LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ลาลีก้าสเปนสัปดาห์ที่ 21 :: 6-7 กุมภา



ภาพข้างบนวันนี้บอกก่อนว่าไม่เกี่ยวอะไร พอดีไปเจอมา เป็นภาพขนาดยักษ์ เกี่ยวกับทีมในลาลีก้าซีซั่นนี้ (ยักษ์แค่ไหนลองคลิ๊กเข้าไปในภาพละกัน) เลยเอามาฝาก (จริงๆแล้วไม่รู้จะเอาภาพอะไรขึ้นนั่นแหละ ฮ่าๆ)

สัปดาห์ที่ 21 ของลาลีก้ามาถึงแล้ว!! ลุ้นกันสนุกเลยตอนนี้ เรอัล มาดริด นัดที่แล้วผ่านสังเวียดสุดโหดของตนมาได้อย่างน่าประทับใจ คาดว่าฟอร์มการเล่นและความมั่นใจของนักเตะแต่ละคนก็น่าจะเพิ่มขึ้นด้วย บาร์เซโลน่าก็ไม่มีทีท่าเลยทีจะสะดุด แม้ว่ากองหน้าจะฝืดๆไปซะหน่อย แต่รูปเกมส์ การต่อบอล ยังไงก็เป็นบาร์เซโลน่าวันยังค่ำ ทีมลุ้นแชมป์ถึงตอนนี้ จะบอกว่าเหลือแค่สองทีมก็คงไม่ผิด

ทีมรองๆลงมาก็ลุ้นพื้นที่ยุโรปกันอย่างสุดมันส์ โดยเฉพาะอีกสองตำแหน่ง 3 และ 4 ของตารางไป UCL บาเลนเซีย กับ เซบีย่า ที่ว่าน่าจะได้ ฟอร์มหลังๆก็แกว่งเป็นเหมือนกัน ทำให้ทีมอย่าง มายอร์ก้า กับ เดปอ อาจจะขึ้นมาทำเซอร์ไพรซ์ได้เหมือนกัน แล้วนอกจากสี่ทีมนี้ ทีมอย่าง เกตาเฟ่ บียาร์เรอัล แอธบิลเบา ก็มีขุมกำลังที่ดี หากเรียกฟอร์มได้แน่นอนเมื่อไรก็ขึ้นมาแย่งตำแหน่งได้เหมือนกัน คะแนนก็ไม่ได้ห่างกันมากนัก

บ่นไปก็เยอะแล้ว เข้าประเด็น พรีวิว กันดีกว่า...

วันนี้วันเสาร์มาแปลกหน่อย มีถ่ายทั้งสามคู่เลย ใครเป็นแฟนๆลาลีก้าก็ไม่ต้องนอนกันไปเลยจะง่ายกว่า ตั้งแต่เที่ยงคืนยันหกโมง คู่ที่น่าสนใจของวันเสาร์ก็ไม่พ้นสองยักษ์ใหญ่ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด

บาร์เซโลน่าเปิดบ้านรับการมาเยือนของอีกทีมที่มาจากเมือง มาดริด นั่นคือ เกตาเฟ่... น่าสนใจครับ เพราะ เกตาเฟ่ มาเยือนบาร์ซ่าส่วนใหญ่ก็สร้างปัญหาให้แฟนๆปวดหัวได้อยู่ (บ้าง) นัดนี้ที่น่าจับตามองก็คงเป็นการจัดตัวของ แป็ป และผลงานของเหล่ากองหน้าแหละครับ ผู้เล่นอย่าง อิบราฮิโมวิช ซึ่งน่าจะเป็นศูนย์หน้าที่ครบเครื่องที่สุดในโลกคนนึง ตั้งแต่ต้นปีมาพึ่งยิงไปประตูเดียว อองรี ก็ดูเหมือนโชคหน้าประตูช่วงนี้จะไม่ค่อยมี... เปโดร หลังเป็นฮีโร่ในนัดที่แล้ว และ อีกหลายๆนัดก่อนหน้านี้ จะได้โอกาสเล่นเป็นตัวจริงหรือไม่? หลายๆคนตั้งคำถามว่า เปโดร พร้อมหรือยังสำหรับโอกาสในสิบเอ็ดตัวจริงของสโมสรอันดับหนึ่งของโลกในเวลานี้?

เพราะฟอร์มฝืดๆของกองหน้าปัจจุบัน
ทำให้แฟนๆหลายๆคนเริ่มคิดถึงเขาคนนี้ซะแล้ว



ด้านเกตาเฟ่ ก็ได้คว้าตัว มิกู มาจาก บาเลนเซียก่อนตลาดปิด เป็นการเสริมทีมน่าสนใจเหมือนกัน จริงๆแล้วเป็นอีกทีมที่แอบให้กำลังใจอยู่นะสำหรับเกตาเฟ่ (ไม่ใช่เพราะเจอบาร์ซ่า) เพราะเป็นทีมที่บริหารกันดี ใช้งบประมาณที่จำกัดได้ดูคุ้มค่า แล้วยังไปลุ้นพื้นที่ยุโรปได้บ่อยๆด้วย ผมมองว่าปีครึ่งหลังของฤดูกาลอาจจะแรงขึ้นมาก็ได้ ถ้า ....

มิกู หัวหอกตัวใหม่

อย่างแรก มิเชล ควรจัดกองกลางให้มันลงตัวกว่านี้ เพราะหากใครตาม เกตาเฟ่ ของมิเชลมาเนี่ย คงรู้ว่า พี่แกเล่นเปลี่ยนมิดฟิลด์แทบทุกสัปดาห์ จนมันไม่ค่อยลงตัว อย่างที่สองคือ ผู้เล่นตัวสำคัญในฤดูกาลก่อนๆอย่าง ฮวน อังเคล อัลบิน ซึ่งปีนี้ฟอร์มตกลงไป ถ้าฟอร์มดีขึ้นมาคงช่วยทีมได้เยอะทีเดียว อย่างที่สามคือ มิกู สามารถเข้ามาแบ่งเบาภาระการทำประตูของ โซลดาโด้ได้ เพราะบางนัดทีมขาดตัวตัดสินเกมส์ แบบว่านัดไหน โซลดาโด้ เล่นไม่ออก แล้วคนอื่นๆไม่มีใครเด่นเทพขึ้นมา ก็แพ้หมด (เกตาเฟ่ ครึ่งฤดูกาลแรกไม่มีเสมอแม้แต่นัดเดียว เรียกว่าถ้าไม่ขาวก็ดำไปเลย) ถ้ามีคนคอยมาช่วยยิงประตู นัดพวกแพ้ๆทั้งหลายอาจจะแบ่งแต้มออกมาก็ได้ หรืออย่างนัดก่อน ที่เสมอ 0-0 กับ ราซิ่ง (แปลกแฮะเปิดครึ่งหลังมาก็เสมอเลย) ถ้ามีตัวจบสกอร์ดีๆมาแบ่งเบาภาระก็ไม่แน่เหมือนกัน....

เฮ้ออ.. เหนื่อย เขียนเพลิน... มาดูอีกยักษ์ใหญ่กันดีกว่า เรอัล มาดริด! วันนี้เปิดบ้านมาเจอกับ เอสปันย่อล ซึ่งล่าสุดถูกปลดจากหนึ่งในทีมที่ผมเอาใจช่วยลึกๆไปแล้ว (แอบปลื้ม นากามูระ... โดนโละไปโบโร่แล้ว) วันนี้มาเจอ มาดริด ที่กำลังมั่นใจสุดๆ ซึ่งเป็นการเจอกันในวันเกิดครบรอบ 25 ปีของ...... คริสเตียโน่ โรนัลโด้ด้วย!!!!!!!!!!!!!!!!!!! ... (HBD ครับ!) โชคร้ายที่เจ้าตัวยังต้องนั่งอยู่ข้างสนาม ให้กำลังใจอย่างเดียว เพราะยังโดนกักโทษแบนอยู่

โรนัลโด้ คงได้นั่งอยู่บนสนามอย่างเดียว


ตามบทสัมพาทย์ของ เปเยกรินี่ นัดนี้ มาดริด ก็คงมาชุดเดียวกับทีมที่บุกไปชนะ เดปอ ได้ถึงถิ่น แต่ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะตัวหลักๆอย่าง อิกวาอิน, ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า, ดิยาร์ร่า, ก็กลับมาซ้อมกันได้แล้ว ไม่รู้จะมีใครได้โอกาสลงสนามรึเปล่า ถ้าให้ผมเดา ผมว่าก็น่าจะเป็นอย่าง เปเย พูดแหละ ทีมชุดเดิมน่าจะได้โอกาสก่อน แล้วตัวหลักที่พึ่งกลับมา น่าจะลงเป็นสำรองมากกว่า ลงเร็วลงช้าขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของทีมในสนาม นัดนี้ 3 แต้มคงไม่ยากมากสำหรับมาดริด.... แต่ถ้าเกิดไม่สามขึ้นมานี่อาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ นอกจากโดนนำ 8 คะแนน (คิดซะว่า บาร์ซ่า ชนะ เกตาเฟ่) ความมั่นใจที่ได้มาจาก ลิ อาซอร์ อาจจะกลายเป็นศูนย์ สื่อสับเละเทะแน่ๆ เพราะฉะนั้น น่าติดตามเหมือนคู่นี้.... (ปล. ขอบ่นหน่อยเหอะ ใครจัดตารางการแข่งขันฟร่ะ มาดริดเตะตี 4 มา 2 นัดติดและ สงสัยกะไม่ให้นอนกันเลยทีเดียว เฮ้อออ...)

อีกคู่ที่ถ่ายก็เป็น เรอัล ซาราโกซ่า เจอ เซบีย่า น่าสนใจเช่นกัน ซาราโกซ่าเสริมทัพเยอะมาก เซบีย่า ยังไม่ค่อยแน่นอนเท่าไร เล่นในบ้าน ซาราโกซ่า ถ้าชนะขึ้นมาคงได้กำลังใจขึ้นเยอะเลย อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนของซีซั่นนี้ของทีมได้เลย ส่วนเซบีย่า หลังจากชนะมากลางสัปดาห์ (ทั้งๆที่เล่นไม่ดีกว่าเลย) ก็คงอยากชนะต่อเนื่อง เพราะหลังๆชักออกแนว แอต มาดริด และ หาความแน่นอนในชีวิตไม่ได้แม้แต่นิดเดียว ใครสนใจก็ติดตามดูได้ ทรูถ่ายทอดสดวันอาทิตย์ตี 1

อีกคู่นึงที่ผมพึ่งสังเกตุเห็นว่ามันมีอะไรมากกว่าแมตช์ธรรมดา เป็นคู่ระหว่าง ราซิ่ง กับ แอต มาดริด.... เอ๊ะ! นี่มันคู่ที่พึ่งเจอกันไปในบอลถ้วยนี่หว่า! ใช่ครับ พึ่งเจอไป แอตมาดริดถล่มเละ 4-0 นัดนี้เป็นเกมส์ในลาลีก้า (ซึ่ง แอต มาดริด นี่ฟอร์มอย่างที่บอก หาความเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ส่วนใหญ่จะออกทางนอนมากกว่าทางแน่) เป็น พรีแมตช์ ของ เลกสองของบอลถ้วย ที่จะเตะกันกลางสัปดาห์หน้าด้วย!


6 กุมภา
Valencia - Valladolid เวลา 00.00 น. TrueSport 5 (Ch.105)
Barcelona - Getafe เวลา 02.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)
Real Madrid - Espanyol เวลา 04.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)


7 กุมภา
Almeria - Sporting Gijon
Athletic Bilbao - Xerez
Malaga - Deportivo La Coruna
Mallorca - Villarreal
Osasuna - Tenerife
Zaragoza - Sevilla เวลา 01.00 น. TrueSport 1 (Ch.101)
Racing Santander - Atletico Madrid


โกปาเดลเรย์ นัดชิงชนะเลิศจะเกิดขึ้นในเดือนมีนา ก่อนจะถึงนัดนั้น ก็คงต้องผ่านอีก 90 นาทีอันโชกโชนในรอบ 4 ทีมสุดท้าย แต่คู่ชิงชนะเลิศก็คงเห็นกันลางๆแล้วหลังจากนัดแรกผ่านมา อย่างไรก็ตามอะไรๆก็สามารถเกิดขึ้นได้ ถ้ามี.... แอตเลติโก มาดริด และ เซบีย่า ซึ่งฟอร์มพี่ๆแกแกว่งกันหยั่งกะลูกตุ้ม รอดูกันต่อไป!

10 กุมภา
Racing Santander - Atlético Madrid
(เลกแรก : Atlético Madrid 4-0 Racing Santander)

11 กุมภา
Getafe vs. Sevilla
(เลกแรก : Sevilla 2-0 Getafe)


ดูบอลให้สนุกครับ!
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics