LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2553

ลาลีก้าสเปนสัปดาห์ที่ 16 :: 2-3 มกรา



หลังจากผ่านพ้นช่วงหยุดปีใหม่ให้สบายใจกันไปแล้ว ฟุตบอลลาลีก้าก็กลับมาเตะต่อ เราก็ได้พรีวิวฟุตบอลภาพรวมๆของเดือนมกรากันไปแล้ว วันนี้มาตามเคย มาลองดูโปรแกรมฟุตบอลสเปนสัปดาห์ที่ 16 หลังหยุดพักเทศการคริสต์มาสกันดีกว่า

อย่างที่แฟนๆคงรู้กันดี ว่าสัปดาห์หลังจากกลับมาจากเบรกยาวๆเนี่ย มักจะเป็นสัปดาห์ของพวก แจ็คๆ ทั้งหลายที่หลายครั้งหลายคราว ฆ่ายักษ์ได้อย่างผิดความคาดหมาย เพราะฉะนั้น จับตาดูทีมใหญ่ๆให้ดีๆ

วันนี้ (2 มกรา) คู่น่าจับตามองก็คือ การมาเยือน คัปนูย์ ของทีมเรือดำน้ำที่กำลังแรงอยู่ในเวลานี้อย่าง บียาร์เรอัล ก่อนเกมส์ บาร์ซ่าก็จะมีการฉลองความสำเร็จในช่วงปี 2009 ที่ผ่านมาต่อหน้าแฟนบอลก่อน น่าสนใจว่าขึ้นปีใหม่มานี้ บาร์ซ่า ยังคงเป็นบาร์ซ่าเดิมในช่วง 2009 หรือไม่

ส่วนแอต มาดริด ก็คงหวังจะคืนฟอร์มของตัวเอง หลังจากฟอร์มของทีมในช่วงหลังๆนี่ไม่ไหวจริงๆ แต่นัดนี้มาเจอกับ เซบีย่า คงไม่ใช่งานง่ายแน่ๆแม้ต้องเล่นในบ้าน

ส่วนวันที่ 3 นอกจากคู่ เรอัล มาดริด ออกไปเยือน โอซาซูน่า ซึ่งไม่เคยเป็นงานง่ายอยู่แล้วเมื่อเล่นในบ้านของพวกเขา แล้ว คู่ที่ผมคิดว่าน่าสนใจก็น่าจะเป็นคู่ มายอร์ก้า และ แอธเลติก บิลเบา ทั้งสองทีมนี้เป็นทีมที่ฟอร์มดีมากในช่วงปีที่ผ่านมา ถือเป็นการประกบคู่ที่น่าสนใจทีเดียว นัดนี้ มายอร์ก้า เล่นในบ้านซึ่งเมื่อเล่นในบ้าน พวกเขามักโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมตลอด โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้

นอกจากนี้ที่น่าจับตามองก็มี เรอัล ซาราโกซ่า ของกุนซือ ชั่วคราว ที่ตอนนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่า จะได้เป็นยาวจนจบฤดูกาล อย่าง กาย น่าสนใจว่าจะกลับมาหลังจากไปแพ้มาดริดหมดรูปได้ไหม เจอ เดปอ ซึ่งหลายๆคนบอกว่าชุดนี้นี่ใกล้เคียงกับชุด ซุปเปอร์ เดปอร์ สุดแล้ว... ไม่ง่ายแน่สำหรับ กาย และ ซาราโกซ่า

อีกคู่นึงที่อยากฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจก็เป็นคู่ของการตบตีกันท้ายตารางอย่าง นัด อัลเมเรีย กับ เคเรส ....อัลเมเรียตั้งกุนซือใหม่มาแทนซานเชส เปิดบ้านเจอกับ เคเรส ซึ่งถึงแม้มีแววต้องตกไปเซกุนด้าสูง แต่ก็คงอยากตกลงไปให้น่าประทับใจแฟนๆมากที่สุด

2 มกรา
Valencia vs. Espanyol
Barcelona vs. Villarreal เวลา 02.00 น. TrueSport 1 (Ch.59)
Atlético Madrid vs. Sevilla เวลา 04.00 น. TrueSport 1 (Ch.59)

3 มกรา
Almería vs. Xerez
Getafe vs. Real Valladolid
Sporting Gijón vs. Málaga
Real Zaragoza vs. Deportivo La Coruña
Mallorca vs. Athletic Bilbao
Osasuna vs. Real Madrid เวลา 03.00 น. TrueSport 1 (Ch.59)

อีกคู่นึงที่น่าสนใจ ถึงไม่ได้อยู่ในลีกสูงสุด แต่หลายๆคนก็รอนัดนี้มานาน ยิ่งเฉพาะกับแฟนๆ เรอัล มาดริด เพราะทีม B หรือ เรอัล มาดริด กาสตีย่า ของพวกเขา (ซึ่งกำลังฟอร์มดีขึ้นๆ หลังจากบู่มาพักนึง จนตอนนี้กลับมามีลุ้นขึ้นชั้นอีกครั้ง) ต้องโคจรมาเจอกับ อัลกอกอร์น ทีมร่วมเมือง (ที่ชนะ มาดริด 4-0 ในบอลถ้วย) ชุดเด็กจะแก้แค้นให้ได้ไหม น่าติดตาม...

นอกจากนี้ กลางสัปดาห์ก็ยังมีฟุตบอล โก ปา เดลเรย์ สำหรับพวกทีมที่ยังไม่ตกรอบเตะกัน แน่นอนคู่ระหว่าง บาร์ซ่า กับ เซบีย่า คงเป็นไฮไลท์ แต่คู่อื่นๆที่น่าสนใจก็มีอย่าง นัดบาเลนเซีย เจอกับ เดปอร์ หรือแม้กระทั่ง อัลกอกอร์น เปิดบ้านเจอกับ ราซิ่ง ก็น่าจับตามอง...

5 มกรา
Barcelona vs. Sevilla

6 มกรา
Celta de Vigo vs. Villarreal
Alcorcón vs. Racing de Santander
Valencia vs. Deportivo La Coruña
Recreativo Huelva vs. Atlético Madrid

7 มกรา
Málaga vs. Getafe


ดูบอลให้สนุกครับ!
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics