LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เรอัล มาดริด & ซัมเมอร์ 10/11 [1]



อย่างที่ทุกๆคนทราบกันดี....มูรินโญ่ กำลังจะมาคุมทีม เรอัล มาดริด ในอีกไม่ช้านี้....เรียกว่าเป็นผู้จัดการทีมอย่างไม่เป็นทางการแล้วก็ว่าได้....

มูรินโญ่ มาเนี่ย...แน่นอนว่าต้องมีการเสริมทัพเพิ่มเติมแต่ง เพื่อให้ เรอัล มาดริด ชุดนี้ไปถึงจุดมุ่งหมายให้ได้....จุดมุ่งหมายหลักก็คงไม่พ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ ลีก สมัยที่ 10 ที่สโมสรห่างไกลมานานแสนนาน...

8 ปีที่แล้วที่ ซีดาน ย้ายมา เรอัล มาดริด แล้วก็จัดการยิงประตูสุดสวยในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ ลีก


ไม่น่าเชื่อเลยนะครับ...ว่า 8 ปีให้หลัง...เรอัล มาดริด ก็ไม่สามารถกลับไปยืนในจุดสูงสุดจุดนั้นได้อีกเลย....โดยเฉพาะใน 6 ปีให้หลัง...เรอัล มาดริด ไม่สามารถแม้แต่จะเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแม้ัแต่หนเดียว!?? (ถึงแม้ว่าจะสามารถเข้าไปเล่นในรอบน็อคเอ๊าท์ได้ทุกครั้ง)

มูรินโญ่....โค้ชหมายเลขหนึ่งของโลก ในสายตาแฟนบอลหลายๆคน....ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" เขาเคยบอกก่อนหน้านี้ว่า ถ้าเขาได้มาคุม เรอัล มาดริด เขาจะเปลี่ยนทีมๆนี้ให้กลายเป็นคนละทีม...

หลายๆคนที่ได้ติดตามดู เรอัล มาดริด ชุดนี้เล่นกันมาก็คงรู้ๆกันอยู่ว่าจุดบอด จุดอ่อนของทีมที่ควรปรับแต่งอยู่ตรงไหน....

ก่อนอื่นเราลองไปดูรายชื่อทีมชุดปัจจุบันของ เรอัล มาดริด กันดีกว่า

ทีมชุดปัจจุบัน:
โค้ช:
Manuel Pellegrini

ผู้รักษาประตู:
1. Iker Casillas
13. Jerzey Dudek

กองหลัง:
2. Alvaro Arbeloa
3. Pepe
4. Sergio Ramos
12. Marcelo
15. Royston Drenthe
18. Raul Albiol
19. Ezequial Garay
22. Christoph Metzelder

กองกลาง:
5. Fernando Gago
6. Mahamadou Diarra
10. Lassana Diarra
14. Guti
22. Xabi Alonso
24. Esteban Granero

เกมส์รุก:
7. Raul
8. Kaka
9. Cristiano Ronaldo
11. Karim Benzema
20. Gonzalo Higuain
23. Rafael van der Vaart

เด็กปั้นที่ขึ้นมาในช่วงที่ผ่านมา:
Pedro Mosquera (DM/CM/AM) - 22 years
Marcos Alonso (LB/LWB) - 19 years
Juanfran (ST/SS) - 23 years

นักเตะในสัญญายืนตัว หรือ มีสัญญาซื้อกลับ:
Daniel Parejo (CM) - 21 years
Alvaro Negredo (ST) - 24 years
Agus (CB) - 25 years
Miguel Palanca (SS) - 22 years
Alberto Bueno (ST/SS) -22 years
Jose Callejon (ST) - 23 years
Joselu (ST) - 20 years
Adam Szalai (ST) - 22 years
Sergio Canales (AM) - 19 years

นักเตะที่ไม่ได้ถูกลงทะเบียน:
Ruben De la Red (CM/DM) - 24 years


ในซีซั่นที่ผ่านมา เรอัล มาดริด เป็นทีมที่ยิงประตูเยอะที่สุดในลีก ด้วยผลรวม 102 ลูก เรอัล มาดริด มีสองเครื่องจักรถล่มประตูในทีมอย่าง กอนซาโล่ อิกวาอิน และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นอกจากนั้นยังมี คาริม เบนเซม่า ที่เป็นอีกหนึ่งนักเตะความสามารถระดับโลก แต่ในซีซั่นที่ผ่านมา ยังทำออกมาเป็นชิ้นเป็นอันไม่ได้ แต่ก็ได้แสดงให้เห็นถึงความสุดยอดของเขาในหลายๆโอกาสที่ได้ลงสนาม....แนวรุก ถือว่าครบเครื่องอยู่แล้ว...

จุดบอดในทีม เรอัล มาดริด ที่หลายๆคนวิจารณ์ก็คงเป็น แนวรับ แหละครับ....ถึงแม้ตามสถิติการเสียประตูแล้ว เรอัล มาดริด จะเป็นทีมที่มีแนวรับดีที่สุดอันดับ 6 ของยุโรป แต่มันก็ชัดเจนว่าในเกมส์ที่โดนกดดันหนักๆ ยังไว้ใจไม่ได้เท่าที่ควร

ย้ายออกไปแล้วหนึ่ง นั่นคือ คริสตอฟ แมตเซลเดอร์...กลับบ้านเก่า...ส่วนอีกรายที่คงย้ายแน่ๆ ขึ้นอยู่กับว่าจะไปแบบไหน ก็คงเป็น เดรนเธ่...อาจจะไปในรูปแบบยืมตัว หรืออาจจะถูกขายออกไปถ้าได้ราคาดีๆ...

ทำให้เหลือกองหลัง 6 คน และในเมื่อ มูรินโญ่ คงอยากให้มีผู้เล่น 2 คนต่อตำแหน่ง เลยทำให้เหลือช่องว่างในการเสริมทีมอยู่ 2 ตำแหน่ง....

2 ตำแหน่งถ้ามองจากคนที่ย้ายออกไป คงต้องเสริม แบ็คซ้าย กับ เซนเตอร์....แต่มันไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้นเสมอไป เนื่องจากนักเตะที่ชื่อ เซร์คิโอ รามอส


รามอส เป็นหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดของทางฝั่ง เรอัล มาดริด ตลอดซีซั่นเลย และ มันยิ่งน่าชื่นชมเข้าไปใหญ่เมื่อเขาต้องสลับตำแหน่งเล่นตลอดซีซั่น 2 ตำแหน่ง.....หลังจากอาการบาดเจ็บของ เปเป้ ในแมตช์สำคัญหลายๆแมตช์ รามอส ถูกโยกเข้ามาเล่นตำแหน่งเซนเตอร์ จากแบ็คขวา แล้วเขาก็ทำผลงานได้ดีตลอดทุกเกมส์ หลายๆคนมองว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของ รามอส คือตำแหน่ง เซนเตอร์ แบ็ค (ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น)

การซื้อตัวเข้ามาเสริมจึงขึ้นอยู่กับประเด็น "ตำแหน่งหลัก" ของ รามอส ในฤดูกาลหน้าด้วยเช่นกัน ตัวเลือกมี 2 ตัวเลือก....ดังนี้! :

1). หาก รามอส เล่นแบ็คขวาต่อไป อาจจะต้องเสริม เซนเตอร์ อีกซักคนนึง แล้วก็เสริม แบ็คซ้าย อีกคนนึง ในขณะเดียวกัน

2). หาก รามอส ถูกโยกเข้ามาเล่นตรงกลาง ก็อาจจะต้องเสริมตำแหน่งเดิมของเขาอย่าง แบ็คขวา คนนึง แล้วก็ แบ็คซ้าย คนนึง

ส่วนผู้เล่นที่เป็นข่าวที่จะย้ายมาถิ่น ซานติเอโก เบอร์นาบิว ก็มีดังต่อไปนี้ :

อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ*, โรแบร์โต กาเนย่า, เฟลิเป้ หลุยส์*, แอชลี่ย์ โคล, มาร์เซล เชเฟอร์, ฮวน วาร์กาส*, ปาทริค เอวร่า, กาเอล กลิชี, ดาวิด ลูอิซ*, เนมานย่า วิดิช, ดักลาส ไมค่อน*

และ คงมีรายอื่นๆอีกที่ผมนึกไม่ออก....ใน 10 ตัวเลือกที่เขียนลงไปนี้ 8 คนแรกเป็นแบ็คซ้ายธรรมชาติทั้งหมด....สองรายถัดมาเป็นเซนเตอร์แบ็คธรรมชาติ ส่วนรายสุดท้่ายเป็นแบ็คขวา

คนที่ผมทำตัวหนาไว้คือพวกที่มีโอกาสในการย้ายมาที่นี่


โคลารอฟ จุดแข็งของเขาก็คงไม่พ้นเรื่องเกมส์รุก ในเกมส์รุก ผมว่าเขาไม่แพ้ อัลเวส ไม่แพ้ ไมค่อน เลย....แต่จุดอ่อนก็คงหนีไม่พ้นเกมส์รับ....เป็นคนที่ มูรินโญ่ มีข่าวอยากได้มาได้ซักพักใหญ่ๆแล้ว อยากได้มาอยู่ อินเตอร์....โอกาสจะมา มาดริด คงได้ไม่ยากถ้า มูรินโญ่ จะเอาจริงๆ


เฟลิเป้ หลุยส์ เป็นแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดใน ลาลีก้า สเปน มาได้พักใหญ่ๆแล้ว เคยอยู่ เรอัล มาดริด ทีมสำรองมาแล้ว 1 ซีซั่นก่อนจะย้ายออกไป เกือบย้ายไป บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลก่อน แต่ในที่สุดก็ไม่ย้าย เพราะตกลงค่าตัวกับ เดปอ ไม่ได้ (ไปเอา แม็กซ์เวล แทน) เจ็บไปพักใหญ่ๆหลายเดือน (เจ็บไปตั้งแต่นัดเจอ บิลเบา....คงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก) แต่อย่างไรก็ตาม กลับมาเร็วกว่าที่คิด แล้วก็ดูเหมือนว่ายังทำผลงานได้ดีอยู่....ก่อนหน้าที่จะเจ็บไป จริงๆได้ตกลงสัญญากันแล้วว่าจะมา มาดริด ในช่วงซัมเมอร์....แต่หลังจากเจ็บไป คราวนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า สรุปแล้วจะเป็นยังไง...


ฮวน วาร์กาส เป็นปีกซ้ายที่สุดยอดมากๆ....สมัยอยู่ คาตาเนีย เคยเล่นเป็นแบ็ค...สไตล์การเล่นคล้ายๆ โรแบร์โต คาร์ลอส....พลัีงขานี่แทบๆถอดแบบกันมา ลักษณะการเลี้ยงอะไรก็คล้ายๆ เล่นแบ็คก็พอไหว แต่หลังๆมาดูเหมือนตำแหน่งของเขาจะเป็นปีกมากกว่า....เกมส์รับผมว่า ก็คงไม่ได้ต่างอะไรจาก มาร์เซโล่ มากหรอก...


ดาวิด ลูอิซ โคตรชอบเลยครับให้ตายเหอะ! เป็นผู้เล่นแห่งปีของลีกโปรตุเกซปีนี้ ตำแหน่งโดยธรรมชาติคือ เซนเตอร์แบ็ค มีเทคนิกที่ดี เล่นบอลกับพื้น กลางอากาศได้ดี ขึ้นมาเติมเกมส์รุกได้ ดวลจังหวะ 1-1 ดี เรียกว่าครบเครื่องมากๆ นอกจากนั้นยังสามารถเล่นแบ็คซ้ายได้....ไม่ได้เล่นดีอะไรมากนะ แต่เล่นได้ ถ้าจำเป็น อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เล่นอยู่ในลีก โปรตุเกส กับ เบนฟิก้า ประสบการณ์ในเกมส์ระดับสูง ไม่ว่าจะระดับทีมชาติ หรือ ระดับสโมสรก็ยังไม่มี ถ้าจะเอาจริงๆก็คงเสี่ยงพอสมควร เพราะมาก็คงราคาไม่ถูก (30 ล้านอัพ) แถมถ้ามาแล้วโดนดอง (ซึ่งก็ดูเหมือนจะเป็นอย่างนั้น เพราะเซนเตอร์มีทั้ง อัลบิโอล กับ เปเป้) ก็คงไม่ดีต่อพัฒนาการแน่ๆ


รายสุดท้่าย ไมค่อน...สำหรับผมนะ....ผมให้เขาเป็นแบ็คขวาที่ดีืที่สุดในโลก สุดยอดจริงๆทั้งเกมส์รุกทั้งเกมส์รับ คงไม่ต้องบรรยายอะไรกันมาก เพราะหลายๆคนคงเคยเห็นผลงานในเวทีระดับชาติ หรือ ระดับสโมสรบ้างอยู่แล้ว เป็นหนึ่งในเหตุผลที่บวกเพิ่มเข้าไปว่าทำไมมีหลายๆคนอยากให้ รามอส เข้ามาเล่นเซนเตอร์....การได้ มูรินโญ่ มา ก็น่าจะส่งผลต่ออนาคตของเขาพอสมควร (ถึงแม้ เอเยนต์ จะบอกว่าไม่ส่งผลก็ตามทีเหอะ) ตอนนี้ยังตกลงสัญญากับต้นสังกัดไม่ได้...โอกาสมี แต่ต้องรอติดตามความคืบหน้ากันต่อไป

ถ้า ผม เป็น มูรินโญ่ จะแก้ปัญหา แนวรับ ของ เรอัล มาดริด ยังไง?

ถ้าผมเป็น มูรินโญ่ นะ....ผมจะเลือกตัวเลือกที่ว่า

"รามอส ถูกโยกเข้ามาเล่นตรงกลาง ก็อาจจะต้องเสริมตำแหน่งเดิมของเขาอย่าง แบ็คขวา คนนึง แล้วก็ แบ็คซ้าย คนนึง"

ผมจะไปเอา ไมค่อน มา....คนเดียวพอ....โยก รามอส เข้าเซนเตอร์ ส่วนแบ็คซ้ายที่เอามาแทน เดรนเธ่ ก็ดึงเด็กปั้นอย่าง มาร์กอส อลอนโซ่ มาจากทีมสำรองก็ไม่เสียหาย คิดว่าเอาเข้าจริงๆ มาร์กอส อลอนโซ่, มาร์เซโล่, และ อาเบลัว ที่สามารถขยับมาเล่นได้ น่าจะเอาอยู่ ถ้าเป็นเกมส์ไม่ใหญ่มาก มาร์เซโล่ ก็ไว้ใจได้ในระดับนึง ถ้าเป็นเกมส์ใหญ่ ใช้ประสบการณ์ของ อาเบลัว ก็คงพอไปไหว

ขุมกำลังในกองหลังคงรูปร่างออกมาประมาณนี้ :


กองหลังเป็นปัญหาใหญ่ของ เรอัล มาดริด ครับ.....เป็นปัญหาที่อยู่มานานแล้ว....และแฟนๆคงหวังว่า การมาของ โฆเซ่ มูรินโญ่ จะทำให้ปัญหามันคลี่คลายไปไม่มากก็น้อย....มันคงเป็นจุดที่ มูรินโญ่ ต้องปรับกันยกใหญ่เลยทีเดียว

ตอนแรกกะเขียนให้หมดว่า ตำแหน่งไหนน่าเสริมมั่ง...แต่เหนื่อยอะ....ตำแหน่งอื่นๆไว้เขียนต่อครั้งหน้าละกัน....อีกไม่นาน....(ยาวกว่าที่คิดไว้ตอนแรกแฮะ...)
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics