LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2552

TOP10: ก่อน 2010... [2-4]




อีกไม่นานแล้วก็จะถึงปี 2010 ก่อนจะถึงวันนั้น LFPthailand ขอพอทุกท่านกลับไปดูสิ่งที่น่าจดจำสิบอย่างในวงการฟุตบอลสเปนในรอบปี 2009 ดีกว่า...


4.


อันดับ 4 ตกเป็นของ.... อีเคร์ มูเนียอิน!! ดาวรุ่งของทางฝั่งแอธเลติก บิลเบา!! วันนี้แฟนๆลาลีก้าคงทราบกันดีว่าเขาเป็นใครมายังไง วันนี้เราลองย้อนกลับไปดูรอบปีที่ผ่านมากันดีกว่า ว่ามูเนียอิน ทำไมนะ... ถึงติดที่ 4!
  • (30 - 7 - 09) มูเนียอิน เปิดตัวกับ แอธเลติก บิลเบา ในวัยเพียง 16 ปี 7 เดือน 11 วัน ลงมาในเกมส์ ยูโรป้าลีก เจอกับ BSC Young Boys ลงมาในฐานะตัวสำรอง และกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ได้สวมเสื้อสโมสรลงสนามในนัดอย่างเป็นทางการในนามนักเตะ แอธเลติก บิลเบา
  • อาทิตย์ถัดมา มูเนียอิน ยิงประตูให้ บิลเบา ใน ยูโรป้าลีก และกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในนามนักเตะ แอธเลติก บิลเบา ในนัดอย่างเป็นทางการ
  • (30 - 8 - 09) มูเนียอิน ลงสนามให้กับ บิลเบา ในลาลีก้านัดแรกของฤดูกาล 09/10 เป็นการเจอกับ เอสปันย่อล ในฐานะตัวจริง และกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ได้สวมเสื้อสโมสรลงสนามในเกมส์ลีกในนามนักเตะ แอธเลติก บิลเบา
  • (4 - 10 -09) มูเนียอิน กลายเป็น ผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถยิงประตูได้ในลีกสูงสุด หลังจากยิงประตูให้บิลเบา ก่อนเสมอกับ เรอัล บายาโดลิด ไป 2-2 (ในวัย 16 ปี 289 วัน)
หลังจากนั้นเมื่อต้นเดือน อีเคร์ มูเนียอิน ก็ได้รางวัลจากต้นสังกัด เป็นสัญญานักเตะอาชีพ ซึ่งเซ็นกันยาวถึงปี 2015 หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าพอใจกับต้นสังกัด อนาคตของ มูเนียอิน จะเป็นอย่างไร จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลเหมือนที่เขาทำได้ในปี 2009 อีกหรือไม่... ต้องติดตาม...

3.


การกลับมาของ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ สร้างความสั่นสะเทือนกับวงการลูกหนังทั้งโลก... แบรนด์ติดตัวเขาอย่าง "กาลาคติกอส" ก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง หลังมันเป็นแค่จากความฝันลมๆแล้งๆในยุคของท่านประธาน (ความเห็นส่วนตัว : ที่ห่วยที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล) ราม่อน กัลเดร่อน ซึ่งสัญญา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไว้ในซัมเมอร์ 2008 และ กาก้า ในซัมเมอร์ก่อนหน้านั้น ก่อนแห้วหมด... ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ใช้ระยะเวลาเพียงซัมเมอร์เดียว กวาดสองสตาร์บัลลังดอร์ปีล่าสุด (เมื่อตอนนั้น) เข้าถิ่น ซานติเอโก้ เบอร์นาบิว เปเรซ ลงทุนกับทีมชุดนี้ด้วยเงินมหาศาล ใช้ไปถึง 254 ล้านยูโร ในฤดูกาลเดียว เงินที่จ่ายออกไปนั้นจะคุ้มค่าไหม? อันนี้คงต้องดูกันยาวๆ...

หลังจากจบครึ่งฤดูกาล มีเสียงสะท้อนจากผลงานของทีมมาว่า การลงทุนเริ่มที่จะแสดงผลงานออกมาแล้ว และแฟนๆบอลส่วนใหญ่ก็ให้เครดิตต่อ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ และยกย่องเขาว่าเขาไม่ใช่คนเก่าที่ปลดกุนซือมั่วซั่ว, ซื้อนักเตะโดยไม่ปรึกษาโค้ช, มองแต่ผลงานนอกสนาม จนถึงตอนนี้การกลับมาของ เปเรซ ยังไม่มีข้อติ จะเป็นอย่างนี้ต่อไปอีกนานไหม... เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์!


2.


ถ้าจะพูดถึงเรื่องดีๆในสเปนในปีที่กำลังจะผ่านไป จะไม่มีทีมชาติสเปนได้อย่างไร! ในปีนี้แพ้เพียงแค่ครั้งเดียว จบปีคะแนน FIFA ranking ด้วยการเป็นอันดับ 1 ชนะทุกนัดที่ลงแข่งในบอลโลกรอบคัดเลือก ผลงาน 47 ประตู จาก 16 แมตช์ ซึ่งชนะไปซะ 15 น่าจะเป็นเครื่องการันตีความสำเร็จของทีมชาติชุดนี้ได้เป็นอย่างดี การจะประสบความเร็จต่อเนื่องจากยูโร ไปจนถึงบอลโลก ไม่ใช่เรื่องง่ายๆไม่ว่าจะเป็นทีมชาติไหนก็ตาม มันคงเป็นบทพิสูจน์สำคัญของชาวสเปนทั้งชาติ น่าสนใจว่าจะทำได้หรือไม่... แต่ที่แน่ๆ พวกเขาได้เข้าสู่ปี 2010 ในช่วงเวลาคงดีไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว....





ติดตามอันดับต่อไปได้ใน TOP10: ก่อน 2010... [1]
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics