LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ยอเรนเต้ : "ครั้งนี้เป็นการตัดสินใจของสโมสร"


มานูเอล ยอเรนเต้ ประธานสโมสรเจ้าค้างคาว บาเลนเซีย ออกมากล่าวยืนยันว่า สโมสรได้ตัดสินใจปล่อยตัว ดาวิด บีย่า ตามที่แถลงข่าวไปแล้วจริงๆ...ต่อไปนี้ ยาวๆเลย เป็นบทสัมภาษณ์ของท่านประธาน ภายหลังการขายสตาร์เบอร์ 1 ของทีมออกไปครับ :

"ผมได้จัดการแถลงข่าวครั้งนี้เพื่อยืนยันการซื้อขายของ ดาวิด บีย่า ไปสโมสร บาร์เซโลน่า ค่าตัว 40 ล้านยูโร ตามที่พวกคุณทุกคนคงทราบกันเป็นที่เรียบร้อย จริงๆการซื้อขายครั้งนี้มันอาจจะเกิดตั้งแต่ซีซั่นที่แล้วๆ แต่เราคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดกับสโมสรคือการเก็บทีมไว้ให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด เพื่อกลับมาครองพื้นที่ ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ลีก ให้ได้อีกครั้ง"

"เราคิดว่าการซื้อขายครั้งนี้เป็นการซื้อขายที่ดี เป็นการซื้อขายที่จำเป็น เป็นการยืนยันว่า บาเลนเซีย จะสามารถอยู่รอดได้ในเชิงการเงิน และ อนาคตระยะยาวของสโมสร พวกเราจำเป็นที่ต้องตัดสินใจเรื่องต่างๆ ที่พวกเราจะรับผิดชอบ เขาทำได้ดีมากๆกับ บาเลนเซีย เขาไม่สบอารมณ์หลังจากเรื่องราวการซื้อขายที่ข่าวออกมาไม่หยุดหย่อนในปีที่แล้ว"

"เขาไม่เคยกดดันสโมสรว่าจะย้ายทีม การตัดสินใจครั้งนี้เป็นการตัดสินใจของสโมสร"


"มันไม่ใช่เพราะข้อเสนอ 40 ล้านยูโร แต่มันเป็นเพราะข้อกำหนดต่างๆที่มันมีมาก่อน ซึ่งมันขึ้นอยู่กับข้อเสนอในช่วงฤดูกาลก่อนหน้านี้ เราได้ลองเจรจากับข้อเสนอที่มาจากอังกฤษ แต่จาก บาร์เซโลน่า มันไม่ใช่ข้อเสนอ มันเป็นข้อกำหนดที่มีอยู่แล้ว"

"ปีที่แล้วเราสูญเสียไป 78 ล้านยูโร ปีนี้เราขายเขาได้มา 40 ล้านยูโร การซื้อขายครั้งนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นฉับพลัน แต่นี่ก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว เราไม่ต้องการให้มันกลายเป็นละครน้ำเน่าเหมือนที่มันเป็นในซีซั่นก่อน การซื้อขายครั้งนี้จบลงภายใน 48 ชั่วโมง" (แปลว่าหลังจากได้แชมป์ลาลีก้า ลาปอร์ต้า ก็คุยทันที)

"เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพที่สุดของ บาเลนเซีย ตั้งแต่ที่เคยมีมา เขายิงประตูมากมาย และ ยังมีประสิทธิภาพนอกสนาม ช่วยเรื่องการเงินด้วยเช่นกัน เขาเป็นตำนาน เหมือนๆกับ เมนดิเอต้า หรือ เคลาดิโอ โลเปซ เขาควรจะได้ทุกอย่างที่เราสามารถจัดหาให้เพื่อเป็นการรำลึกถึง"


"ณ เวลานี้เราต้องติดดิน เราไม่สามารถซื้อนักเตะได้อย่างที่เคยในระยะเวลา 2 หรือ 3 ปีที่จะมาถึง เราได้เซ็น โทปัล, ริคาร์โด คอสต้า, และ เฟอกูลี่ เราได้ต่อสัญญา เซร์ซ่า ออกไป ตอนนี้เรามีทีมที่สามารถแข่งขันได้ในระดับสูงสุด แต่เราก็ยังมีหนี้ที่ต้องดูแลกันต่อไป เราต้องมาดู มาจัดการเรื่องของการเงินกันใหม่ หลังจากผู้บริหารยุคก่อนทำไว้เละเทะ เราถูกบังคับให้หาหนทางแก้ไข เพื่อให้หลุดพ้นจากปัญหาหนี้สิน ฟุตบอลมันขึ้นอยู่กับเรื่องเงิน มันหลีกเลี่ยงไม่ได้"

ดูจากท่อนสุดท้ายนี่ ถ้าให้ผมตีความ ผมว่ามันอาจจะหมายความว่า นี่จะไม่ใช่นักเตะตัวหลักๆ บาเลนเซีย คนเดียวที่จะย้ายทีม....ซึ่งอีกรายนึงที่ถูกจับตามองเป็นดาราเนื้อหอมของทีมก็ไม่น่าพ้น ดาวิด ซิลบา....ต้องตามกันต่อแหละครับว่าจะย้ายไปทีมไหน?...
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics