LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เคียร์ริสัน -> ฟิออเรนติน่า



เคียร์ริสัน กองหน้าดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า ได้ย้ายเข้าร่วมทีม ฟิออเรนติน่า สโมสรในประเทศ อิตลี ในฐานะนักเตะยืมตัวเป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล และมีสัญญาในการซื้อขาดด้วย

เคียร์ริสัน เป็นกองหน้าชาวบราซิลเลี่ยน ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ เจ้าตัวตัดสินใจเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า สโมสรที่เขาบอกว่าเป็นสโมสรที่เขาอยากเล่นให้ที่สุด ซึ่งก็ถูกส่งไปขัดเกราฝีเท้ากับ เบนฟิก้า ในโปรตุเกส ก่อนจะย้ายออกมาอิตลี

อันนั้นเป็นเรื่องราวคร่าวหน้าข่าวหนังสือพิมพ์ที่คุณอาจได้อ่านกันไปแล้ว อันที่จริงแล้ว มันเป็นอย่างนี้...



เคียร์ริสัน กองหน้าชาวบราซิลเลี่ยน เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในวงการเลย ที่ พัลเมรัส สโมสรก่อนหน้าจะย้าย เขาได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง ทำประตูสวยๆ พอบาร์เซโลน่าได้เซ็นสัญญาโดยคาดว่า ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ บาร์เซโลน่า เป็นคนดำเงินงานครั้งนี้ทั้งหมด ทุ่มเงินไปราวๆ 15ล้านยูโร ซึ่งมันขัดกับแผนการทำทีมของ แป็ป กวาดิโอล่า ผู้จัดการทีม ซึ่งไม่มีชื่อนักเตะคนนี้ในแผนการทำทีม

“The club has decided to get him but in principle that’s to send him out on loan and he’s not in my plans for this season.” - Pep Guardiola

ถือเป็นอีกหนึ่งการซื้อขายที่ตกเป็นเป้าวิจารณ์ของหลายๆฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นแฟนๆบอล หรือว่าสื่อต่างๆ เพราะแทนที่ ผู้อำนวยการ จะซื้อผู้เล่นที่โค้ชต้องการ มันกลับไม่ใช่... แต่วันนี้เราไม่ได้มาพูดเรื่องนั้น.... ต่อเรื่องเดิมดีกว่า!



เขาจึงถูกส่งไปให้ เบนฟิก้า ในฐานะนักเตะยืมตัว พอมาปุ๊บก็สามารถยิงได้ตั้งแต่แมตช์อุ่นเครื่องกับ เซลติก ทุกอย่างดูเป็นไปได้สวยไปหมด ลงเล่นเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนปีไปบอลโลก ก่อนที่จะกลับมาเล่นให้กับทีมในฝัน แต่โลกแห่งความจริง มักจะมีขวากหนามมาทำให้รำคาญอยู่เสมอๆ หลังจากนั้น ที่เบนฟิก้า เขากลับเป็นตัวเลือกอันดับท้ายๆในทีม ได้ลงสนามเพียง 199 นาทีทุกรายการ ไม่สามารถยิงประตูได้เลยแม้แต่ลูกเดียว เป็นตัวเลือกรองๆมาจากนักเตะอย่าง นูโน่ โกเมซ, ออสก้า กาโดโซ่, ฮาเวียร์ ซาบิโอล่า นี่ไม่ได้นับสองตัวใหม่ของ เบนฟิก้า ที่พึ่งซื้อมานะ... (จำชื่อไม่ได้ แต่เหมือนเห็นข่าวแว๊บๆ)

ขนาดผู้จัดการทีมอย่าง จอร์จ เฆซุส ยังออกมายอมรับว่ามาถึงตอนนี้แล้ว เคียร์ริสัน ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของเขาในอีกครึ่งฤดูกาลหลัง .... ซวยครับ... อุส่าต์ย้ายมา กลับโดนเมิน ไม่ได้เล่นซะงั้น จะอยู่ต่อก็กระไรอยู่ในเมื่อ ผู้จัดการทีม ออกมาพูดซะขนาดนั้น..

นี่จึงเป็นที่มาของการย้ายทีมครั้งนี้ ก่อนหน้าจะย้ายมา ฟิออเรนติน่า ก็มีข่าวว่ามีทีมอย่าง เฆเรส สนใจ แต่ในที่สุด ฟิออ ก็ได้ตัวไป

ถ้าถามผมนะว่าการซื้อขายครั้งนี้เป็นยังไง... คำถามที่ผมจะถามกลับคุณคำถามแรกเลยคือ ไป ฟิออ จะได้ลงไหม? คือจริงๆผมก็ชอบฝีเท้าของ เคียร์ริสัน นะ เข้าใจว่าต้องการพิสูจน์ฝีเท้ากับทีมใหญ่ แต่ตัวเลือกในเวลานี้ของฟิออนี่ ไม่ใช่หมูๆเลยถ้าอยากจะมีโอกาสลงสนาม ต้องฟัดแย่งโอกาสกับ โจเวติช และ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ ซึ่งเป็นขาประจำในตำแหน่ง 11 ตัวจริง คดีความของ มูตู ซึ่งปีนี้ตกไปอยู่บนม้านั่งสำรองบ่อยครั้ง ก็ยังไม่กระจ่าง....

ผมว่า ถ้าย้ายไป เฆเรส คงดีกว่านี้ เพราะ เฆเรส นี่ต้องการกองหน้ามากๆ เอามานี่คงเป็นตัวหลักของทีมชัวร์ๆ ย้ายมาลีกสเปน ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีก่อนจะย้ายไป บาร์ซ่า จะได้ไม่ต้องปรับอะไรกันมากให้วุ่นวาย ได้ลงเล่นบ่อยๆ กลับมาฟอร์มดี ยิงประตูเยอะ บวกกับทุนเดิมที่ ดุงก้า ชอบอยู่แล้ว เผลอๆมีโอกาสติดทีมไปบอลโลก


ถือเป็นอีกคนนึงที่ แฟนๆฟุตบอล เอาใจช่วยกันอยู่ เพราะความสามารถส่วนตัวนี่ไม่ต้องสืบ ดีเยี่ยมอยู่แล้ว ยังไงเอาใจช่วยให้ได้รับโอกาสเยอะๆ และสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีในโอกาสแต่ละครั้งที่ได้... กลับมาค้าแข้งในลีก และ ทีมที่ตัวเองฝัน! สู้ๆ!

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics