LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

นิว ดาวิด บีย่า...? และ U17s



นิว ดาวิด บีย่า....ที่ผมพูดถึงมีนามว่า Francisco Alcacer García...หรือ "ปาโก้" นั่นเอง....ได้ฉายานี้มาได้ซักพักนึงแ้ล้วแหละครับ เป็นเด็กปั้นของสโมสร บาเลนเซีย เล่นได้โดดเด่นมากๆ เป็นความหวังสูงสุดในระบบเยาวชนของ บาเลนเซีย ในแผงกองหน้าเลยก็ว่าได้ อายุ 16 (กำลังจะ 17)...ตอนนี้ติดทีมชาติชุด U17 อยู่ครับ...

ที่เอามาพูดนี่ก็เพราะ ผลงานอันยอดเยี่ยมของเขา ล่าสุดกับทีมชาติสเปนชุด U17 นั่นเอง! แข่งไปแล้ว 2 นัด ชนะทั้งสองนัด เข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว (ตอนนี้ยังอยู่รอบแบ่งกลุ่มอยู่)



นัดแรกเจอ ฝรั่งเศส เจ้าหนู ปาโก้ ก็ทำประตูที่สอง ช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะได้ 2-1

France 1: Aréola; Sabaly, Yamnaine, Doucouré, Le Pogam (Koura, m.53), Sanogo, Deligny (Arrondel, m.71), Digne, Obin, Rosenfelder (Pogba, m.41) & Sorin.

Spain 2: Ortolá; Edu, Jonás Ramalho, Víctor Álvarez (Galas, m.70), Sergi Darder, Jesé Rodríguez, José Campaña, Paco Alcacer, Juan Bernat (Castro, m.56), Israel & Pablo (Gerard, m.58).

Goals: 0-1, m.24: Juan Bernat. 1-1, m.66: Koura. 1-2, m.74: Paco Alcacer.



นัดที่สองเจอ สวิสเซอร์แลนด์...และเจ้าตัวก็ระเบิดฟอร์มออกมา ซัดแฮตทริก ช่วยให้สเปนชนะไป 4-0...สองนัดสเปนยิงไป 6 ลูก พี่แกยิงไป 4 ลูก...ลงเล่นให้ U17 มาแล้ว 10 นัด ยิงไป 13 ประตู....ฮ็อตส์มาก!


Spain 4: Ortolá; Edu (Unxio, m.51), Jonás Ramalho, Isra, Víctor; Campaña, Aitor Castro; Gerard, Jorge Ortí, Jesé (Saúl Níguez, m.72); & Paco Alcácer (Juan Bernat, m.57).
Switzerland 0: Brecher; Schmid, Zarkovic, Ajeti, Desole; Lavanchy, Martinelli, Zwimpler (Riva, m.50), Geissmann, Kleibler (Adili, m.54); & Vuleta.
Goals: 1-0, M.12: Paco Alcácer. 2-0, M.36: Paco Alcácer. 3-0, M.43: Paco Alcácer. 4-0, M.48: Jorge Ortí.


จริงๆในทีมนี้ก็มีหลายๆดาวรุ่งที่น่าสนใจอย่าง เจอร์ราด เดอลัวฟูวล์  ปีกขวาสปีดจรวด (นัดที่สองโชว์ฟอร์มโคตรเทพเลย มีส่วนกับทั้งสี่ลูก หลังจากนัดแรกลงเป็นตัวสำรอง) จาก บาร์เซโลน่า

หรือจะเป็น โฆนุส รามาลโย่ กองหลังผิวสีจาก แอธเลติก บิลเบา ที่ผมเคยเอามาเล่าให้ฟังก่อนหน้านี้ 

หรือจะเป็น ราฟาเอล อาคันทาร่า จาก บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นน้องของ ทิอาโก้ อาคันทาร่า ที่ได้เปิดตัวกับชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ไปแล้ว (คาดว่าปีหน้าน่าจะขึ้นมาทีมชุดใหญ่อย่างถาวร) แต่รายหลังสุดนี่ยังไม่ได้เห็นลีลาเท่าไร เพราะเจ็บไปก่อนหน้านี้

หรือจะเป็น เฆสเซ่ โรดริเกซ ปีกซ้ายเบอร์ 7 ของทีม ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ที่นัดแรกก็โชว์ฟอร์มดี (คนที่เลี้ยงๆมาด้านขวาก่อนได้ประตูลูกแรก แล้วก็แอตซิสต์ลูกที่สอง) ได้รับเสียงชมกันอย่างล้มหลาม (ก่อนที่จะมาเจ็บในนัดสอง โดนเปลี่ยนตัวออก)

และ อื่นๆอีกมากมาย...คนที่ตอนนี้อาจจะยังชื่อไม่ค่อยคุ้น พอจบรายการอาจจะดังขึ้นมาก็ได้....

ตอนนี้สเปนเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว....นัดต่อไปจะเจอ โปรตุเกส....ติดตามดูให้ดี...ถ้ามีอะไรน่าสนใจเดี๋ยวจะรายงานให้ฟังเป็นพักๆ
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics