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปแน่ แต่มันคงไม่ง่ายอย่างนั้น เมื่อ อาดิดาส แบรนด์คาดหน้าอกเสื้อสโมสร เรอัล มาดริด คงแหวกตลาดมา พยายามฉกแม่เหล็กดูดเงินรายนี้ร่วมค่ายอย่างแน่ๆ น่าสนใจว่า โรนัลโด้ จะยังคงใส่ไนกี้อยู่รึเปล่า.... แต่ที่น่าสนใจกว่าคือ มูลค่าของสัญญาจะเพิ่มขึ้นขนาดไหนนะ...

นอกจาก NIKE (2010) สัญญาที่ใกล้จะหมดก็มีเช่นของ น้ำยาสระผม CLEAR MEN (2010), ธนาคาร Espirito Santo (2011), น้ำมัน Castrol (2011)

สัญญาเก่าๆใกล้หมด บวกกับทิศทางเศรษฐกิจโลกกำลังอยู่ในขาขึ้น (เช่นเดียวกับสเปน ซึ่งเจอวิกฤติเศรษฐกิจไม่ได้เป็นสองรองใครเลย) การจับจ่ายเงินคงเป็นไปได้คล่องตัวมากขึ้น เมื่อนำปัจจัยต่างๆมารวมกัน คงปฏิเศษไม่ได้ว่า โรนัลโด้ในช่วงที่เรียกว่าพีคที่สุดเลยก็ว่าได้ก็น่าจะมีตัวเลือกในการรับงานใหม่ๆมากขึ้น รายได้ในส่วนนี้ก็น่าจะเพิ่มขึ้นพอสมควรเรอัล มาดริด ก็คงเตรียมเปิดกระเป๋ารับทรัพย์หนักๆอีก



งานนี้ เปเรซ ได้ยิ้ม นั่งเปิดกระเป๋าเก็บตังเข้าคลัง ยาวๆแน่
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics