LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เดินตลาดกันหน่อย...



ตลาดซื้อขายหน้าหนาวก็พึ่งปิดมาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลายๆทีมก็ขยับขยายออกมาจับจ่ายใช้สอย แต่อย่างว่า กระเป๋ามันก็มีจำกัด จะใช้อะไรคงต้องระมัดระวังหน่อยยิ่งในช่วงเศรษฐกิจไม่ค่อยจะดีอยู่

ทีมที่ขยันหานักเตะในช่วงหน้าหนาวสุดก็ไม่พ้น เรอัล ซาราโกซ่า น้องใหม่ ซึ่งเสริมทัพกันยกใหญ่ถึง 7 คน (แต่พี่แกก็ปล่อยไปเยอะเหมือนกัน อย่าง อยาล่า, เอเวอร์ตอน, โลเปซ บาเยโฆ, อื่นๆ) เพื่อจะหนีการตกชั้น เป็นครั้งที่สองในรอบสามปี น่าติดตามผลงานของพวกที่พึ่งซื้อมาภายใต้การคุมทีมของ กาย ว่าจะทำให้ผลงานของทีมดีขึ้นหรือไม่

ทีมอื่นๆก็เสริมเล็กเสริมน้อยกันเช่นกัน ดูรายละเอียดได้ข้างล่าง :
Atlético Madrid: Tiago (Juventus), Pacheco (Rayo), Salvio (Lanús)

Espanyol: Osvaldo (Bologne)

Getafe: Miku (Valencia)

Malaga: Walter* (Nástic), Caicedo* (Sporting Lisbon), Jordi Pablo

Osasuna: Echaide (Huesca)

Sevilla: Stankevicius*(Sampdoria)

Sporting Gijon: Smiljanic*(Espanyol)

Valencia: Chori Domínguez (Rubin Kazan)

Real Valladolid: Henrique Sereno (Vitoria de Guimaraes), Keko*(Atlético), Del Horno (Valencia)

Xerez: Alustiza* (Chacarita Juniors), Vigneri* (Puebla)

Real Zaragoza: Edmilson*(Palmeiras), Roberto (Atlético), Jarosik (Krylya Sovetov), Eliseu (Lazio), Suazo (Monterrey), Colunga*(Recreativo), Contini (Nápoles)
*ยืมตัว

ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าหนาวฤดูกาล 2009/10 ไม่คึกคักอย่างที่หลายๆคนคาดคิด ยิ่งเมื่อเทียบกับการซื้อขายในช่วงซัมเมอร์ ตลาดหน้าหนาวดูจืดไปอย่างน่าใจหาย

มีถึง 9 ทีมในตารางลีกสูงสุดของสเปนซึ่งไม่ขยับแม่แต่ปลายเล็บในการซื้อตัวในหน้าหนาวนี้

ก็คงเป็นเพราะทีมใหญ่ๆในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาผลาญเงินซื้อ ซุปเปอร์สตาร์ ต่างประเทศเข้ามา จนเงินในคลังแทบเกลี้ยง เลยไม่มีตังช็อปในช่วงหน้าหนาว, ผนวกกับปัญหาเศรษฐกิจ ที่แม้มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้น แต่ตอนนี้หลายๆทีมก็ยังต้องระมัดระวังกระเป๋ากันอยู่ หรือ อีกเหตุผลนึงที่อาจจะเป็นผลมาจากเรื่องการเงิน คือ ทีมในสเปนหันมาใช้งานระบบเยาวชนของตนเองมากขึ้น


อย่างที่บอกไป เกือบครึ่งของตารางไม่ได้ขยับ ที่เหลือที่ขยับอีก 11 ทีมก็ซื้อนักเตะมารวมกันแล้ว 21 ราย....เป็นตัวเลขที่ไม่เยอะเลย (ยิ่งถ้าไม่นับ 7 คนของ เรอัล ซาราโกซ่า) เพราะฉะนั้น มันจึงมีช่องว่างในทีมให้พวกเยาวชนขึ้นมาสอดแทรกในทีมชุดใหญ่! มีเด็กขึ้นมาถึง 60 คนขึ้นมาเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้ (นับรวมทุกรายการ)!

ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าสนใจมากทีเดียวสำหรับทิศทางในลีกสเปนปีนี้ นักเตะเด็กๆดาวรุ่งของสเปนได้รับโอกาสเล่นในฟุตบอลระดับสูง (จะว่าสูงสุดในโลกก็คงไม่ห่างไกลความเป็นจริง) มากขึ้นๆ หลายๆคนก็กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างแล้ว (กานาเลส, มูเนียอิน, เด เกีย, อื่นๆ) ส่วนอีกจำนวนหนึ่งก็กำลังอยู่ในขั้นพัฒนาหาโอกาสในทีมชุดใหญ่ เพื่ออนาคตในเส้นทางลูกหนังของตัวเอง

ตารางเปรียบเทียบระหว่างการเซ็นสัญญา กับ
การดันนักเตะขึ้นมาจากเยาวชนของแต่ละสโมสร
ลองคลิ๊กเข้าไปดูภาพขนาดใหญ่!
(ปล. Ninguna, Ninguno แปลว่าไม่มี)

<-----ด้านซ้ายเป็นการซื้อขายในตลาด ด้านขวาเป็นการดันเด็ก------->

แต่ละคนก็น่าจับตามองกันทั้งนั้น ถือว่าเป็นปีทองของดาวรุ่งสเปนอย่างแท้จริง!... จับตาดูเอาไว้!!! ไม่แน่ หนึ่งในนี้อาจจะเป็นนักเตะขวัญใจคุณในอนาคตก็เป็นได้...
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics