LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2553

ราซิ่ง 2010/11 : ซาราเบีย & กานาเลส



defensacentral หรือที่หลายๆคนคุ้นหูในนาม DC ซึ่งนำเสนอข่าวเกี่ยวกับสโมสร เรอัล มาดริด อยู่เป็นประจำ หลังจากแมตช์กับ ราซิ่ง ซานตาเดร์ ที่ เอล ซาดิเนโร่ ผ่านมานั้น DC ก็ได้รายงานทันทีว่า ทาง ราซิ่ง ได้สนใจในการทาบทามตัว พาโบล ซาราเบีย และ มาร์กอส อลอนโซ่ มาเล่นร่วมทีมในสัญญายืมตัวซีซั่นหน้า

(link ข่าว จาก DC)

(คนเดียวกับที่ บาร์ซ่า เป็นข่าวว่าจะซื้อไปอะ "บาร์ซ่าทำแสบเตรียม ฉกดาวรุ่งชุดขาว")

(ผมเคยพิมพ์บทความไปครั้งนึงเกี่ยวกับเด็กคนนี้ตอนได้เลื่อนขึ้นมาเล่นทีมสำรองครั้งแรก ใครยังไม่เคยอ่านลองกลับไปดู... คลิ๊ก)

มิเกล อังเกล โปรตุกัล

โดย DC ได้รายงานว่า เป็นทาง มิเกล อังเกล โปรตุกัล ที่สนใจและอยากได้ไปร่วมทีม โดย โปรตุกัล ก็เป็นอดีตผู้อำนวยการฝ่ายเืึทคนิกของ เรอัล มาดริด จึงเป็นคนที่ได้รับการยอมรับ และ มีเครดิตพอสมควรในมาดริด (นอกจากนี้ยังเคยคุมทีม C ของ เรอัล มาดริด ครั้งนึง, และ กาสตีย่า สองครั้งด้วย) (หลายๆคนเชื่ออีกว่า เขาเกือบจะได้เป็นโค้ชชุดใหญ่ของ เรอัล มาดริด แล้วในช่วงที่ ชูสเตอร์ โดนไล่ออก แต่ไปๆมาๆ กัลเดร่อน เลือก ฆวนเด้ รามอส แทน) เชื่อว่าความสัมพันธ์ที่ดีนี้น่าจะทำให้การเจรจาเป็นไปอย่างราบรื่น

โดยก่อนหน้านี้ หลายๆคนก็เชื่อว่า โปรตุกัล เคยช่วย เรอัล มาดริด มาแล้ว โดยเป็นคนที่แนะให้ กานาเลส ปฏิเศษทีมใหญ่ๆทีมอื่นๆ แล้วก็แนะให้ไปร่วมทีม เรอัล มาดริด รวมถึงก่อนหน้านี้ แล้วก็ช่วยในการซื้อขายของ เอเซเกล การาย เช่นกัน

การาย (สมัยอยู่ราซิ่ง)

ที่มันน่าสนใจคือ ถ้าเรื่องนี้เป็นเีรื่องจริง เรอัล มาดริด ก็คงไม่น่าจะฝ่าฝืนอะไร เพราะตามแผนที่สโมสรวางไว้ ซาราเบีย ในปีหน้าก็น่าจะได้โอกาสไปเล่นในทีมอื่นในลาลีก้าในฐานะนักเตะยืมตัวอยู่แล้ว เพียงแค่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะเป็นทีมอะไร (หลายๆคนคิดว่าน่าจะไป เกตาเฟ่ อีกแหละ) ถ้า ราซิ่ง อยากได้ และ โปรตุกัล เป็นโ้ค้ช ก็น่าจะเป็นเรื่องดี เพราะ โปรตุกัล ก็คงช่วยดูแลนักเตะเป็นอย่างดี

ถ้าข่าวนี้เป็นจริง ราซิ่งสนใจจริง ก็เป็นไปได้เหมือนกัน....

ในรายของ กานาเลส ในช่วงปิดซีซั่นนี้ แน่นอน ตอนนี้เป็นนักเตะของ เรอัล มาดริด แล้ว ก็ต้องกลับมาสโมสร ตามสัญญาก็ต้องกลับมาซ้อมกับทีมในช่วง พรีซีซั่น ก่อนจะปล่อยให้่ ราซิ่ง ไปใช้งานอีกปีนึง...(ถ้า เปเยกรินี่ เปลี่ยนใจ ไม่อยากทำตามสัญญาระบุ ก็จ่ายเงินชดเชยให้ ราซิ่ง ประมาณ ล้านนึง ได้)

แล้วถ้าทุกอย่างเป็นไปตามนั้น....


ปีหน้า ไม่แน่...เราอาจจะได้เห็นสองอนาคตดาวรุ่งชาวสเปน ของ เรอัล มาดริด เล่นให้กับ ราซิ่ง ซานตาเดร์ ก็เป็นได้....แฟนๆมาดริดทุกคนหวังสูงมากๆแน่นอนกับดาวรุ่งสองคนนี้ ถ้าถามแฟนๆ เรอัล มาดริด ว่าคนที่จะมาสืบทอดตำนานเบอร์ 7 และตำแหน่งกัปตันทีมของ ราอูล ในอนาคตจะเป็นใคร....กานาเลส กับ ซาราเบีย ก็คงเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งและสองแน่ๆ

น่าสนใจจริงๆว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ราซิ่ง ในยุคที่แนวรุกนำโดยเด็กรุ่นใหม่ไฟแรงของ เีรอัล มาดริด จะไปได้ไกลขนาดไหน สองคนนี้จะเล่นเข้าขากันดีไหม แล้วหลังจากนั้น เรอัล มาดริด จะทำอย่างไรต่อไป....

นอกจากนั้นในข่าวยังบอกว่า ราซิ่ง ยังสนใจดาวรุ่งอีกคนนึงคือ มาร์กอส อลอนโซ่ ของ เรอัล มาดริด ด้วย โดย อลอนโซ่ พึ่งได้เปิดซิงกับทีมชุดใหญ่นัดแรกที่ผ่านมากับ ราซิ่ง ในช่วงท้ายเกมส์ เคยพิมพ์รายละเอียดของเด็กคนนี้ไปแล้วใน พรีวิวก่อนเกมส์นัดเจอ ราซิ่ง เอามาแปะให้อีกทีละกัน

โดยเฉพาะในรายของ มาร์กอส อลอนโซ่ ฤดูกาลนี้เคยถูกเรียกติดทีมมาแล้วครั้งสองครั้ง ทำผลงานในทีมสำรองได้ดี ติดทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เป็นดาวรุ่งตำแหน่งแบ็คซ้ายที่น่าสนใจมากๆคนนึง พ่อเค้าก็เคยเป็นเด็กปั้นมาดริดครับ แต่ไปดังอยู่ทีมอย่าง ราซิ่ง แอตมาดริด และ บาร์ซ่า ปู่เขาเคย อยู่กับมาดริดในช่วง 50s-60s เป็นหนึ่งใน 6 นักเตะที่มี โอกาสได้สัมผัสถ้วยยุโรปถึง 5 ใบติดต่อกัน เรียกว่าบ้านแทบแตก เพราะ พ่อเป็นแฟนบาร์ซ่า ปู่เป็นแฟนมาดริด....ไปๆมาๆ สงสัยเชื้อปู่จะแรงกว่าพ่อซะแล้ว...เพราะในวัย 12 ปี เขาก็มาเข้าฝึกกับ เรอัล มาดริด และเป็น มาดริสต้า ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

น่าสนใจว่าหลานเขาจะทำได้ขนาดไหน อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจสำหรับเด็กคนนี้คือ แคว้น กันตาเบรีย ซึ่งเป็นแคว้นปกครองตนเองในประเทศสเปน เป็นบ้านเกิดของเขา แล้วก็เป็นแคว้นเดียวกับที่ สโมสร ราซิ่ง (สโมสร ราซิ่ง ตั้งอยู่ในเมือง ซานตาเดร์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของแคว้นนี้) ตั้งอยู่ด้วย! เรียกว่าน่าจะคุ้นเคยกันกับสโมสรเป็นอย่างดี และนอกจากนั้น เขายังเป็นเพื่อนกับ เซอร์คิโอ กานาเลส มิดฟิลด์ดาวรุ่งตัวใหม่ของ เรอัล มาดริด เพราะเกิดที่เดียวกัน และเคยเล่นร่วมกันในทีมชาติชุดเล็ก น่าสนใจว่าวันนี้จะได้ลงเจอกับทีมจากบ้านเกิดรึเปล่า... (โอกาสลงตัวจริงก็มีเหมือนกัน ถ้า เปเยกรินี่ อยากดัน มาร์เซโล่ ขึ้นไปเล่น มิดฟิลด์...) ถ้าได้ลงเขาน่าจะได้ใส่เสื้อหมายเลข 28 ซึ่งเป็นวันเกิดของเขา...

โอกาส เป็นไปได้ มี....แต่ตอนนี้มันก็แค่ข่าว....รอดูความคืบหน้าต่อไป!



เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย:
เกมส์แรกของ ซาราเบีย ในทีม กาสตีย่า ในสนาม ดิ สเตฟานโน่ (ซึ่งเป็นสนามเหย้่าของ กาสตีย่า) เป็นเกมส์กับ ราซิ่ง B ซะด้วย เจ้าตัวทำผลงานได้สุดยอด ได้รับเลือกเป็น แมนออฟเดอะัแมตช์ ช่วงยิงหนึ่งจ่ายหนึ่ง ชนะไป 5-2

ซาราเบีย ยิงลูก 2 (จากลูกเปิดสุดงามของ เปโดร มอสเกร่า นักเตะอีกคนนึงที่ได้โอกาสลงกับชุดใหญ่ไปแล้วปีนี้...) และแน่นอน....ใส่เสื้อเบอร์ 7 ด้วย!

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics