LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Monday Night Match?!?

Monday Night Match?

สำหรับ ลาลีก้า แฟนๆส่วนใหญ่ก็รอคอยกันเมื่อไรจะถึงเสาร์อาทิตย์จะได้อยู่ อดหลับอดนอนดูบอล พอหมดคืนวันอาทิตย์ก็หมดภารกิจ

แต่ทว่าตั้งแต่วันที่ 15 กุมภา 2010 มันคงมีอะไรเปลี่ยนไปนิดหน่อยจากเดิม...


ล่าสุด LFP ออกมาพูดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า วันที่ 15 กุมภา จะเป็นวันแรกที่ ลาลีก้า ได้ย้ายมาเตะวันจันทร์อย่างเป็นทางการ และ จะมีการวางโปรแกรมใหม่ให้มีการเตะทุกๆวันจันทร์ (สัปดาห์ละคู่) โดยทาง LFP ให้เหตุผลว่าจะเป็นการเพิ่มจำนวนผู้ชมผ่านการถ่ายทอดสด พูดง่ายๆคือ จะได้หาเงินได้มากขึ้น

แฟนๆหลายๆคนคงไม่ปลื้มกับการประกาศครั้งนี้ของสมาคม (รวมถึงผมด้วย) ในไทย ผมก็มีภารกิจ มีอะไรต้องทำ จะให้มาอดหลับอดนอนวันจันทร์ วันอังคารเรียนก็คงไม่ไหว.... ในสเปน ผู้ส่วนใหญ่ก็ไม่เห็นด้วยเช่นกัน บอลสเปนก็เตะกันดึก (เวลาท้องถิ่น) วันจันทร์ก็เป็นวันทำงาน จะไปดูในสนามก็คงไม่สะดวก

โดยสองหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ประจำกรุงมาดริด ก็ได้ออกมาทำโพลล์ภายหลังแถลงการครั้งนี้ไม่กี่ชั่วโมง เป็นการตอกย้ำว่า แฟนๆส่วนใหญ่ "ไม่เห็นด้วย!" ในโพลล์ของ AS 77% และของ MARCA 71% ของแฟนทั้งหมด "ไม่เห็นด้วย!"

ก่อนหน้านี้ แมตช์การแข่งขันวันจันทร์ ในลาลีก้าสเปน ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วในช่วงปี 1996-1998 แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร และก็ยกเลิกไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นแฟนๆฟุตบอลที่ติดตามลีกอื่นๆในยุโรปด้วย การเปลี่ยนครั้งนี้ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะ พรีเมียร์ ลีก, บุนเดส ลีก้า และ อีกหลายๆลีก ปัจจุบันก็มีเตะกันวันทำงานอยู่ให้เห็น เป็นธรรมดา (พรีเมียร์ มีเตะวัน จันทร์, บุนเดส เตะวันศุกร์ ทุกๆอาทิตย์)

สำหรับคู่ที่จะประเดิมในวันที่ 15 นั้น ยังไม่มีรายงานออกมา เพราะฉะนั้นก็คงต้องตามกันต่อไปว่าจะเป็นคู่ไหน แต่คงไม่ใช่สองยักษ์ใหญ่ และ หนึ่งยักษ์เล็ก อย่าง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ เซบีย่า เพราะทั้งสามยักษ์มีโปรแกรมเตะฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ลีก กลางสัปดาห์ (ก็คงจองวันเสาร์กันตามปกติ)

แต่ยังไงก็ตาม LFP ว่ามางั้นแล้ว... LFPthailand ก็คงต้องว่าตามกัน (ช่วยไม่ได้แฮะ)

*ปล. นอกจากนี้ ฟุตบอล เซกุนด้า (ลีกต่ำลงมาจาก ลาลีก้า) ก็จะมีเตะในวันศุกร์เพิ่มเติมจากเสาร์อาทิตย์ด้วย
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics