LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

โคปาเดลเรย์ รอบชิงชนะเลิศ


วันนี้แฟนๆ แอตเลติโก มาดริด มากกว่า 50,000 คนเดินทางมาจาก มาดริด มายังเมือง บาร์เซโลน่า มาสนามคัมป์นู เพื่อมาให้กำลังใจทีมรักของเขา ในขณะที่อีก 35,000 ก็เป็นแฟนๆของ เซบีย่า มาจากแคว้น อันดาลูเซีย เช่นกัน

แฟนๆ แอต มาดริด มาให้กำลังใจเพื่อให้ทีม คว้าดับเบิ้ลแชมป์ได้สำเร็จ หลังเคยทำได้ในปี 1996....ในขณะเดียวกัน แฟนๆ เซบีย่า ก็เดินทางมาให้กำลังใจนักเตะ เพื่อคว้าแชมป์แรกในปีนี้ และ แชมป์แรกตั้งแต่วันที่ 28 สิงหา 2007 วันที่ อันโตนิโอ ปูเอร์ตา ในวัย 22 ปีจากพวกเขาไป

ในครึ่งแรก ดิเอโก คาเปล ยิงประตูืที่เรียกว่า สวยที่สุดในชีวิตการค้าแข้งของเขาเลยก็ว่าได้ ยิงหยั่งกับจรวด นอกจากลูกยิง เขาก็ไม่ได้ทำอะไรมากเท่าไร เซบีย่า เก็บบอลไม่ได้เลย ในขณะเดียวกับ แอตเลติโก มาดริด ครองบอลได้ แต่ก็ทำอะไรกับมันไม่ค่อยได้ ในช่วง 40 นาทีแรก แอต มาดริด นอกจากโอกาสที่ยิงไปแล้วติดบล็อคบนเส้นปากประตู 2 ครั้ง ไม่มีโอกาสอื่นเลย จะมาฮึดบุกแล้วสร้างโอกาสได้ก็ในช่วงไม่กี่นาทีก่อนหมดครึ่งแรก ที่ เซบีย่า เป็นฝ่ายโดนกดดัน อเกวโร่ กับ ฟอร์ลัน ในครึ่งแรกยังไม่มีพื้นที่ให้เล่นมากเท่าไร

ทั้งสองทีมใส่กันเต็มที่จริงๆ ปาลอป เซฟแล้วเซฟอีก แม้ว่าครึ่งแรกจะดูแกว่งๆ ช่วยให้ เซบีย่า ยังคงนำอยู่ 1-0 โซโกร่า วิ่งพล่านไปทั่วสนาม กีเก้ ซานเชซ เปลี่ยนตัวเอา อัสซุนเซา กับ ซิเมา ออก ส่ง ราอูล การ์เซีย และ ฆูราโด้ ลงมาเสริมเกมส์รุก แอตเลติโก มาดริด ก็เป็นฝั่งที่ครองบอลเยอะกว่าเหมือนครึ่งแรก แต่ก็โดนสวนกลับบ้างบางจังหวะ เล่นไปเล่นมา จนถึงนาที 93 ความหวังของแฟนๆ แอตเลติโก มาดริด ก็แทบเหลือ 0 หลัง เปเรีย เสียบอล โดย นาบาส ฉกไปยิงประตู...นำ 2-0...จบเลย



ผู้ตัดสินเป่าหมดเวลา เซบีย่า กลายเป็นแชมป์ โคปาเดลเรย์ ประจำฤดูกาล 2009/2010 หลังจบเกมส์แล้ว แฟนๆ แอตเลติโก มาดริด ก็ยังตะโกน 'ATLETI' ให้กำลังใจนักเตะทีมตัวเอง ถือว่าเป็นภาพที่น่าประทับใจมากๆ แต่สุดท้าย เป็นฝั่ง อันเดรส ปาลอป และลกทีม ที่ได้ชูถ้วยต่อหน้าแฟนๆที่คัมป์นู!!



ตราหมีเศร้า!บุกแทบ ตายโดนเซบีญ่าหนุง2-0ชวดดับเบิ้ลแชมป์
(soccersuck report) 

แอตเลติโก้ มาดริดต้องพบผิดหวังในการที่จะคว้าดับเบิ้ลแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่พ่ายให้กับเซบีญ่าไป 1-0 จากการทำประตูของดิเอโก้ คาเปลในช่วงต้นครึ่งแรก และเฆซุส นาบาสในช่วงท้ายเกม ส่งผลให้เซบีญ่าคว้าแชมป์โคปา เดล เรย์ไปได้ในที่สุด

โคปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ

วันพุธที่ 19 พฤษาคม 2553


แอตเลติโก้ มาดริด 0 - 2 เซบีญ่า

ประตู :
0-1 ดิเอโก้ คาเปล น.5,0-2 เฆซุส นาบาส น.90+1

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาที แอตเลติโก้ มาดริดก็ต้องช็อกตาตั้ง เพราะเซบีญ่ายิงขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว จากการทำประตูของดิเอโก้ คาเปล ในจังหวะที่เซบีญ่าบุกกดดันใส่แอตเลติโก้ ก่อนที่นาบาสจะได้สับไกยิง แม้จะโดนทางแอตเลติกโก้เคลียร์บอลออกมาได้ แต่ก็โดนคาเปลตามเข้าไปยิงด้วยซ้ายอีกครั้ง เซบีญ่าออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 11 'ตราหมี' หายมึนจากการโดนยิงนำไปตั้งแต่ไก่โห่ พยายามทำเกมบุกเข้าใส่เซบีญ่าอย่างหนัก และได้โอกาสจากทั้งอากูเอโร่, ฟอร์ลัน และทิอาโก้ แต่ก็โดนทางเซบีญ่ายันเอาไว้ได้อยู่

แต่ในนาทีที่ 26 ก็เป็นโอกาสของทางฝั่งเซบีญ่าบ้าง ในจังหวะที่ได้โอกาสยิงด้วยเท้าขวา แต่เด เกผู้รักษาประตูดาวรุ่งของทาง 'ตราหมี' เซฟเอาำไว้ได้

ช่วงท้ายครึ่งแรกแอตเลติโก้ มาดริดโหมเกมบุกใส่อย่างหนัก โดยมีโอกาสจากการยิงในกรอบเขตโทษของฟอร์ลันแต่ก็โดนทางปาล็อบเซฟเอาไว้ได้ใน นาีทีที่ 42

ก่อนที่อีกไม่ถึงนาทีฟอร์ลันเจ้าเก่าจะได้โอกาสซัดด้วยซ็ายข้างถนัดหน้ากรอบ เขตโทษ แต่ก็เหมือนเดิม ยังคงไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูของเซบีญ่าไปได้

และอีก 2 นาทีต่อมา เป็นคิวของอากูเอโร่ที่ได้โอกาสโหม่งในกรอบเขตโทษ จากลูกเปิดเตะมุมของซิเมา แต่บอลก็หลุดกรอบออกไป

ทำให้จบครึ่งแรกเซบีญ่านำแอตเลติโก้ มาดริดอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

ช่วงต้นครึ่งหลังเกมก็ยังเป็นของทางฝั่งแอตเลติโก้ มาดริดที่มีโอกาสลุ้นประตูมากกว่าทางเซบีญ่า แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้

นาทีที่ 72 เกิดเหตุการณ์ชุลมุุ้นวุ่นวายกันจนเกือบเดือด จากจังหวะที่เปเร ไปเสียบใส่คาเปล จนทำให้ผู้เล่นที่ม้านั่งสำรอง รวมทั้งโค้ชต่างไม่พอใจ ออกมาโวยวาย ก่อนที่นักเตะของทั้งสองทีมจะกรู่เข้าเอาเรื่องกันทั้งในสนาม และข้างสนาม แต่เรื่องราวก็จบลงด้วยดี

5 นาทีต่อมา ดิเอโก้ ฟอร์ลันได้โอกาสวอลเล่ย์จังหวะเดียวด้วยขวาจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเหมือนจะฮุคเ้สียบใต้คาน แต่อังเดรส ปารล็อปก็ยังกระโดดปัดบอลออกหลังไปได้ทัน

ช่วงท้ายเกมแอตเลติโก้ มาดริดพยายามทำเกมบุกใส่เซบีญ่าแบบไม่ให้พักหายใจหายคอกันเลยทีเดียว แต่ก็ยังไม่สามารถยิงผ่านมือของอังเดรส ปาล็อบที่วันนี้ฟอร์มหนึบสุด ๆ เซฟอุตลุดไม่พลาดสักลูก

แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรก การพยายามบุกเพื่อทวงประตูคืนของแอตเลติโก้ มาดริดก็ส่งผลให้พวกเขาเสียประตูที่ 2 จากจังหวะที่ทั้งทีมดันเกมขึ้นสูง แล้วเซบีญ่าได้สวนกลับจากนาบาส ที่กระชากเข้าไปดวลเดี่ยวกับเด เก ก่อนที่จะแตะหลบ แล้วยิงหักข้อทันที กองหลังของ 'ตราหมี' จะพยายามจะเข้าสกัด แต่ไม่พ้น บอลเข้าไปตุงตาข่าย เซบีญ่าขึ้นนำ 2-0 แชมป์อยู่ในมือแทบจะ 99.9% แล้ว



จบเกมเซบีญ่าเอาชนะแอตเลติโก้ มาดริดไปได้ 2-0 ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์โคปา เดล เรย์ไปได้ในฤดูกาลนี้

รายชื่อผู้ เล่นทั้งสองทีม

แอตเลติโก้ มาดริด : ดาบิด เด เก 7,อันโตนิโอ โลเปซ 6.5,อัลบาโร่ โซโต้ โดมิงเกซ 6,หลุยส์ เปเร 5.5,โทมัส อุสฟารุสซี่ 7,ทิอาโก้ 6,เปาโล อัสซุนเซา 6(การ์เซีย 5 น.60),ซิเมา 5.5(ฆูราโด้ 5 น.70),โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส 6.5,แซร์คิโอ้ อากูเอโร่ 6,ดิเอโก้ ฟอร์ลัน 6.5

เซบีญ่า : อังเดรส ปาล็อป 7,อับดุลลาย คอนโก้ 7,เซบาสเตียน สกิลลาชี่ 7.5,จูเลี่ยน เอสกูเด้,ลูน่า โรดริเกซ 7,ดิเอโก้ คาเปล 7.5(เปรอตติ 4 น.88),เรนาโต้ 7 (โลโล่ - น.90),ดิดิเย่ร์ โซโกร่า 8,เฆซุส นาบาส 8*,เฟด เดริค กานูเต้ 7.5,อัลบาโร่ เนเกรโด 6(โรมาริค 5.5 น.67)


พวกหมวกที่เขาใส่กันตอนฉลองแชมป์นี่ คงเป็นเพราะเป็นการล้อเลียนเวลาท่านประธานสโมสร เดล นิโต้ (ซึ่งใส่หมวกแบบนี้มาดูบอลตลอด เป็นเหมือนหมวกนำโชค) เล่นๆ

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics