LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 20 - 31/1/10


Atletico Madrid 0 - 2 Malaga
(0-1) 3' Duda, (0-2) 70' Javi Lopez


อีกและ... นี่คือคำที่ผมพูดคำแรกที่ได้เห็นสกอร์ไลน์ที่สนาม บีเซนเต้ กัลเดร่อน ผ่านจอคอมพิวเตอร์ คืนที่ผ่านมา แอตเลติโก มาดริด ต้อนรับการมาเยือนของ มาลก้า ทีมซึ่งเร่งเครื่องเพื่อเอาชัวร์ว่าไม่ตกชั้นให้ได้ ด้วยเหตุผลบางประการ แอต มาดริด เล่นได้ไม่เต็มความสามารถ ใช่ว่าฝีเท้าจะเป็นรอง แต่มันเกี่ยวกับความใส่ใจในเกมส์มากกว่า ดูเหมือนจะไม่ค่อยเน้นเท่าที่ควร เหมือนจะประมาททีมชาวเกาะ มาลาก้า และก็ไปมีห่วง โกปาเดลเรย์ กลางสัปดาห์มากไปหน่อย ซึ่งเป็นรายการเดียวที่พอจะมีลุ้นในปีนี้ (โดยเฉพาะ มาดริด กับ บาร์ซ่า ตกรอบไปแล้ว)



Sevilla 2 - 1 Valencia
(1-0) 21' Negredo, (2-0) 69' Negredo, (2-1) 90' Navarro


การต่อสู้เพื่อแย่งชิงพื้นที่ ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ลีก ทั้งสองทีมช่วงต้นฤดูกาลหลายๆคนคิดว่าจะได้ลุ้นถึงแชมป์ แต่หลังๆออกอาการเป๋ๆ ทำคะแนนตกหล่นหายกันบาน ทำให้ตอนนี้แชมป์ดูเหมือนจะไกลตัวแล้ว นัดนี้เล่นในบ้านเซบีย่า ซานเชส ปิซกวน และก็เป็นเจ้าบ้านมาได้ประตูนำก่อนจาก อัลวาโร่ เนเกรโด้ ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติสเปน เข้าชาร์จบอลหน้าประตูเข้าไป ทำให้เจ้าบ้านนำ 1-0 พอมาถึงครึ่งหลัง เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย เซบีย่า ก็มาได้ประตูทิ้งห่างทำให้เกมส์มันแทบจะจบไปเลยก็ว่าได้จากคนเดิม เนเกรโด้ เริ่มจากจังหวะสวนกลับเร็วหลังจาก เซบีย่า ตัดบอลมาได้ ต่อบอลกันสวย ทำให้ นาบาส หลุดขึ้นมา ก่อนจะจ่ายให้ เนเกรโด้ ที่ว่างอยู่ยิงเข้าไปนอกกรอบเขตโทษอย่างสวยงาม (มีลุ้น GOTW เลยทีเดียวเชียว..) แม้ว่าบาเลนเซียจะตีตื้นมา 1-2 จาก ดาวิด นาบาร์โร่ แต่มันก็ไม่เพียงพอ จบเกมส์ เซบีย่าได้สามคะแนน ไล่จี้ บาเลนเซีย เหลือแค่ 3 แต้มแข่งเท่ากัน และ เข้ามาอยู่ในพื้นที่ท็อปโฟร์ หลังจากทั้ง เดปอ และ มายอร์ก้า แพ้ไปทั้งคู่...



Villarreal 0 - 2 Osasuna
(0-1) 15' Juanfran, (0-2) 85' Juanfran


เป็นเกมส์ที่ เรือดำน้ำสีเหลือง เล่นกันได้ห่วยแตกมากๆ... รุกไม่มีอะไรเลย เกมส์รับยิ่งไม่มีอะไรมากกว่ารุก เล่นไปเล่นมาเป็น โอซาซูน่า ทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน เกมส์ทางฝั่งซ้ายโดน ฮาเบียร์ กามุนยาส และ มอนเรอัล ฉีกซะเละ และสุดท้ายก็มาได้สองประตูจาก ฆวนฟราน อดีตดาวรุ่งของ เรอัล มาดริด ในนาทีที่ 15 และ 85 ทำให้ โอซาซูน่า และ อันโตนิโอ คามาโช่ ได้ฉลองกันอย่างสบายใจ เพราะคะแนนตอนนี้ถ้าประคองตัวดีๆ โอกาสรอดมีสูง




Xerez 2 - 1 Mallorca
(0-1) 23' Webo, (1-1) 52' Calvo, (2-1) 78' Calvo


นัดนี้เล่นกันที่บ้าน เฆเรส ผ่านมาถึงนาทีที่ 38 ทุกคนคงคิดว่าเกมส์คงจบลงแล้ว เฆเรส ก็ออกทะเลเหมือนเดิม เพราะนอกจากโดนนำอยู่หนึ่งประตู ยังจะมาเสียจุดโทษอีก แต่แล้วพวกเขาก็เจอจุดเปลี่ยน เพราะ เรนาน ดันพุ่งไปเซฟจุดโทษไว้ได้ ทำให้สกอร์ไม่ไปไกลกว่า 0-1 ทำให้แฟนๆและนักเตะยังมีหวังอยู่ หลังจากนั้นก็มาเร่งยิง 2 ประตูรวดจาก การ์ลอส กัลโบ ทั้งสองลูก ลูกแรกยิงไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ลูกสองเลี้ยงตัดเข้าไปยิงเอง นัดนี้ มายอร์ก้า คงต้องโทษตัวเองแหละ ที่ม๊โอกาสปิดเกมส์ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกแต่ก็ทำไม่ได้ ฟอร์มนอกบ้านยังเป็นปัญหาอยู่แก้ไม่ตกซักที ต้องปรับปรุงด่วน...




Tenerife 1 - 3 Real Zaragoza
(1-0) 48' Juanlu, (1-1) 76' Suazo (p), (1-2) 79' Colunga, (1-3) 82' Lafita




Real Valladolid 1 - 1 Almeria
(0-1) 12' Cruzat, (1-1) 80' Arzo




Getafe 0 - 0 Racing Santander

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics