LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันเสาร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2553

พรีวิว : เอล กลาซิโก



เรอัล มาดริด - บาร์เซโลน่า 
ซานติเอโก เบอร์นาิบิว
เวลา 03.00 น.
TrueSport 1 (Ch.101)



ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงแมตช์ที่แฟนๆลาลีก้ารอคอยมานานแสนนาน (หลังจากเตะไปแล้วครั้งนึงที่ คัปนูย์) เอล กลาซิโก ครั้งที่ 160 ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลสเปน....ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้

159 เกมส์ีที่ผ่านมา มาดริด ชนะ 68 บาร์ซ่าชนะ 61 เสมอกันไป 30 เกมส์

ที่ผ่านมาจาก 159 เกมส์ เตะใน เบอร์นาิบิว 79 ครั้ง มาดริดชนะ 50 บาร์ซ่า ชนะ 15 อีก 14 จบด้วยการเสมอกัน ในช่วง 10 เกมส์ที่ผ่านมาในเบอร์นาบิว มาดริดชนะ 5 เสมอ 2 บาร์ซ่า ชนะ 3

เอล กลาซิโก ครั้งนี้หลายๆคนยกให้เป็นครั้งที่เข้มข้นที่สุดในรอบหลายๆปีเลยทีเดียว เพราะตัวผู้เล่นของแต่ละทีมล้วนแล้วแต่เป็นระดับโลกทั้งนั้น สถานการณ์ในลีกตอนนี้มันชี้ให้เห็นชัดเจนเลยว่า ถ้าใครชนะได้ในเกมส์นี้ คนนั้นมีสิทธิเป็นแชมป์ ส่วนอีกทีมก็คงต้องคอยภาวนาให้ทีมคู่แข่งพลาด ซึ่งไม่เกิดบ่อยครั้งในฤดูกาลนี้ ทั้งคู่มีคะแนนสูงถึง 76 แต้ม....ทำลายสถิติในประวัติศาสตร์ทั้งคู่ เล่นมา 30 นัด จาก 90 แต้ม 76 แต้มนี่ถือว่าสุดยอดมากๆ หลายๆปีแค่ 76 แต้มก็ยังเพียงพอต่อการคว้าแชมป์เลย ในปีนี้เหลือการแข่งขันอีกถึง 8 นัด (24 แต้ม) ไม่แน่ เราอาจจะเห็นที่ 1 คว้า 100 คะแนนสิ้นฤดูกาลก็ได้...

เีรอัล มาดริด นัดนี้จำเป็นต้องชนะ เพื่อที่จะครองตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป เพราะผลงานจากนัดแรกที่คัปนูไปแพ้มา 1-0 ส่งผลโดยตรงกับผลรวม เฮด ทู เฮด สำหรับบาร์ซ่า หากพวกเขาได้ 1 แต้มมันก็เพียงพอต่อการแซงหน้ามาดริดขึ้นไปนั่งจ่าฝูง แต่ยังไงๆ บาร์ซ่า คงไม่มาเล่นตั้งรับหรอก เพราะฉะนั้น เกมส์นี้น่าจะเป็นเกมส์ที่สนุก

บาร์เซโลน่า พึ่งเตะเกมส์ยุโรปกับ อาร์เซน่อล มากลางสัปดาห์ ในขณะที่ มาดริด ได้พักมาอาทิตย์เต็มๆ ใน 26 วันหลังสุด บาร์ซ่า เตะไปแล้ว 8 เกมส์ เฉลี่ยนก็ประมาณ 3 เกมส์วัน ในขณะที่ มาดริด เตะแค่ 5 เกมส์ เฉลี่ยนก็ประมาณ 5 เกมส์วัน


โดยเมื่อกลางสัปดาห์ ลิโอเนล เมสซี่ โชว์ฟอร์มดุทำคนเดียว 4 ประตูมาในเกมส์ที่แล้ว เกมส์นี้จึงเป็นคนที่น่าจับตามองที่สุดในสนามอย่างไม่ต้องสงสัย แฟนๆบาร์ซ่าคงเอาใจช่วยให้เขายิงประตูครบ 40 ลูกในฤดูกาลนี้ซักที

เรอัล มาดริด เหลือให้เล่นรายการเดียวมาได้ซักพักแล้ว พวกเขาทุ่มเททุกอย่างให้กับผลการแข่งขันในลาลีก้า ชนะมา 11 นัดรวดในลีก ยิงได้ถึง 38 ประตู....เรียกว่ายิงกระจายเลยทีเดียว พวกเขารอวันตัดสินนี้มานานแล้ว คาดว่าวันนี้ เปเยกรินี่ คงกำัชับลูกทีมให้เล่นถวายหัวแน่ๆ

ดาวยิงสูงสุดในทีมอย่าง กอนซาโล่ อิกวาอิน ในเวลานี้ทำไปแล้ว 24 ประตูในลาลีก้า เป็นผู้เล่นที่ใช้โอกาสเปลืองน้อยที่สุดในลีก ปีนี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาของจริงไม่ใช่ของปลอมทำเหมือน ตลอดซีซั่นนี้ฟอร์มคงเส้นคงวามาตลอด (ในลีก) ยิงมาแล้ว 5 นัดติด วันนี้จึงเป็นอีกคนที่กองหลัง บาร์ซ่า ต้องจับตาดูเป็นพิเศษ

นอกจากนั้น เมื่อพูดถึง เรอัล มาดริด กับผลงานในลีกปีนี้ ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือผลงานอันไร้ที่ติของพวกเขาในบ้าน....สุดยอดมากๆ เก็บชัยชนะรวด ไม่มีทำแต้มตกหล่นแม้แต่คะแนนเดียว ยิงไปถึง 50 ประตู!! ใน 15 นัดที่บ้าน...เฉลี่ยก็ 3.33 ประตูต่อนัด เสียไป 13 ลูกเฉลี่ย 0.8 ต่อนัด.... ถ้าถามว่าจะมีทีมไหนมีสิทธิมาทำลายสถิตินี้ได้บ้าง คำตอบก็คงไม่พ้น บาร์เซโลน่า นี่แหละที่มีสิทธิที่สุด....

ไหนๆดูสถิติในบ้าน มาดริด มาแล้ว มาดูสถิติการเยือนของ บาร์เซโลน่า มั่งดีกว่า...มีแพ้หนึ่งนัด...ซึ่งเป็นการแพ้ในกรุง มาดริด ด้วย (เจอกับ แอตเลติโก มาดริด) เสมอ 4 ที่เหลืออีก 10 ชนะ ยิงไป 32 ประตู เฉลี่ยนัดละ 2 ในขณะที่เสียแค่ 10 เฉลี่ย 0.6 ต่อเกมส์ ยิงไม่มากเท่าในบ้าน แต่ก็เหนียวแน่นพอใช้ได้

อยู่กับ อดีต และ สถิติต่างๆมามากพอและ หลายๆคนคงอยากรู้สภาพปัจจุบันของทีม...มาดูกันดีกว่า!

มาดู มาดริด เจ้าบ้านกันก่อนดีกว่า!

REAL MADRID SQUAD LIST:
Goalkeepers: Casillas, Dudek
Defenders: Arbeloa, Albiol, Ramos, Garay, Marcelo, Metzelder
Midfielders: Xabi Alonso, Gago, Lass, Diarra, Guti, Van der Vaart, Granero
Forwards: Benzema, Higuain, Raul, Cristiano Ronaldo


ในรายชื่อทีมไม่มี กาก้า กองกลางตัวรุกของทีมที่ตามข่าวแล้วพยายามเรียกความฟิตจนนาทีสุดท้ายแต่ก็ไม่ทัน ส่วนรายอื่นๆอย่าง เดรนเธ่ หรือ เปเ้ป้ ที่เจ็บแล้วไม่มีลุ้นลงตั้งแต่แรกก็ไม่มีชื่อติดทีม ไม่เซอร์ไพรซ์อะไร

ไม่มีคนโดนแบน ไม่มีคนเจ็บเพิ่ม น่าสนใจว่า เปเยกรินี่ จะจัดตัวยังไง เพราะขุมกำลังมีให้เลือกเยอะเหลือเกิน โดยเฉพาะกองกลาง คนนึงที่ลงแน่ๆอย่างไม่ต้องสงสัยคงเป็น ซาบี อลอนโซ่ (ซึ่งฟอร์มในช่วงหลังๆทำให้หลายๆคนยกให้เป็นตัวจริงที่ขาดไม่ได้ไปแล้ว) ส่วนคนอื่นๆก็คงต้องดูแท็กติกและแผนการเล่นของ เปเยกรินี่ อีกที

น่าสนใจว่า เปเยกรินี่ จะจัดใครลงไปคู่กับ อลอนโซ่ ตัวเลือกมีหลายคน จะเป็น กาโก้ เหมือนในช่วงสองสามนัดหลังที่ได้โอกาสลงตัวจริงมาต่อเนื่อง แล้วก็ทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะในเกมส์กับ เกตาเฟ่ หรือจะเป็น มาฮามาดู ดิยาร์ร่า ที่ได้โอกาสลงมาในนัดที่แล้ว แล้วทำผลงานได้เด่นมากๆในแดนกลาง เจ้าตัวมีสถิติที่ดีในการเจอกับ บาร์ซ่า ด้วย (เล่นใน กลาซิโก 4 เกมส์ ชนะ 3 เสมอ 1) เปเยกรินี่ ก็เคยโชว์ว่าเขาเชื่อมั่นในกองกลางชาวมาลีคนนี้มาแล้วในหลายโอกาส เคยส่งลงในเกมส์ใหญ่กับ ลียง นัดแรกมาแล้ว รวมถึงเกมส์กับ เซบีย่า ด้วย (แพ้ทั้งคู่) อีกตัวเลือกนึงคือ ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า ตอนช่วงต้นปีเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่ง ฟอร์มดีมากๆ แต่ก็ดรอปลงไป เจ็บมาได้ซักพักนึง เกมส์นี้จะได้รับความไว้วางใจลงมาเล่นรึเปล่านั้น....ไม่รู้แฮะ

ถ้าให้ผมเลือกนะ ลาส น่าจะได้โอกาสลง ถึงแม้ ลาส จะไม่ได้ลงเ่ล่นมาในช่วงเกมส์ต่างๆที่ผ่านมา แต่ก็ยังพอไว้ใจได้ จุดที่สำคัญที่สุดที่เลือกคือ ลาส มันขยัน....มันวิ่งไม่มีหยุด คอยตัดเกมส์ตั้งแต่หน้าประตูัฝั่งตรงข้ามยันหน้าประตูตัวเอง ยิ่งในเกมส์กับ บาร์เซโลน่า ที่เน้นการต่อบอล เรอัล มาดริด จำเป็นที่จะต้องมีตัวไล่อย่างนี้ให้ บาร์ซ่า ไม่สามารถเล่นไปตามเกมส์ของตัวเองได้ ถ้าปล่อยให้กองกลางบาร์ซ่าเล่นได้ โดยเฉพาะตัวออกบอลอย่าง ซาบี....เผลอๆได้เห็นหนังเมื่อกลางสัปดาห์กลับมาฉายซ้ำอีกครั้งนึง


ที่ยกตัวอย่างเกมส์กับ อาร์เซน่อล ขึ้นมาเพราะในเกมส์ที่ผ่านมา ดูจากสถิติในภาพรวมในการเล่น บอกได้เลยว่า อาร์เซน่อล ปล่อยให้ บาร์ซ่า เล่นง่ายเกินไป ตัวออกบอลอย่าง ซาบี เล่นง่ายเลย ดูจากกราฟิคข้างบนน่าจะบอกถึงความสำคัญในการปิด ซาบี เป็นอย่างดี

อีกตำแหน่งนึงที่น่าจับตามองคงไม่พ้น กองกลางตัวรุก เมื่อไม่มี กาก้า แน่นอน ฟาร์ท ก็น่าจะได้โอกาสลงตัวจริงต่อไป ส่วนอีกคนนึงหล่ะ? กราเนโร่ ที่ช่วงหลังได้โอกาสเยอะเนื่องจากคนอื่นผลัดกันเจ็บ ก็ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่เหมือนช่วงต้นฤดูกาล ทำให้หลายๆคน รวมถึงสื่อในสเปนคิดว่า มาร์เซโล่ อาจจะถูกดันขึ้นมาเล่นมิดฟิลด์ฝั่งซ้าย เพราะนอกจากเขาจะลงมาช่วยเกมส์รับฝั่งซ้าย (ซึ่งต้องดวลกับ อัลเวส กับ เมสซี่) ยังสามารถเพิ่มมิติ ริมเส้น ให้กับทีมได้อีกด้วย ในนัดแรกที่ คัปนู มาร์เซโล่ ก็ได้ลงตำแหน่งนี้แหละ ผลงานถ้าถามว่าดีไหม ผมก็ว่าเฉยๆ หรืออีกออปชั่นนึงคือ ดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากกองหน้ามาเล่นปีก คอยปั่นป่วนปีกทั้งสองข้างของ บาร์ซ่า สลับตำแหน่งไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะแบ็คซ้ายอย่าง แม็กซ์เวล ที่อาทิตย์ก่อนโดน วัลค็อตต์ เผาเมี่ยมเลย ก็เป็นไปได้เช่นกัน ถ้าอย่างนั้น กองหน้าอาจจะได้เห็น ราอูล หรือ เบนเซม่า ลงมาแทน โรนัลโด้ (ที่ลงไปยืนมิดฟิลด์)ก็ได้....แต่ถ้า โด้ ไม่ลงมาเล่นกลาง หน้าก็คงไม่พ้น อิกวาอิน กับ โรนัลโด้ แหละ

ตำแหน่งอื่นๆน่าจะไม่มีให้ตกใจอะไร กองหลังแม้ว่า มาร์เซโล่ ในช่วงหลังจะเล่นดี เกมส์รับดูดีขึ้นมาพอสมควรเลยเมื่อเืทียบกับช่วงต้นปี แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าถามแฟนๆมาดริดว่า ไว้ใจให้ มาร์เซโล่ มาเล่นแบ็คเจอกับ เมสซี่ ไหม? ใครจะบ้าตอบว่ามั่นใจหละ! เพราะฉะนั้น อาเบลัว น่าจะเป็นคนที่มายืนแบ็คซ้าย ซึ่งในอดีต อาเบลัว (ในยูนิฟอร์ม ลิเวอร์พูล และ เอล กลาซิโก นัดแรกกับ บาร์ซ่า) ก็เคยดวลกับ เมสซี่ มาแล้ว แถมยังทำหน้าที่ได้อย่างประทับใจด้วยสิ เพราะฉะนั้นแบ็คขวาก็คงเป็น รามอส เซนเตอร์ก็เป็น การาย ที่น่าจะกลับมาทวงตำแหน่งจาก แมตเซลเดอร์ ในนัดก่อน คู่กับ อัลบิโอล


11 ตัวจริงน่าจะออกมาประมาณนี้ :
กาซิยาส
รามอส - อัลบิโอล - การาย - อัลเบลัว
กาโก้ - อลอนโซ่
ฟาร์ท  -  มาร์เซโล่
โรนัลโด้ - อิกวาอิน

โดยสำรองก็ยังมีผู้เล่นอย่าง เบนเซม่า กูตี ที่สามารถลงมาพลิกเกมส์ไ้ด้ 

ที่ผมเขียน กาโก้ ทั้งๆที่อยากให้ ลาส ลง เพราะ ในความเป็นจริง เปเยกรินี่ แสดงให้เห็นหลายทีแล้วว่า เขาจะจัดผู้เล่นที่กำลัีงอยู่ในฟอร์มที่ดีลงสนาม ลาส ล้างสนามไปนาน กาโก้ เล่นดี เพราะฉะนั้น กาโก้ น่าจะได้โอกาส (สื่อในสเปนก็คิดอย่างนั้นเช่นกัน)



BARCELONA SQUAD LIST:
Goalkeepers: Valdes, Pinto
Defenders: Pique, Puyol, Alves, Milito, Marquez, Maxwell, Chygrynskiy
Midfielders: Toure, Keita, Sergio Busquets, Xavi, Iniesta, Jeffren, Pedro
Forwards: Messi, Henry, Bojan

มาดูฝั่งบาร์ซ่ามั่งดีก่า...ในรายชื่อทีมไม่มี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่เจ็บในเกมส์กับ อาร์เซน่อล ที่ลอนดอน ตอนแรกเหมือนจะสามารถกลับมานั่งสำรองทันการ แต่ไปๆมาๆก็ไม่ทัน อย่างไรก็ตามก็จะได้ ปีเก้ กลับมามีชื่ออีกครั้ง และ น่าจะลงตัวจริง หลังจากเจ็บไปในช่วงก่อนหน้านี้ ทำให้หลายๆคนห่วงว่าจะกลับมาทันหรือไม่ ยังไงก็น่าจะโดนส่งลงตัวจริงแน่ๆ คนที่เจ็บไปเพิ่มก็เป็น เอริก อาบิดาล ที่หลังจากหายกลับมา ก็เจ็บกลับไปอีก


เพราะฉะนั้น กองหลัง น่าจะเป็นสูตรนี้ "อัลเวส - ปูโยล - ปีเก้ - แม็กซ์เวล"

จุดที่น่าเป็นห่วงก็น่าจะเป็น แม็กซ์เวล ที่เกมส์รุกอาจจะพอไปวัดไปวาได้ แต่เกมส์รับเจอกับ ปีกจิ๊ดๆ นี่น่าเป็นห่วง เป็ป มีออปชั่นในการเอา ปูโยล ไปเล่นแบ็คซ้าย แล้วให้ มิลิโต้ ที่หลังๆฟอร์มดี มายืนคู่ปีเก้ เหมือนกับที่เคยเห็นบ่อยๆในฤดูกาลที่แล้ว แต่อย่างว่า ดูจากเกมส์ที่่ผ่านๆมา เป็ป ไม่น่าจะทำแบบนั้น ดูเหมือนแกจะมั่นใจในตัว แม็กซ์เวล พอสมควร รวมถึง ปูโยล ฤดูกาลนี้ก็ยังไ่ม่เห็นโดนโยกไปแบ็คซ้ายเลย น่าจะไม่มีพลิกล็อค

กองกลาง จะได้ อันเดรส อิเนียสต้า กลับมา เจ้าตัวได้ลงเล่นในท้ายเกมส์กลางสัปดาห์ด้วย เพราะฉะนั้นเกมส์นี้คงตัวจริงแน่ๆ อาจจะมาเล่นปีก หรือ กลาง อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับ เป็ป กวาดิโอล่า แต่ผมว่าคงมาเล่นคล้ายๆปีกแหละ เพราะช่วงหลังๆ (ตั้งแต่เกมส์ มาลาก้า มา) เห็นเป็ปใช้ระบบ 4-2-3-1 มาตลอด กองกลาง 2 คนที่เหมือนเป็ปจะไว้ใจก็เป็นสองเด็กจากลามาเซีย บุสเก็ตต์ กับ ซาบี....รายแรกหลังๆเล่นดีขึ้น น่าจะได้โอกาสลงเล่นต่อไป (นัดนี้คงระวังตัวเองมากขึ้นหลังจากโดนแดงมาในนัดแีรก) ส่วน ยาย่า ตูเร่ ก็คงต้องรอโอกาสข้างสนามต่อไป ถ้าทีมนำ ในครึ่งหลังได้เห็นแน่ๆ

ปีก 2 คนในระบบ 4-2-3-1 ก็คงเป็น เปโดร กับ อิเนียสต้า อย่างที่เีขียนไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ต้องตกใจอะไรไปถ้า อิเนียสต้า นั่งสำรอง แล้วเป็น เกอีกต้า ลงมาแทน เพราะ เขาก็พึ่งหายเจ็บ แล้ว เป็ป ก็ยังเหลือโปรแกรมที่เหลือท้ายฤดูกาลสำคัญๆอยู่อีก จะมาเสี่ยงให้ตัวหลักลงไปทั้งๆที่ไม่ฟิตก็ใช่ที่ เอาลงมาเป็นตัวสำรองคอยพลิกเกมส์ก็ไม่มีอะไรเสียหาย (แต่ยังไงผมก็คิดว่า อิเนียสต้า คงได้ลงแหละ เพราะในเกมส์กับ อาร์เซน่อล เป็ป แกก็ส่งลงมาเีรียกความคุ้นเคยใน 5 นาทีสุดท้าย) เปโดร ในเกมส์ใหญ่ๆก็พิสูจน์ตัวเองมาแล้ว ขยัน น่าจะมีบทบาทในเกมส์รุกพอสมควร

แต่คนที่มีบทบาทมากสุดในเกมส์รุกคงหนีไม่พ้นจุดศูนย์กลางของทีมอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ น่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวฟรี คอยหาช่อง หาโอกาสทำเกมส์ มาเล่นตรงกลางทำให้เจ้าตัวหาโอกาสยิงได้มากขึ้น เป็นคนที่น่าจับตามองที่สุดในเกมส์นี้ น่าสนใจว่ากลาง มาดริด จะสามารถหยุดแกอยู่ไหม....

กองหน้า อิบรา หายไม่ทัน เป็ป มีงานหนักให้เลือกอีกแล้ว ว่าจะจัด โบยาน ที่ทำผลงานได้ดีในขณะนี้ลงไปต่อ หรือจะเป็นจอมเก๋า ที่ตอนนี้แฟนๆบาร์ซ่าเอือมกันอย่าง อองรี ลงสนาม....

อ่านใจเป็ปไม่ออกจริงๆ โบยาน ฟอร์มดี แต่เจอกองหลัง กับ แรงกดดันในเกมส์ระดับนี้แล้ว ประสบการณ์ของเด็กอายุ 19 อาจจะไม่เพียงพอ ในขณะเดียวกัน อองรี ถึงแม้ฟอร์มจะห่วยแตกในช่วงหลังๆ แต่ในเกมส์ใหญ่ๆก็ยังพอใช้ประสบการณ์ไปได้มั่ง


ถ้าถามผม ในฐานะแฟนมาดริด ผมกลัว อองรี มากกว่า....อาจจะเป็นเพราะติดภาพเก่าๆกับผลงาน อองรี ในเบอร์นาบิว ซึ่งเขามีสถิติย้อนไปตั้งแต่สมัยอาร์เซน่อลยันบาร์ซ่า ว่า เมื่อเล่นในเบอร์นาบิวเมื่อไร ยิงทุกครั้ง....ไม่ว่าจะเกมส์ที่แพ้ 4-1 สองปีก่อน เขาก็ยิง หรือในเกมส์ที่ชนะ 6-2 เขาก็ยิง.....ในนัด 6-2 นี่พี่แกเผา รามอส ผมซะเละเทะเลย แต่สุดท้ายจะเป็นใครกันนั้น....คงต้องตามดูกันอีกที....

อีกตัวเลือกนึงคือเอา เมสซี่ มายืนหน้าเป้า แล้วส่ง อิเนียสต้า กับ เกอีกต้า ลงตัวจริง ทั้งคู่ เล่นระบบ 4-3-3 เหมือนก่อนหน้านี้ ก็เป็นไปได้เหมือนกัน


เพราะฉะนั้น 11 ตัวจริงน่าจะออกมาเช่นนี้:
บัลเดส
อัลเวส - ปูโยล - ปีเก้ - แม็กซ์เวล
บุสเกตต์ - ซาบี
เปโดร - เมสซี่ - อิเนียสต้า/เกอีต้า
อองรี/เปโดร

ไม่ก็

บัลเดส
อัลเวส - ปูโยล - ปีเก้ - แม็กซ์เวล
บุสเก็ตต์
ซาบี - เกอีต้า
เปโดร - เมสซี่ - อิเนียสต้า


ขอให้สนุกกับการชมฟุตบอลคู่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับสโมสรครับ

(เดี๋ยวประมาณครึ่งชม.ก่อนเกมส์ใครอยากรู้ 11 ตัวจริง ลองเข้ามา เขาน่าจะประกาศแล้ว เดี๋ยวผมโพสต์ทิ้งไว้หน้าเวป....)
(ทายสกอร์ : มาดริด 1-0 บาร์เซโลน่า...หึๆ)
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics