LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Monday Night Match?!? [2]



Monday Night Match?!?

อย่างที่บ่นๆกันไปแล้วในโพสต์ก่อนหน้านี้ (ใครยังไม่ได้อ่าน คลิ๊กลิ้ง [Monday Night Match?!?] ข้างบนเลย!)

ตอนแรกก็ไมได้กะจะแบ่งข้อมูลเกี่ยวกับการเพิ่มโปรแกรมการเตะฟุตบอลสเปนในวันจันทร์เป็นสองโพสต์หรอกนะ แต่ไปๆมาๆ ผมไปเจอข้อมูล เหตุผลเพิ่มเติมว่าทำไม LFP ถึงตัดสินใจแบบนี้ และเห็นว่าน่าสนใจ จะไป edit เพิ่มในโพสต์เก่า เดี๋ยวสมาชิกที่อ่านไปแล้วก็คงไม่วกกลับมาอ่านอีก เลยขอโพสต์ใหม่เลยละกัน

แน่นอน เหตุผลที่เขาตัดสินใจกันก็คงไม่พ้นเรื่อง ธุรกิจ... เงินๆทองๆ....แล้วมันยังไงหล่ะ? ทำไมมันถึงได้เงินเพิ่มขึ้น?

ก่อนอื่นก็ต้องขออธิบายภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศสเปนก่อน ว่าตอนนี้อัตราการว่างงานสูงถึง 11% (และนอกประเทศเศรษฐกิจก็ไม่ได้จะดีกว่ากันซะเท่าไร) ทำให้คนมีเวลาดูบอลเยอะขึ้น (ง่ะ...ตกลงมันดีหรือไม่ดีเนี่ย) ถ้าเอาบอลไปเตะกันแน่นๆเสาร์อาทิตย์ คนก็คงดูได้ไม่ทั่วถึง เพราะฉะนั้น LFP, สโมสรในสเปน, และ บริษัทที่ถือลิขสิทธ์การถ่ายถอดสด ก็เลยเห็นพ้องต้องกัน ทำโปรแกรมในวันจันทร์ขึ้นมาสำหรับ ลาลีก้า และ วันศุกร์สำหรับ เซกุนด้า (ลีกรองจากลาลีก้า)

โปรแกรมวันจันทร์นี้จะเป็นโปรแกรมของพวกทีมเล็กๆต่างๆ ที่ไม่ได้ไปเตะบอลยุโรป ซึ่งแน่นอน มันก็เป็นการช่วยทีมเหล่านี้ในทางการเงินด้วย ทำให้การถ่ายทอดสดหาเงินได้มากขึ้น ...เช่นเดียวกับวันศุกร์ ที่จะมีฟุตบอลในลีก เซกุนด้า เตะ จะได้ไม่ชนกับพวกบอลคู่ใหญ่ๆที่จะเตะกัน เสาร์ อาทิตย์ ก็จะเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ของทีมพวกนั้นด้วย

จากนี้ไปจะมีวันว่างไม่มีบอลให้คอบอลสเปนดูเพียงแค่ 8 วันจนจบซีซั่น เพราะฉะนั้น ตารางการดูบอลของคอบอลสเปนทุกๆสัปดาห์ (ที่ต้องว่างจริงๆ) ก็คงประมาณนี้ :

- จันทร์ - ลาลีก้า (คู่เล็ก)
- อังคาร - ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ลีก
- พุทธ พุธ- ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ลีก
- พฤหัสบดี - ยูฟ่า โยโรป้า ลีก
ศุกร์ - เซกุนด้า ดิวิชั่น
เสาร์ - ลาลีก้า
อาทิตย์ - ลาลีก้า

เรียกว่าดูเป็นกิจวัตรประจำวันกันเลยทีเดียว ฮ่าๆ ถ้าเป็นคนไทย ผมว่าวันๆคงไม่ได้นอนอะ

วันนี้ LFP และผู้สัดทัดกรณีก็ได้ลงความเห็นส่งนโยบายนี้เข้าระบบ ดูจากแผนนี้ จะบอกว่ามันจะช่วยเพิ่มเงินจริงๆอย่างที่คิดไว้ไหม? คงยังตอบไม่ได้ แผนการนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 นี้จนจบฤดูกาลก่อน หากได้ผลดีตามที่คาดไว้ คงจะขยายเป็นโครงการระยะยาวอย่างแน่นอน จนถึงวันนั้น คุณ และ ผู้คนทั่วโลก ก็คงช่วยกันเป็นผู้ตัดสินว่านโยบายนี้ จะประสบความสำเร็จ หรือจะล้มเหลวอย่างที่เคยเกิดก่อนหน้านี้

(ถ้าพูดตามตรงนะ นโยบายนี้แทบจะไม่ส่งผลต่อเมืองไทยเลย เพราะยังไงทีมใหญ่ๆก็คงไม่มาเตะวันจันทร์อยู่แล้ว และ เจ๊ใหญ่ประจำวงการการถ่ายทอดอย่าง truevision แกก็คงไม่มาถ่ายคู่เล็กๆให้เราดูหรอก...หือๆ... น่าเศร้า... เหอๆ :S )

ตามดูกันต่อไป!!
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics