LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553

ณ ห้องแถลงข่าวที่จูเซปเป้ เมียซซ่า !!

http://img25.imageshack.us/img25/6489/timthumbphpu.jpg

รวมบทสัมภาษณ์ของ ดาเนียล อัลเวส และ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ก่อนเกมส์กับ อินเตอร์ มิลาน ณ ห้องแถลงข่าวในสนาม จูเซปเป้ เมียซซ่า ของเจ้าถิ่นในเวลา 1 ทุ่มตรงเมื่อวานนี้ !


http://www.fcbarcelona.com/web/Galeries/futbol/temporada09-10/04/entreno_giuseppemeazza/2010-04-19_ENTRENO_03.JPG

Daniel Alves :

" พวกเราจะเล่นเพื่อชัยชนะตั้งแต่วินาทีแรกของเกมส์ นี่คือเป้าหมายของพวกเราในทุกๆเกมส์ คุณจำเป็นต้องเปิดเกมส์รุกอย่างเต็มที่และทำสกอร์อเวย์ โกลให้ได้ นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดหากคุณต้องการ การรับประกันที่จะเข้ารอบสู่รอบชิงชนะเลิศที่ เบอร์นาบิว "

" มันเป็นการยากที่เราจะมาคว้าชัยชนะในถิ่นของ อินเตอร์ มิลาน แต่เราก็ไม่ต้องการเล่นเพื่อผลเสมอ เรามาที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะ "

" เราจำเป็นต้องโชว์ศักยภาพที่เพรียบพร้อมและดีเยี่ยมให้ได้ในการแข่งขันวันพรุ่งนี้ เราพยายามที่จะเล่นให้ได้เหมือนกับที่เราทำได้ในแมตช์การเยือนของ อาเซนอล ในครึ่งแรก นั่นเป็นฟอร์มที่ถือว่าเพอร์เฟคสำหรับเรา ถ้าหากเราเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานในเกมส์นี้ ฝันร้ายกับการเข้าชิงที่ เบอร์นาบิว อาจมาเยือน หากพวกเราทำได้ผมเชื่อว่าเรามีสิทธิ์ที่จะคว้าชัยชนะในเกมส์นี้สูงเลยทีเดียว "

" อินเตอร์ มิลาน เป็นทีมที่ดีมาก พวกเรามีเกมส์รับที่ยอดเยี่ยมและพลังของเกมส์รุกที่ไม่แพ้ทีมใดใน ยุโรป เลยทีเดียว เขาอาจใช้กลยุทธ์แบบเดียวกับที่ เอสปัญยอล ทำกับเราก็เป็นได้ในเกมส์คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เกมส์รุกที่ดุดันและเกมส์รับที่แข็งแกร่งประดุจหินผา และผมเชื่อว่าพวกเขาก็ต้องการชนะในเกมส์นี้อย่างมากเช่นกัน "

" ผมหวังว่าผมจะไม่โดน ใบแดง ซ้ำสองในเกมส์นี้ หรือโดนแบนในแมตช์ต่อๆไป เพราะผมรู้ดีว่ามันรู้สึกอย่างไรเพราะในปีที่แล้วผมโดนแบนและพลาดการลงเล่นที่ กรุงโรม รอบชิงชนะเลิศ เรามีโอกาสเข้าชิงอีกครั้งในตอนนี้และต้องทำให้ได้ ผมไม่อยากเสียโอกาสดีๆแบบนี้ไปอีกครั้ง ถ้าเราเข้ารอบชิง ผมก็ภาวนาขอให้ตัวเองไม่โดนแบนหรือไม่บาดเจ็บ เพราะผมต้องการสัมผัสกับบรรยากาศในรอบชิงชนะเลิศถ้วย ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีค ที่ผมพลาดไปในปีที่แล้ว "

อัลเวส พูดตบท้ายถึงทริปสุดโหดในการเยือน อินเตอร์ มิลาน ครั้งนี้

" มันเป็นการเดินทางที่ยาวนานพอสมควรบนรถบัสพร้อมเพื่อนร่วมทีมอีกหลายๆคน แต่ผมก็รู้สึกว่าเวลามันผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน เรามีช่วงเวลาที่สนุกสนานบนรถและการแวะเยี่ยมชมเมือง คานส์ ในช่วงเวลาที่จำกัด ทุกๆคนสนุกกับการเดินทางนี้เพราะอยา่งน้อยคุณก็ได้พักผ่อนตลอดทางร่วมสองวัน ซึ่งสำหรับนักฟุตบอลมันก็ไม่ได้มีช่วงเวลาแบบนี้บ่อยๆ อย่างน้อยมันก็ดีกว่าการต้องซ้อมติดๆกันและคิดมากต่อการแข่งขัน "

http://www.fcbarcelona.com/web/Galeries/futbol/temporada09-10/04/entreno_giuseppemeazza/2010-04-19_ENTRENO_05.JPG

Josep Guardiola :

" การเดินทางสู่มิลานร่วมสองวันเป็นอะไรที่ยากลำบาก แต่นั่นไม่ใช่้ข้ออ้างสำหรับพวกเราอย่างแน่นอน .. มันเป็นเรื่องธรรมดาของทีมในลีคระดับล่างๆลงไปที่พวกเขาทำกันเป็นประจำกับการนั่งรถบัสในระยะทางไกลๆเพื่อแข่งขันฟุตบอล พวกเราจะไม่ใช่ข้ออ้างนี้เด็ดขาดหาผลการแข่งขันออกมาไม่เป็นใจ "

" ต้นเหตุมาจากการระเบิดของภูเขาไฟ แต่นั่นก็ถือว่าเป็นเรื่องเล็ก มันไม่ได้ทำให้เราแย่ลงเพียงใด ถึงอย่างไรเราก็จะเล่นกันเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะ ผมยอมที่จะนั่งรถเป็นเวลา 14 ชั่วโมงติดต่อกันเพื่อที่จะมาทำการแข่งขันรอบรองชนะเลิศใน ถ้วยยุโรป ดีกว่าการนั่งอยู่บ้านสบายๆ "

" ผมต้องขอขอบคุณ อินเตอร์ มิลาน ด้วยที่ช่วยทำให้ CSKA Moscow ตกรอบไป ถ้าหากทีมจาก รัสเซีย เข้ารอบ .. คุณลองนึกภาพสิ หากเราต้องเดินทางด้วยรถบัสจาก บาร์เซโลน่า สู่ มอสโคว ! มันจะเป็นอย่างไร ? ผมคิดว่าเราต้องเลื่อนการแข่งขันใน ลาลีกา วันเสาร์ออกเพื่อเดินทางกันเลยทีเดียว "

" การเดินทางครั้งนี้เป็นอุปสรรคหนึ่งของเราที่ต้องเจอก่อนจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เราต้องอดทนและลงเล่นด้วยเกมส์ที่ดีที่สุดของเราให้ได้ เราเล่นกับยอดทีมอย่าง อินเตอร์ มิลาน เราจะมาเล่นด้วยฟอร์มที่แย่หรือไม่เต็มที่ มันเป็นไปไม่ได้แน่นอน "

" การแข่งขันครั้งนี้จะแตกต่างจากในรอบแบ่งกลุ่มอย่างสิ้นเชิง .. ทั้งสองทีมอยู่ในฟอร์มที่แตกต่างจากตอนนั้น อินเตอร์ เป็นทีมที่อยู่ในฟอร์มทีสมบูรณ์มาก พวกเรามีนักเตะระดับโลกอยู่ในทุกขุมตำแหน่งของทีม ในแมตช์แรกที่ผมได้พบเขา ผมรู้สึกเซอไพร์กับการเล่นบอลของพวกเขา พวกเขายอดเยี่ยมมาก และผมยังชื่นชอบแนวทางการเล่นของ อินเตอร์ มิลาน ในปีนี้อีกด้วย "

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวส่งท้ายถึง โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีม งูใหญ่

" มูรินโญ่ เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดในโลก ทุกทีมที่เขาผ่านมาล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จทั้งสิ้น "

" สำหรับผมผู้ซึ่งเริ่มเป็นโค้ชมือใหม่ ถือว่าเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ทำการแข่งขันกับสุดยอดโค้ชผู้นี้ มันเป็นอะไรที่ยากมากสำหรับการวางแผนเตรียมการกับการแข่งขันกับ อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การคุมทีมของ มูรินโญ่ เขาเป็นโค้ชที่เดาทางยากจับทางไม่ถูก และมักทำได้ดีในการแข่งขันเช่นนี้เสมอๆ "
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics