LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553

พรีวิว : อินเตอร์ vs บาร์ซ่า



โฆเซ่ มูรินโญ่ เคยทำงานภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล และ เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน ในทีม บาร์เซโลน่า (ซึ่งระหว่างนั้น กวาดิโอล่า ก็เป็นนักเตะอยู่ซะด้วยสิ)

โฆเซ่ มูรินโญ่ เริ่มต้นการคุมทีมชุดใหญ่ ในฐานะผู้จัดการทีมใน โปรตุเกส กับ ปอร์โต้....ซึ่งเขาสามารถคว้าแชมป์ บอลลีก (สองครั้ง), บอลถ้วย, ซุปเปอร์คัพ, ยูฟ่าคัพ, และ ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ลีก....เป็นจุดเริ่มต้นของอีกหนึ่งผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดแห่งยุึค...

ส่วน เป็ป กวาดิโอล่า เริ่มต้นการคุมทีมในทีมเยาวชนของ บาร์ซ่า ก่อนที่จะพาทีมเลื่อนชั้น....ซึ่งก็เป็นผลให้เขา ถูก "เลื่อนชั้น" เช่นกัน....มาคุมทีม บาร์เซโลน่า ชุดใหญ่แทน แฟร็งค์ ไรจ์การ์ด.....ในปีแรกของการคุมทีมในลีกสูงสุดของ เป็ป กวาดิโอล่า....เขาคว้าทุกแชมป์ที่มีให้คว้า (6 แชมป์...)

สองคนนี้แหละ....ที่จะเป็นคนตัดสินว่า แมตช์ นี้ จะออกมาอย่างไร.... 
 
INTERNAZIONALE
ขาด : ดาวิเด้ ซานตอน , ฟรานเชสโก้ ตอลโด้
เกือบขาด (ติดเหลือง) : ฮาเวียร์ ซาเน็ตต, ติอาโก้ ม็อตต้า, เดยัน สแตนโควิช, ไมค่อน

รายชื่อทีม:
Julio Cesar (GK), Orlandoni (GK), Belec (GK), Cordoba, Zanetti, Lucio, Maicon, Materazzi, Samuel, Chivu, Stankovic, Thiago Motta, Sneijder, Muntari, Cambiasso, Eto’o, Diego Milito, Pandev, Balotelli
 
Inter
April 16 v Juventus (H) - WON 2-0 (Serie A)
April 13 v Fiorentina (A) - WON 1-0 (Coppa Italia)
April 10 v Fiorentina (A) - DREW 2-2 (Serie A)
April 6 v CSKA Moscow (A) - WON 1-0 (Champions League)
April 3 v Bologna (H) - WON 3-0 (Serie A)


ข่าวดีของแฟนๆคือ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปีที่ผ่านเข้าสู่รอบลึกขนาดนี้ ข่าวร้ายคือการที่จะต้องโคจรมาเจอกับ บาร์เซโลน่า ทีมที่แกร่งที่สุดในการแข่งขัน

อินเตอร์ ตอนนี้กำลังนำจ่าฝูงอยู่ในลีก ตอนแรกที่เหมือนจะเข้าวินสบายๆ เหมือนจะไม่ง่ายซะแล้ว เพราะ โรม่า ช่วง 20 (นัดกว่าๆ) หลังไม่แพ้ใครเลย ทำให้แต้มที่เคยห่าง เหลือแคบ ถ้ามัวเล่นไปวันๆอาจจะโดนแซงได้เหมือนกัน ตอนนี้แฟนๆกำลังลุ้นให้ทีมสร้างประวัติศาสตร์ คว้าสามแชมป์ ทั้งบอลลีก ทั้งถ้วย และ ถ้วยยุโรป....แล้วโอกาสก็ใช่ว่าจะไม่มี.....แต่โอกาสที่มีคงจะเพิ่มมากขึ้นหลายเ่ท่าตัว (อาจจะไม่หลายเท่าตัว แต่ก็เยอะอะ) ถ้า อินเตอร์ สามารถชนะได้ในเกมส์นี้.... (ถ้าได้ สามแชมป์....เอโต้ จะได้ 3 แชมป์ 2 ปีติด!!?!? :O)

สองทีมเคยเจอกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งคู่คงคุ้นเคยกับแบบแผนการเล่น นักเตะ แท็กติก อะไรกันเป็นอย่างดี เกมส์นี้ก็คงขึ้นอยู่กับว่า เป็ป กวาดิโอล่า หรือ โฆเซ่ มูรินโญ่ จะสามารถเรียนรู้ และ ลดความผิดพลาดจากนัดก่อนได้ให้เหลือน้อยกว่ากัน

เกมส์ที่ ซาน ซีโร่ ก่อนหน้านี้ อินเตอร์ ออกมาเน้นเกมส์รับ สุดท้ายก็สามารถยันได้ สกอร์จบที่ 0-0 แบบที่หลายๆคนแอบเคืองเล็กๆหลังเกมส์ (ก็เล่นในบ้านตัวเองแท้ๆ) ส่วนแมตช์ที่ คัมป์นู บาร์เซโลน่า ก็เล่นเต็มที่ต่อหน้าแฟนบอล ชนะไป 2-0 




อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ ก็ได้ออกมาสัมภาษณ์ว่าการที่ทีมเขาถูก บาร์ซ่า เล่นงานเอาในรอบแบ่งกลุ่ม ไม่ได้หมายความว่า ประัวัติศาสตร์จะซ้ำรอย!! ซึ่งผมก็เห็นด้วยนะครับ! อะไรก็เกิดขึ้นได้

เหมือนว่าจะอ่านผ่านๆตามาว่า ก่อนเกมส์กับ เชลซี เลก 2...โฆเซ่ มูรินโญ่ แกเล่นนั่งดเกมส์ของ เชลซี กับ อินเตอร์ของเขาใน DVD 7 รอบ! (และทำผลงานได้อย่างสุดยอดระหว่างเกมส์) ครั้งนี้ก็คงเป็นโอกาสดีที่ มูรินโญ่ จะได้ศึกษาการเล่นของ บาร์ซ่า....อาจจะดูซัีกแมตช์ละ 7 รอบ รวมซัก 14 รอบก็คงกำลังดี...55+ (มูรินโญ่ นอกจากจะศึกษาการเจอกันในครั้งก่อนๆแล้ว แมตช์ที่ต้องศึกษาอย่างแรงคงหนีไม่พ้นเกมส์กับ เอสปันญ่อล ที่พึ่งผ่านมา....รอดูว่า มูรินโญ่ จะมาไม้เดียวกันรึเปล่า?)

ผมลองไปถามเพื่อน (ที่เป็นแฟน อินเตอร์) มา เขาบอกว่าน่าจะเป็นแบบนี้ :


JÚLIO CÉSAR
MAICON - LÚCIO - SAMUEL - CHIVU
CAMBIASSO
MOTTA - SNEIJDER - ZANETTI
ETO'O - MILITO
  
แต่ผมว่าน่าจะมาในรูปแบบ 4-2-3-1 มากกว่า....เห็นหลังๆใช้บ่อย แล้วก็ดูเหมือนจะได้ผล มิลิโต้ น่าจะยืนเป็นหน้าเป้า แล้วให้ สไนเดอร์ ซึ่งเป็นเด็กเก่า เรอัล มาดริด ที่ตอนนี้แฟนๆคิดถึงกันใหญ่ เนื่องจากฟอร์มดีเหลือเกิน เป็นศูนย์กลางในเกมส์รุก ขนาบข้างโดย ปานเดฟ และ ซามูเอล เอโต้....สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับว่า มูรินโญ่ ตั้งใจจะมาเล่นเกมส์แบบไหน....


BARCELONA
ขาด : อันเดรียส อิเนสต้า
เกือบขาด (ติดเหลือง) : การ์เลส ปูโยล

Barcelona
April 17 v Espanyol (A) - DREW 0-0 (La Liga)
April 14 v Deportivo La Coruna (H) - WON 3-0 (La Liga)
April 10 v Real Madrid (A) - WON 2-0 (La Liga)
April 6 v Arsenal (H) - WON 4-1 (Champions League)
April 3 v Athletic Bilbao (H) - WON 4-1 (La Liga)





เป็นเกมส์ที่หนักมากๆของ บาร์ซ่า แน่ๆ ถ้าหวังจะชนะใน มิลาน....พิจราณาจากการที่ บาร์ซ่า ต้องเดินทาง 10 ชั่วโมง 950 ไมล์ โดย รถบัส อาจจะทำให้เหนื่อยล้า และ ผลงานในอาทิตย์ที่ผ่านมา....จากตอนแรกที่หลายๆคนยกให้ บาร์ซ่า เป็นต่อในนัดนี้ เปลี่ยนใจกันเป็นแถวเหมือนกัน

ใน ลาลีก้า เหลืออีก 5 เกมส์ ตอนนี้หลังจากเสมอมาในเกมส์ ดาร์บี้ แมตช์ ช่องว่างเหลือ 1 แต้ม และ เฮดทูเฮด ที่เหนือกว่า ทำให้ เรอัล มาดริด กลับมามีลุ้นอีกครั้ง....เรอัล มาดริด มีสิทธิพลาดเหมือนกันในเกมส์ที่เหลือ เพราะก็ต้องไปเยือน โอโน่ เอสตาดี้, และ แมตช์อื่นๆก็ใช่ว่าจะกินหมู (เจอใครตอนนี้ก็ไม่หมูทั้งนั้นแหละ ท้ายฤดูกาล นักเตะคงเล่นกันลืมตาย) แต่หาก มาดริด ชนะทุกนัด....การที่ บาร์ซ่า จะได้แชมป์ก็ต้องชนะทุกนัดเช่นกัน...แต่ใน ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ลีก เกมส์แรกกับ อินเตอร์ พวกเขาไม่จำเป็นต้องชนะก็ได้...จริงๆพิจราณาจากสถานการณ์โดยรวมแล้ว ถ้าเสมอ...กลับไปเล่นนัีดหน้าในบ้าน ทีมก็ยังได้เปรียบอยู่ดี (ถ้าเสมอสกอร์เยอะๆยิ่งดี)

คาดว่า 11 ตัวจริงน่าจะเป็นแบบนี้ :

VALDÉS
ALVES - PUYOL - PIQUÉ - ABIDAL
XAVI - BUSQUETS
PEDRO - MESSI - KEITA
IBRAHIMOVIC
 
อย่างไรก็ตาม ผมคงไม่เซอร์ไพรซ์ อะไรหาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ไม่ได้ถูกส่งลงเป็นตัวจริง แม้ว่าสามารถลงได้ตั้งแต่ท้ายเกมส์อาทิตย์ก่อน แต่ในเกมส์ใหญ่ขนาดนี้ เป็ป คงลุยเต็มที่แหละ 

เกมเยือนในยุโรปของบาร์ซ่า เป็น อิบราฮิโมวิช เพียงแค่คนเดียวที่ทำประตูได้(ทั้งหมด 3 ประตู) เพราะฉะนั้น ผมว่าสุดท้ายคงเข็นลงเป็นตัวจริงแหละ

ให้ผมเดานะ....ผมว่าเกมส์นี้ อินเตอร์ ไม่น่าแพ้ ในยุโรปปีนี้เล่นในบ้านดี ไม่แพ้ใครเลยแม้แต่นัดเดียว....โอกาสเสมอดูเยอะสุด ผมว่า เป็ป กวาดิโอล่า น่่าจะมาสั่งลูกทีมให้เน้นการครองบอล เน้นต่อเกมส์เป็นหลัก....ส่วน มูรินโญ่ อันนี้ไม่ทราบจริงๆ....เป็นไปได้ที่เขาอาจจะมาบุกใส่ บาร์ซ่า หรือ จะมาตั้งรับแล้วรอสวนกลับ ผมมองว่าเริ่มต้นเกมส์มา อาจจะเป็น อินเตอร์ ที่คอยฉวยโอกาสในการสวนกลับ แต่พอบดกันไปเรื่อยๆ มูรินโญ่ อาจจะเปลี่ยนมารุกคืบหน้าใส่มากกขึ้น เนื่องจากได้เปรียบที่เล่นในบ้าน และ ความฟิต (บาร์ซ่า นั่งรถมา 10 ชั่วโมง)

อินเตอร์ ไม่เคยยิงประตู บาร์ซ่า ได้แม้แต่ครั้งเดียว รูปเกมส์ สกอร์ คราวนี้จะออกมาอย่างไร ดูยากจริงๆ ขึ้นอยู่กับการจัดตัวของผู้จัดการทีม โดยเฉพาะ โฆเซ่ มูรินโญ่ ว่าจะมารับมือ บาร์เซโลน่า ด้วยวิธีไหน (บาร์ซ่า คงไม่เปลี่ยนสไตล์ตัวเองแน่ๆ)

...หวังว่า มูรินโญ่ จะจัดตัวเล่นเกมส์สนุกๆ สร้างแมตช์คุณภาพขึ้นมาอีกนัดนึงนะครับ....


ตี 1: 45 ช่อง 3...
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics