LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2553

5 นัด กับอีก 1 แต้ม (+H2H)!!


Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Albiol, Sergio Ramos, Marcelo, Xabi Alonso, Guti H., Gago (Lass 70′), Van der Vaart (Granero 80′), Cristiano Ronaldo, Higuaín (Benzema 84′);

Valencia:
César, Bruno, Alexis, Maduro, Alba, Banega, Silva, Albelda (Baraja 72′), Pablo H. (Joaquín 46′), Mata (Vicente 61′), Villa;

Goals:
1-0, 25′: Higuaín;
2-0, 78′: Cristiano Ronaldo;

Referee: Mr. Teixeira Vitienes
Booked: Albiol, Ronaldo, Alexis, Bruno, Maduro;
Venue: Santiago Bernabeu.

เรอัล มาดริด สามารถเก็บสามคะแนนสำคัญ ทำให้ตัวเองกลับมามีลุ้นในการชิงแชมป์ ลาลีก้า ด้วยภาพรวมในการเล่นที่ถือว่าน่าพอใจมาก (ถ้าไม่เปลืองโอกาสกันไปเองน่าจะยิงเละ....ไม่ได้พูดเวอร์ด้วย....)

วันนี้เครดิตส่วนหนึ่งต้องยกให้ มานูเอล เปเยกรินี่ วางแผนมาดีมาก วันนี้จัดตัวเน้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นอาวุธหลักในการเจาะแนวรับของ บาเลนเซีย โดยจากที่ฤดูกาลนี้ส่วนใหญ่จะยืนเป็นหน้าเป้า วันนี้ให้อิสระเต็มที่เหมือนเคย แต่ให้ออกมายืนเป็นปีก โยกไปเรื่อยไม่ว่าจะเป็นซ้ายหรือขวา เพราะเห็นว่าแบ็คของ บาเลนเซีย ทั้งสองข้างไม่ว่าจะเป็น มาดูโร่ บรูโน่ และอัลบา ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งธรรมชาติ (ปกติเล่นมิดฟิลด์) จึงกลายเป็นจุดอ่อนโดยปริยาย


สร้างโอกาสได้่เยอะ ไม่ว่าจะจากใกล้ ไกล รูปเกมส์โดยรวมถือว่า มาดริด บุกอยู่ข้างเดียวเลยก็ได้ เปเยกรินี่ คงกำชับลูกทีมให้กดดันทีมเยือน ยืนตำแหน่งแน่นๆให้ บาเลนเซีย เล่นไม่ได้ตามเกมส์ แล้วก็ได้ผล บาเลนเซีย ดูเหมือนลงมาเน้นจังหวะสวนกลับ แต่ก็จ่ายบอลพลาดๆกันไปเอง

โอกาสเยอะแยะมากมาย หลังจากได้ลูกแรกไปแล้วจาก อิกวาอิน ลูกสองยังไม่ได้ซักที ต้องรออยู่นาน มีลูกเกือบเสียให้ บาเลนเซีย เหมือนกัน ใกล้เคียงสุดคงเป็นจังหวะยิงไกลของ ดาวิด ซิลบา ชนสามเหลี่ยมอย่างจัง ไม่งั้นเกมส์อาจจะเปลี่ยนก็ได้ โชคดีที่ความไม่เฉียบคมของ มาดริด ไม่โดนลงโทษ

ก่อนที่จะมาได้ประตูตอกฝาโรงโลง จาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่วันนี้เป็นตัวหลักในเกมส์รุกมาดริดเลย ได้โอกาสลากเลื้อยตลอด ทำผลงานได้ดี บางครั้งดูเหมือนฮีโร่ของทีม บางครั้งดูเหมือนไอ้โง่หวงบอล!?!? ครับ! บางจังหวะดูฝืนๆ ทำลายจังหวะที่น่าจะได้ลุ้นไปหลายครั้งเหมือนกัน ยังมีพื้นที่ไว้สำหรับการปรับปรุง

วันนี้ (ไม่ได้เข้าข้างนะ) มาดริด ถือว่าทำได้ไม่มีต่ำกว่ามาตรฐานซักคน คนที่ทำได้ดีกว่ามาตรฐานผมยกให้ มาร์เซโล่ ครับ! วันนี้เกมส์รุกสะเด็ดสะเ่ด่ามากเหลือหลาย เกมส์รับมีพลาดเสียบอลบ้าง แต่ก็แก้ตัวได้ตลอด ครึ่งแรกเก็บ ปาโบล ได้อยู่หมัด ครึ่งหลังดูเหมือน เอเมรี่ ตั้งใจจะเปลี่ยน ฆัวกิน มาเจาะ มาร์เซโล่ แต่เขาก็ยังทำผลงานได้ดี (ตอนแรกคิดว่า แย่แล้ว ฆัวกิน ลงมา ไหม้แน่ๆ มาร์เซโล่ เรา) เกมส์รุกก็ขึ้นไปทำผลงานได้ดีตามเคย บวกกับท่าดีใจกับ โรนัลโด้ (อันหลังนี้ไม่เกี่ยว) ถือว่าน่าชื่นชม!!


(คนอื่นๆอย่าง อลอนโซ่, กูตี, รามอส ก็ทำผลงานได้ดี แต่ก็มาตรฐานสูงอยู่แล้ว พูดไปก็ยาวเปล่าๆ)

สรุปสั้นๆสำคัญๆละกัน :
1). สามคะแนน ไล่จี้ บาร์ซ่า เหลือ 1 แต้ม (และ เฮด ทู เฮด ที่เป็นรอง)
2). อัลบิโอล (จงใจ) โดนใบเหลือง นัดหน้าลงเล่นกับ ซาราโกซ่า ไม่ได้ แต่เป็นการการันตีให้สามารถเล่นในนัดเยือน มายอร์ก้า
3). ไม่มีอาการบาดเจ็บในเกมส์นี้
4). กาซิยาส แลกเสื้อและกอดกับ ดาวิด บีย่า (มันสำคัญไงเนี่ย!?! -*-)
5). เหลือ 5 นัดให้ลุ้น


blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics