LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2552

TOP10: ก่อน 2010... [8-10]



อีกไม่นานแล้วก็จะถึงปี 2010 ก่อนจะถึงวันนั้น LFPthailand ขอพอทุกท่านกลับไปดูสิ่งที่น่าจดจำสิบอย่างในวงการฟุตบอลสเปนในรอบปี 2009 ดีกว่า...


10.


เริ่มต้นกันเลยดีกว่าที่อันดับ 10... เราขอมอบให้ ดีเอโก ฟอร์ลัน ดาวยิงแอต.มาดริด!  ดาวยิงชาวอุรุกวัย ในปี 2009 เขาก็ได้ตอกย้ำความสำเร็จบนแผ่นดินสเปนอีกครั้งโดยการคว้ารางวัล "ปิชิชี่" (ยิงเยอะสุดในลีก) และ "รองเท้าทองคำ" (ยิงเยอะสุดในยุโรป *เมื่อคิดคะแนนออกมา) ทั้งคู่เป็นครั้งที่สองที่เขาได้ (ได้ครั้งแรกสมัยอยู่ บียาร์เรอัล) ในฤดูกาล 2008/2009 เขายิงไปถึง 32 ประตู จากการลงสนาม 33 นัด ทำให้แอตเลติโก้ มาดริด คว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่จนได้ ในซัมเมอร์มีข่าวว่าเขาจะย้ายทีมหลายต่อหลายครั้ง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เรอัล มาดริด, และอื่นๆ...) แต่สุดท้ายเขาก็ยังอยู่ ปีนี้แม้แอตมาดริดผลงานไม่ดี แต่เขาก็ได้ช่วยทีมอย่างสุดความสามารถ ยิงไป 6 ลูกใน 11 เกมส์ 2009...อีกหนึ่งปีประทับใจของ ดิเอโก ฟอร์ลัน!


9.


เฆเรส? ทีมอย่างเฆเรส? น่าประทับใจ? มี 7 คะแนนเมื่อผ่านมาจนเบรกคริสต์มาส อยู่อันดับบ๊วยของลาลีก้า... นั่นแหละครับที่น่าประทับใจ ทีมเล็กๆ(มาก...) อย่าง เฆเรส สามารถจบฤดูกาลในเซกุนด้าด้วยการเป็นแชมป์ ขนาดทีมใหญ่อย่าง ซาราโกซ่า ยังพลาดแชมป์ให้เฆเรส ทำให้ทีมเล็กๆ(มาก...)อย่าง เฆเรส ขึ้นลีกสูงสุด "ลาลีก้า" ครั้งแรกในรอบ 62 ปี เมืองเล็กๆในแคว้น อันดาลูเซีย ฉลองกันอย่างบ้าคลั่ง ถือเป็นที่น่าปลื้มใจแทน แม้ว่าพอขึ้นมาแล้วก็คงตกลงไปใหม่ แต่แฟนๆก็คงไม่สามารถลืมช่วงเวลาในปี 2009 ที่พวกเขาสามารถขึ้นมาสูดอากาศบริสุทธิ์บนลีกสูงสุดได้


8.


อันดับ 8! เป็น เอสปันญ่อล กับสนามใหม่ของพวกเขา คอร์เนญา เอล ปรัต หลังจากใช้สนามชั่วคราวระหว่างการสร้างสนามใหม่นี้ถึง 12 ปี ในรัง โอลิมปิก เด มอนต์จูอิค ในที่สุดในปี 2009! พวกเขาก็ได้ย้ายมาบ้านใหม่ซะที



ติดตามอันดับต่อไปได้ใน TOP10: ก่อน 2010... [7-5]
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics