LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันศุกร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2553

แอตเลติโก มาดริด!!! 1-0!!! ลิเวอร์พูล...



ในลาลีก้า พวกเขาอาจจะเล่นกันไม่เข้าตาบ้าง แต่ในค่ำคืนที่ผ่านมา บอกได้เลยว่า พวกเขาสุดยอดจริงๆ...

ลิเวอร์พูล ดูเหมือนจะพอใจแล้ว ถ้ากลับบ้านได้ผลเสมอ แอต มาดริด เป็นฝ่ายที่สร้างโอกาสได้ตลอด แล้วก็เหมาะสมแล้วที่จะเป็นผู้ชนะ

เข้าใกล้นัดชิงชนะเลิศที่ ฮัมบูร์ก ขึ้นทุกที หลังจากเลกแรกที่ บีเซนเต้ กัลเดร่อน ชนะได้ 1-0 ไม่เสีย "away goal" โดยสามารถขึ้นนำได้ตั้งแต่นาทีที่ 8 หลังจาก ฆูราโด้ ปั้นบอลขึ้นมาจากการสวนกลับ ทำชิ่งกับ ฟอร์ลัน ก่อนจะลากจี้ด้านปีกซ้าย แล้วหักกลับมา ฟอร์ลัน โหม่งจังหวะแรกหวืด แต่ก็ตามไปเก็บจังหวะสองได้ไม่มีปัญหา (เกือบมีปัญหาเหมือนกัน...)



เกมส์รุกทำงานกันได้ดี โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส เป็นตัวหลักในการสร้างสรรค์เกมส์ สร้างโอกาสได้หลายโอกาสที่น่าจะเป็นประตู แต่ก็ไม่เป็น ได้รับการปรบมือทั้งสนามหลังจากบาดเจ็บต้องเปลี่ยนตัวออกไป

แนวรับแตกต่างกับในลาลีก้าเลย เล่นกันได้แน่น ดูมีระเบียบกว่าเยอะ หลุยส์ เปเรีย ที่หลายๆคนยกให้ว่าเป็นกองหลังที่ห่วยที่สุดในลาลีก้า วันนี้นักเตะชาว โคลัมเบีย คนนี้ทำได้อย่างน่าทึ่ง ทำงานร่วมกับ อัลบาโร่ โดมิเกซ ได้เป็นอย่างดี

เป็นชัยชนะที่ล้ำค่ามากๆสำหรับ แอต มาดริด ทำให้นัดหน้าน่าจะเล่นง่ายกว่าเดิม แต่จะประมาทก็ไม่ได้ เพราะในบ้าน ลิเวอร์พูล วันไหนแกผีเข้า เป็นใครก็เสร็จเขาเหมือนกัน ลิเวอร์พูล ไม่มี เฟร์นานโด ตอเรส ทั้งนัดนี้ และ นัดต่อไป (จริงๆเรียกได้ว่าทุกนัดจนจบซีซั่น) ส่วน แอตเลติโก มาดริด นัดนี้ขาด เซร์คิโอ อเกวโร่ ไปเพราะติดโทษแบน 1 นัด นัดหน้ากลับมาแน่นอน!

ติดตามดูต่อไป...




ฟอร์ลันยิงดับหงส์ 1-0 วัดดวงนัดหน้า - soccersuck

ผลงานนอกบ้านแทบการันตีความพ่ายแพ้สำหรับ"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลบุกมาเสียท่าแอ ตเลติโก มาดริดชนิดเชิงบอลสู้ไม่ได้จากประตูโทนของดิเอโก้ ฟอร์ลันต้องไปลุ้นเลกสองที่แอนฟิลด์ในสัปดาห์หน้ากันต่อ

ยูโรป้า ลีกรอบรองชนะเลิศนัดแรก

วันพฤหัสที่ 22 เมษายน 2553


แอต.มาดริด 1-0 ลิเวอร์พูล

ประตู : 1-0 ฟอร์ลัน น.9


ครึ่งแรก


หมีลุยก่อน
"หงส์แดง"ตั้งใจมารับและสวนกลับทำให้ทรงเกมจึงไม่น่าแปลกใจที่"ตราหมี"ได้ ครองบอลเป็นฝ่ายเข้าทำก่อนโดยจังหวะสวนกลับทีมเยือนพยายามวางยาวให้เอ็นก็อก วิ่งไล่แต่ยังไม่เป็นผล

ฟอร์ลันแสบ ยิง 1-0
แต่แล้วแค่ 9 นาทีลิเวอร์พูลตามหลังอย่างรวดเร็วจากลูกที่ราอูล การ์เซียลากขึ้นมาถึงริมกรอบโทษแล้ว เปิดตบย้อยให้ฟอร์ลันวิ่งมาโขกที่จุดนัดพบแต่ดันโขกแป๊กแล้วบอลดันตกตรงหน้า เลยซัดซ้ำอัดตัวเรน่าผ่านคาร์ราเกอร์ที่พยายามจะเคลียร์แต่จั่วลมเข้าไป ง่ายๆ จังหวะนี้ผู้เล่นทีมเยือนประท้วงบอกฟอร์ลันโขกวืดบอลไปถูกแขนก่อนแต่กรรมการ ไม่สนใจ



หงส์รวนหนัก
พอเสียประตูเกมของลิเวอร์พูลไม่ได้ดีขึ้นเลยเพราะถูก"ตราหมี"พับสนามเข้าทำ อยู่ฝ่ายเดียวเรียกว่าตอนนี้แนวรับเหนื่อยลิ้นห้อยกันเลยทีเดียว

ปัญหาของ"หงส์แดง"ยามเป็นทีมเยือนในฤดูกาลนี้คือการมาเน้นรับเหมือนเชิญชวน ให้คู่ต่อสู้ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่เป็นฝ่ายเข้าทำโดยที่การสวนกลับยังไม่มี ทีมเวิร์คจนเป็นเหตุทำให้เกมออกแนวเล่นข้างเดียวซึ่งตรงกันข้ามกับยามอยู่แอ นฟิลด์ที่คู่แข่งจะมาตั้งรับให้ลิเวอร์พูลได้ครองบอลแต่เกมสวนกลับจะดีกว่า เสมอ

หัวขิงยิง เข้าข้าง
นาที 19 "หงส์แดง"เกือบตีเสมอหลังลูคัสวางยาวจากกลางสนามให้เจอร์ราร์ดวิ่งสอดทะลุ ใช้หัวแต่งลูกแล้วหลุดเข้าไปซัดด้วยอีซ้ายมุมแคบในกรอบแต่บอลพุ่งเข้าข้าง ตาข่ายอย่างน่าเสียดาย

หงส์พยายาม รุกสู้
ผ่านมาเกือบๆจะครึ่งชั่วโมงลิเวอร์พูลเริ่มขยับทำเกมรุกได้ขึ้นหน่อยนึงแต่ ยังไร้รูปแบบโดยใช้การโยนจากแนวรับเพราะกลางไม่มีตัวพลิกบอลแล้วรอแย่งบอล จังหวะสองที่แนวรับแอต.มาดริดโหม่งเคลียร์ ส่วนตัวรุกที่พอทำเกมได้ตอนนี้มีเพียงแค่เจอร์ราร์ดกับเบนายูนเท่านั้น

ตราหมีกลับ มาโจมตี
จากนั้นไม่นาน"ตราหมี"ก็กลับมาครองบอลได้ตามเดิมและที่น่าสนใจคือมูฟเมนท์+ เชิงบอลดีกว่าเยอะไม่ว่าจะเป็นการเข้าพรวดก็เจอแตะลอดดากหรือเรเยสเล่น 2 คนกับฟอร์ลันในฝูงแนวรับลิเวอร์พูล 3-4 ก็สามารถทำชิ่งฝ่าไปถึงหน้าเขตโทษได้ งานนี้"หงส์แดง"อาจต้องพึ่งลูกฟรีคิกหรือเตะมุมซะแล้ว

หมดครึ่งแรก"ตราหมี"นำอยู่ 1-0 และท่าไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไรอาจจะโดนเพิ่มอีกโดยจากรูปเกมที่ออกมาไรอัน บาเบิ้ลน่าจะมาเพิ่มความคล่องในตำแหน่งปีกขวาแล้วให้เคาท์ยืนหน้าแทนเอ็นก็ อกมากกว่า

ครึ่งหลัง

"หงส์แดง"เริ่มต้นได้โอเคเลยการเคาะบอลแล้วขยับดีกว่าครึ่งแรกถมถืดแต่จะมา ตามสไตล์แค่ 3-4 นาทีแรกแล้วกลับไปรับตามเดิมหรือเปล่าคงต้องตามดูกันต่อ

ฟอร์ลันหลุด เดี่ยวทำหมูหก
นาที 53 ไม่รู้ฟอร์ลันคิดอะไรอยู่หลังเพื่อนตักบอลโด่งข้ามเซนเตอร์ให้หลุดล้ำหน้า แต่แทนที่จะเอาบอลลงแล้วลากไปล่อเป้ากับเรน่าตัวตัวแต่ดันกระโดดแยงบอลเหมือนคืน หลังให้เรน่าแล้วไลน์แมนไมยกธงด้วย เล่นเอาอดีตหอกผีถึงกับกุมหัว



เรน่าช่วย ชีวิตหงส์
อีก 5 นาทีต่อมา"หงส์แดง"เกือบโดนเม็ดสองจากจังหวะกระชากพาทัวร์ของฟอร์ลันหลุดถึง เส้นหลังแล้วตบบอลย้อยปลิ้นมาเสาสองให้อูฟาลูซี่แบ็คจอมบุกสไลด์ยิงเหน่งๆ แต่เรน่าเฝ้าเสาอยู่พุ่งตะปบทิ้งออกหลังเสียเตะมุม

ราฟาแก้เกม ส่งบาเบิ้ล
นาที 65 ราฟาอยู่เฉยไม่ไหวส่งไรอัน บาเบิ้ลลงมาแทนดาวิด เอ็นก็อกเพื่อเพิ่มความหวือหวาในแนวรุกให้มากกว่านี้

แต่วันนี้นักเตะหงส์เข้าพรวดกันเยอะนี่มาสเคราโน่เจอดากไปอีกคน แบบว่าเหมือนบอลเด็กเล่นกับผู้ใหญ่ยังไงไม่รู้เข้าบอลแต่ละคนไม่มีเชิงกัน เลย


เคาท์ทำลั่น ขวดโอกาสทอง
เกมของทีมเยือนเริ่มดีขึ้นและนาที 70 บาเบิ้ลอุตสาห์แทงบอลทะลุไปหน้าเขตโทษให้เคาท์แต่ดันจับไม่ดีเลยเข้ามุมแคบ หมดโอกาสหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษอย่างน่าเสียดาย เวรกรรมของชาวหงส์จริงๆ

เรน่า เซฟ-เอ๋อเคลียร์
อีก 4 นาทีต่อมาลิเวอร์พูลรอดตายหลังอูฟาลูซี่ลากตัดตรงหน้าเขตโทษแล้วซัดด้วยอี ซ้ายบอลพุ่งเลียดสุดแรงร้อนถึงเรน่าต้องล้มตัวปัดแล้วจังหวะที่ฟอร์ลันจะ เข้ามาซ้ำคาร์ราเกอร์หวดทิ้งทันเวลานิดเดียว

หงส์ยังตื้อ จะเอา 1-1
ก่อนหมดเวลา 4 นาทีลิเวอร์พูลหวิดได้ประตูตีเสมอหลังเจอร์ราร์ดได้ลูกหลุดทะลุตัดหลังแนว รับเข้าไปปาดบอลเลียดจากริมกรอบโทษแต่ถูกเคลียร์ทิ้งที่จุดนัดพบก่อน

หมดเวลาลิเวอร์พูลบุกมาแพ้ 1-0 ในฟอร์มที่ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่เพราะเหมือนไม่มาสู้ เชิงบอลคนละระดับกันแต่ยังได้กลับไปลุ้นในแอนฟิลด์ที่ต้องระวังเพราะหากเสีย อเวย์โกล์งานเข้า 2 เท่ากันเลยทีเดียว

รายชื่อนัก เตะทั้งสองทีม

แอต.มาดริด :
ดาวิด เด เอเกีย 6.5,โทมัส อูฟาลูซี่ 6.5,อันโตนิโอ โลเปซ 6.5,หลุยส์ แปเรีย 6 ,อัลบาโร่ โดมิเกซ 6.5,ซิเมา 6.5(บาเลร่า น.77 ),อัสซุนเซา 6.5,ราอูล การ์เซีย 7,โฆเซ่ เรเยส 7.5* (คามาโช่ น.90+2),ดิเอโก้ ฟอร์ลัน 7(ซัลวิโอ น.85),โฆเซ่ มานูเอล ฆูราโด้ 7

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า 7.5,เจมี่ คาร์ราเกอร์ 6.5,โซติริออส คีย์เกียกอส 5.5,เกล็น จอห์นสัน 6.5,ดาเนี่ยล แอกเกอร์ 6,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 5.5,ยอสซี่ เบนายูน 6.5(เอล ซาร์ น.83),ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ 6,ลูคัส เลว่า 5.5,เดิร์ก เคาท์ 7,ดาวิด เอ็นก็อก 5(บาเบิ้ล น.64,6)
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics