LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันเสาร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2553

โซฟิยาน เฟอกูลี่ : "เหลือแค่นิดๆหน่อยๆ"


โซฟิยาน เฟอกูลี่ เพลย์เมกเกอร์ดาวโรจน์ เกรอน็อบ ล่าสุดออกมายอมรับว่าเขากำลังจะย้ายมาร่วมทีม เจ้่่าค้างคาว บาเลนเซีย ในแบบไม่มีค่าตัว หลังจากเจ้าตัวจะหมดสัญญากับต้นสังกัดสิ้นฤดูกาลนี้ ตอนนี้เหลือแค่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ต้องตกลงกันในสัญญาเท่าันั้น

(คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่) อีกหนึ่งเทพ fm...

ในวัยเพียง 20 ปี เฟอกูลี่ ถือว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดใน ลีก เอิง...แม้ว่าซีซั่นนี้เขาจะเงียบๆลงไป ไม่เปรี้ยงปร้างตามที่ขาด ได้ลงเล่นเพียง 5 นัด เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บที่เข่าตั้งแต่ช่วง ตุลาคม แล้วต้นสังกัดก็ทำผลงานได้ไม่ค่อยดี รั้งอยู่อันดับบ๊วยของตาราง

เฟอกูลี่ กล่าวผ่านสถานีวิทยุ RMC ว่า "ผมไ้ด้ตัดสินใจแล้ว ตั้งแต่ผมเล่นในดิวิชั่นสอง หลายๆทีมก็เริ่มเข้ามาสนใจในตัวผม ทั้งในฝรั่งเศส และ นอกฝรั่งเศส แม้ว่าฤดูกาลนี้มันจะเป็นฤดูกาลที่ลำบากหน่อยสำหรับผม แ่ต่ก็มีอยู่ทีมนึงที่ไม่เคยลดละความสนใจ นั่นก็คือ บาเลนเซีย" (ก่อนหน้านี้มีข่าวกับทั้ง แมนยู, ลิเวอร์พูล, บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน จ้องฉกตลอด และ หลัีงๆก็มีข่าวกับ แมนซิตี้ บ่อยๆ)

"สถานการณ์ตอนนี้ดูดีมาก เหลือแค่นิดๆหน่อยๆเพื่อที่จะทำให้มันบรรลุ"

"พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ฤดูกาลหน้าก็ได้เล่นใน แชมป์เปี่ยนส์ ลีก แน่นอน ผมจะได้เล่นกับสตาร์ระดับโลก ผมก็จะเรียนรู้ และ เติบโตต่อไปกับพวกเขา ผมคิดว่านี่จะเป็นโอกาสที่ดีมากๆที่จะมาร่วมสโมสรเช่นนี้ คิดว่าสไตล์การเล่นของ บาเลนเซีย และ ลาลีก้า น่าจะเหมาะกับตัวผมมากกว่าเดิม"

"ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งใหม่ ที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับผม"


เฟกูลี่ นี่หลายๆคนเรียกว่า "นิว ซีดาน" (อีกแล้วหรอ!?!) เพราะนอกจากเขาจะเล่นเป็นจอมทัพเหมือนกันแล้ว เฟกูลี่ ยังมีสัญชาติ อัลจีเรีย ด้วยเช่นกัน ตอนนี้ยังไม่ติดทีมชาติชุดใหญ่ ไม่แน่ในอนาคตอาจจะเลือกเล่นให้ อัลจีเรีย ก็ได้ (แต่เคยติดทีมชาติชุด u21 ของ ฝรั่งเศส มาแล้ว)

ก็ต้องรอติดตามต่อไปว่า ดาวเตะฝรั่งเศสคนนี้ ฤดูกาลหน้าจะได้เล่นบทสำคัญในทีมของเจ้าค้างคาวหรือไม่?...จะถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวไปก่อนรึเปล่า?....การย้ายทีมครั้งนี้ หมายความว่า บาเลนเซีย เตรียมขาย ดาวิด ซิลบา ไหม?....เรื่องนี้ต้องตามดูกันยาวๆ...

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics