LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันศุกร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2553

[Interview: เอล กลาซิโก] Oakly D Barca


อีกเพียงไม่กี่วันเราก็จะเดินมาถึงแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับสโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด เจอ บาร์เซโลน่า ยิ่งเข้าใกล้ขึ้นเท่าไร เราก็เห็นข่าวคราวตามหน้าหนังสือพิมพ์มากขึ้น นักเตะฝั่งทั้ง มาดริด และ บาร์ซ่า ก็ออกมาสัมภาษณ์ให้ความเห็นที่แตกต่างกัน

วันนี้ผมเลยลองเชิญชวนแฟน บาร์ซ่า คนนึงมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับฟุตบอลนัดนี้ และ เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจที่เกี่ยวกับทีมโปรดของเขา....

LFPTH : สวัสดีครับคุณ Oakly D Barca หรือ คุณโอ๊ค! คาดว่าแฟนบอลหลายๆคนคงเคยอ่านผลงานของพี่แกบ้างแล้ว สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก ลองแนะนำตัวเองหน่อยพี่โอ๊ค?

Oakly D Barca : สวัสดีครับชื่อโอ๊คครับ อายุ 18 อยู่ซิดนีย์ กำลังทำฝันนักดนตรีให้เป็นจริงให้เร็ววันครับ ส่วนอีกอย่างที่คิดอยากจะทำหรือเป็นก็คือคอมเมนเตเตอร์ ฟุตบอลทางทรู วิชั่นส์ หากใครต้องการพูดคุยพบปะเจอกันได้ทีเวป fcbarca ครับผม !



LFPTH : ดูบอลมานานยัง? ทำไมถึงเลือก บาร์ซ่า?

Oakly D Barca : เริ่มดูบอลในช่วงฟุตบอลโลกปี 1998 ที่ฝรั่งเศสครับ ช่วงนั้นไม่ได้มุ่งว่าจะเชียร์ใครเป็นพิเศษ ที่ดูเพราะชอบเล่นฟุตบอลและพ่อแนะนำให้ดู ที่ประทับใจก็คงจะเป็น โรนัลโด้ กับ ริวัลโด้ สองนักเตะคนนี้ทำให้ผมดูบราซิลบ่อยครั้งและชื่นชอบนักเตะสไตล์ละตินไปเลยทีเดียว

ส่วนที่ประทับใจสุดๆจริงๆคงเป็น ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ของอาร์เจนติน่าครับ เค้าเป็นนักเตะที่เหมาะสมกับฉายาซาตานในคราบลูกหนังอย่างแท้จริง เขาทำให้ เดวิด เบคแฮม โดนใบแดงในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรกซึ่งทำให้ผมรู้สึกสะใจอย่างบอกไม่ถูก (เลวจริงๆเรา!)


และด้วยสไตล์การเล่นที่ตุกติกผสมกับความทุ่มเททำให้ผมได้ยก ซิเมโอเน่ เป็นนักเตะคนแรกที่เป็นต้นแบบในการเล่นฟุตบอลของตัวเองครับ

ส่วนเหตุผลที่เชียร์บาร์เซโลน่าเพราะริวัลโด้ครับ เอาจริงๆผมเชียร์ทีมแรกสุดก็อินเตอร์ มิลานนะเพราะโรนัลโด้และ ซิเมโอเน่ แต่ผมก็ประทับใจริวัลโด้มากเช่นกัน

ผมเลยติดตามชอบาร์เซโลน่าไปในตัวแต่ช่วงแรกก็ไม่ถึงขั้นดูอะไรขนาดนั้นเพราะยังเด็กและลาลีกา สเปนมาดึกหรือแทบไม่มีฉายเลยแค่ได้ดูบางแมตช์จริงๆแล้วก็ในถ้วยยูฟ่า ดังนั้นส่วนใหญ่ผมได้แต่ดูตามข่าวไปเรื่อยๆ จนถ้าได้ดูบ่อยๆจริงๆก็ยุคโรนัลดินโญ่มาแรกๆนั่นแหละครับแล้วก็ดูมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบันจนตอนนี้เรียกได้ว่าทีมสโมสรเชียร์แต่บาร์เซโลน่าทีมเดียวก็ว่าได้เลยครับ !


LFPTH : พี่ชอบผู้เล่นคนไหนสุดในทีม?

Oakly D Barca : ในทีมบาร์เซโลน่าชุดนี้ต้องเป็น 'ชาบี้' ครับ เขาเป็นนักเตะที่สำคัญต่อทีมทั้งกำลังใจ และสมดุลทางการเล่นในสนาม ชาบี้เป็นนักเตะที่มีคุณภาพเหนือคาแรคเตอร์ เขาเป็นผู้บงการทุกอย่างในแกนกลางของบาร์เซโลน่า


แถมยังเป็นนักเตะที่จงรักภักดีต่อสโมสรและใช้ชีวิตที่เรียบง่ายตามสไตล์นักฟุตบอลที่ทุ่มเทให้กับวงการลูกหนังอย่างแท้จริง ดังนั้นผมเชื่อว่าชาบี้คือนักเตะที่แฟนบอลบาร์ซ่าต้องรักและชอบเป็นอันดับต้นๆของทีมครับ


LFPTH : พี่ชอบผู้เล่นคนไหนสุดในทีม...เรอัล มาดริด ครับ?

กอนซาโล่ อิกวาอินครับ .. เป็นนักเตะคนเดียวในเรอัล มาดริดที่ผมแทบจะไม่มีอคติหรือความเกลียดชังเลยแม้แต่นิดเดียว อาจเป็นเพราะเค้าคือหนึ่งในนักเตะของอาเจนไตน์ด้วยแต่นั่นก็ไม่ใช่ประเด็นใหญ่

ผมชอบทีฝีเท้าของเขาอย่างมากนะ ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ลงสนามอิกวาอินฝีเท้าเกินอายุอย่างแท้จริง มีความทุ่มเทให้กับทีม 100% มีการทำสกอร์ที่ไว้ใจได้เสมอ ผมแอบไม่พอใจกับการดรอปอิกวาอินในช่วงต้นฤดูกาลนี้ของมาดริด แต่ตอนนี้อิกวาอินก็โชว์ศักยภาพให้เห็นแล้วว่าเขาคือของจริง เชื่อว่าฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ผมอยากเห็นอิกวาอินเล่นร่วมกับดีเอโก้ มิลิโต้แล้วก็เมสซี่ ในนามทีมชาติครับ


LFPTH : นักเตะเบอร์ 1 ของโลก? ขอแค่ชื่อ...

Oakly D Barca : ณ ปัจจุบัน ลีโอเนล เมสซี่ , อดีต ฮวน โรมัน ริเคลเม่, อดีตกว่านั้น โรนัลโด้ !, อดีตกว่านั้นอีก ดีเอโก้ มาราโดน่า !! ps. ความคิดเห็นส่วนตัวครับ


LFPTH : เมสซี่ พิสูจน์รึยังว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์บาร์เซโลน่า ?

Oakly D Barca : ในแง่ของโทรฟี่ยังไม่ใช่ครับ แต่ในอนาคตย่อมไม่มีความแน่นอนด้วยวัย 22 ย่าง 23 ปีของเมสซี่เขายังมีอะไรให้ขวนขวายและพบเจอในโลกลูกหนังอีกเยอะมากมายเขายังมีโอกาสสร้างอะไรต่อมิอะไรให้กับบาร์เซโลน่าอีกนาน ดังนั้นตอนนี้ยังด่วนตัดสินเกินไปว่าเขาคือคนที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร เพราะอดีตนั้นยังมีอะไรที่หอมหวานกว่า

ในแง่ของสไตล์การเล่นความมหัศจรรย์เขาถูกนำไปเทียบเท่ากับโยฮัน ครอยฟ์, มาราโดน่าเสียแล้ว เมสซี่ถูกมองว่าเหนือกว่าโรนัลดินโญ่ไป แต่สำหรับมุมมองของผม ณ ตอนนี้ผมยังติดตาตรึงใจกับสไตล์การเล่นของโรนัลดินโญ่มากกว่า เขามีครบทั้งฟรีคิกที่เป็นอาวุธชั้นยอด การครองบอลและเลี้ยงบอลที่ใครๆก็ต้องระแวง การทำสกอร์ที่เยี่ยมในทุกๆด้านทั้งยิงไกล โหม่ง เท้าซ้าย-ขวา และลูกมหัศจรรย์อย่างจักรยานกลางอากาศ วอลเล่ย์กลางอากาศ เทคนิคลูกเล่นที่นำมาประยุกต์ใช้กับทีมได้อย่างลงตัว และอีกมากมาย

เมสซี่อาจจะดูดีกว่าเหยินเล็กไปแล้ว แต่สำหรับผมความวิเศษและคลาสสิคในสนามฟุตบอลของ โรนัลดินโญ่ หรือแม้กระทั่งริวัลโด้ยังเป็นที่ติดตราตรึงใจมากกว่า แต่เมสซี่ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน อย่างที่บอกว่าอายุของเขายังมีการพัฒนาได้อีกไกล ดังนั้นเชื่อว่าอนาคตเมสซี่จะครบเครื่องและยอดเยี่ยมกว่านี้ได้ครับ


LFPTH : มีความคิดเห็นอะไรบ้างเกี่ยวกับซีซั่นนี้ของ บาร์ซ่า?

Oakly D Barca : หลายคนไม่พอใจกับปัจจุบัน ซึ่งสำหรับผมคงไม่ .. บาร์ซ่าอาจจะเล่นดุดันและคลุ้มคลั่งน้อยลง นั่นหมายถึงการทำสกอร์ แต่ทว่าหากมองในมุมด้านอื่นๆสถิติของบาร์เซโลน่านั้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและความสมดุลและสเถียรของทีมมีมากขึ้น

โจเซป กวาร์ดิโอล่ามีบทบาทกับการแก้เกมส์มากขึ้นและมันสมองของเป๊ปก็ทำให้บาร์เซโลน่าเล่นได้ดีขึ้นเสมอๆในครึ่งหลังของแต่ละเกมส์ที่ครึ่งแรกตกเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด .. บาร์เซโลน่าไม่ได้ยิดติดกับ 4-3-3 เสมอไปในทุกเกมส์การแข่งขัน


4-2-2-2 แผนในอุดมคติของผมที่เคยเขียนเล่นๆ ถูกนำมาใช้จริงในช่วงหลังและมันก็เป็นการบิดแผนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งผมจะนำเรื่องราวนี้มาตีแผ่ในคอลัมน์ของตัวเองอีกทีครับ

ในส่วนของการซื้อขายสำหรับผมอยู่ในขั้นพอใจอย่างมาก ผมเป็นแฟนบอลอินเตอร์ มิลานคนหนึ่งและการได้ตัว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ แม๊กซ์เวล มาเสริมถือเป็นเรื่องที่ยินดี ผมไม่ค่อยจะหัวเสียกับการเล่นของซลาตันที่ยังดูไม่เป็นสัปปะรด


ผมเชื่อว่าศักยภาพของอดีตนักเตะ อินเตอร์ มิลาน ทั้งสองจะช่วยบาร์ซ่าได้อย่างมาก ส่วนชีกรินสกี้ผมมิอาจคอมเมนท์ได้มากมาย คงต้องเป็นเรื่องของอนาคต


LFPTH : ถึงตอนนี้บาร์ซ่าเหลือลุ้นอยู่ 2 ถ้วย...ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ ลีก กับ ลาลีก้า เป็นแชมป์เก่าทั้งคู่ด้วย...อะไรเป็นเป้าหมายหลัก?


Oakly D Barca : ผมเคยพิมพ์บอกความหวังในฤดูกาลนี้ของบาร์เซโลน่าในช่วงต้นฤดูกาลนะครับว่าหวังกับแค่ถ้วยแชมป์ลาลีกา ลีค เนื่องจากการเสริมทัพนักเตะของเรอัล มาดริดที่ยิ่งใหญ่และมหาศาลมันทำให้แฟนบาร์ซ่าอย่างเราๆต้องการคว้าแชมป์ลาลีกา สเปนเพื่อความยิ่งใหญ่ครับ

ในทางกลับกันหลายคนอาจมองว่าการชูถ้วยยูฟ่าในรังเบอร์นาบิวมันยิ่งใหญ่กว่ามิใช่หรือ ? แน่นอนครับมันดูยิ่งใหญ่แต่มันก็เป็นฝันที่ดูเหมือนจะไกลเกินไป ถ้วยยูฟ่าผมมองว่าคุณต้องมีทีมที่แข็งแกร่งอย่างมากสำหรับการป้องกันแชมป์รวมไปถึงดวง ..

ไม่ใช่ว่าปีนี้บาร์ซ่าไม่ดีพอแต่ผมมองว่าการคาดหวังยูฟ่าคงไม่ใช่เป้าหมายหลักมันเป็นเกมส์ที่ต้องคิดไปทีละสเตป เพราะฉะนั้นเป้าหมายหลักที่คุณสามารถวางแผนระยะยาวและทำมันให้ดีที่สุดและคุ้มค่าต่อความตั้งใจควรจะเป็นแชมป์ลีคครับ เพราะสำหรับผมแล้วมองว่าถ้าบาร์ซ่าคว้าแชมป์ปีที่ 3 ติดกันในถ้วยนี้ได้นั่นคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่


LFPTH : เมื่อรู้ว่าเป็น อินเตอร์ มิลาน?

Oakly D Barca : เป็นทีมที่ผมไม่อยากเจอที่สุดนะครับ ด้วยเหตุผลสองประการ

1. อินเตอร์ชุดนี้แข็งแกร่งพวกเขามีโค้ชชั้นยอดและนักเตะชั้นเยี่ยมในทุกตำแหน่งของสนามรวมไปถึงตัวสำรองที่สามารถเปลี่ยนเกมส์ได้ตามใจของโค้ช

2. อินเตอร์เป็นอีกทีมหนึ่งที่ผมเคยเชียร์และชอบมากมาก่อนถึงตอนนี้ผมก็ยังชื่นชมอยู่ดังนั้นการมาเจอกับบาร์เซโลน่าในรอบนี้ถือว่าลำบากใจครับแต่ยังไงผมก็คงต้องยกธงเลือดหมูน้ำเงินเพื่อเชียร์ทีมนี้ต่อไป !

ผมมองว่ามันเป็นเกมส์ที่เดาได้ยาก และผลใน 2 แมตช์แรกของรอบแบ่งกลุ่มไม่สามารถเอามาวัดและตัดสินได้ ฟอร์มของทั้งสองทีมตอนนี้แตกต่างกันอย่างชัดเจน รวมถึงตัวผู้เล่น 11 ตัวจริงที่แตกต่างกันไปด้วย อินเตอร์เล่นกับ cska ด้วยการลงถอยรับต่ำแล้วใช้มิดฟิลด์อย่างกัมบิอัสโซ่คอยไล่บีบพื้นที่ตัวทำเกมส์ของ cska และนั่นทำให้จังหวะสุดท้ายของทีมดังรัสเซียตกเป็นของอินเตอร์เสียบ่อย และไม่สามารถหาจังหวะทำสกอร์ที่เข้าที่เข้าทางได้

ผมมองว่าอินเตอร์จะไม่ใช้แผนนี้กับบาร์ซ่าแน่นอน และคงไม่ปล่อยให้บาร์เซโลน่าครองบอลได้ง่ายๆแน่ๆ ดังเช่นอาเซนอลที่อัดมิดฟิลด์กลางสนามประมาณ 3-4 คนคอยไล่บีบพื้นที่และใช้กองหน้ากับปีกกดดันกองหลังบาร์ซ่าตลอดเวลา ซึ่งผมถือว่าได้ผล บาร์ซ่าเล่นต่ำกว่ามาตรฐานในเกมส์ที่คัมป์ นู ดังนั้นรูปเกมส์ที่คาดคงจะเหมือนในรอบแบ่งกลุ่มตรงที่ว่าทั้งสองทีมจะผลัดกันรุกและรับอย่างสนุก จังหวะสุดท้ายของการทำประตูคือชะตาตัดสิน การครองบอลที่เหนือกว่าไม่อาจใช้ได้เสมอไปในการเจอกับอินเตอร์ มิลานในรอบนี้ !

แต่ท้ายที่สุดก็ได้แต่ลุ้นว่าบาร์เซโลน่าจะเข้ารอบชิงถ้วยยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีค 2 ปีซ้อนครับ ฮ่าๆ


LFPTH : คิดว่า แชมป์ ลาลีก้า ใครมีโอกาสมากน้อยกว่ากัน ระหว่าง มาดริด กับ บาร์ซ่า

Oakly D Barca : ผมยังมองว่ามีโอกาสทั้งคู่และลุ้นจนถึงนัดสุดท้ายดังเช่นในฤดูกาล 06/07 ที่มาดริดเอาชนะเรอัล มายอร์ก้าในบ้านคว้าแชมป์ไปครองอย่างเจ็บปวดใจสาวกกูเล่ .. แมตช์เอล กลาชิโก้เป็นเพียงแค่แมตช์หนึ่งในตารางแข่งขันครับ คงไม่ใช่แมตช์ตัดสินแชมป์สำหรับปีนี้

แต่ยังไงซะมันก็คงจะสำคัญกว่าทุกๆแมตช์อยู่แล้วสำหรับสาวกโลส บลังโกสและอาซูลกราน่า


LFPTH : อีกไม่นานจะถึง เอล กลาสซิโก และ...คิดว่าคราวนี้จะย้ำแค้นได้ไหม?

Oakly D Barca : เรอัล มาดริดแข็งแกร่งในบ้านครับพวกเขาไม่แพ้ใครเลยในศึกลาลีกา สเปนแถมยังยิงประตูเป็นว่าเล่นเฉลี่ยหนึ่งนัดต่อสองประตูได้ แต่หากดูจากประตูที่เสียมันก็มีไม่น้อยเช่นกัน ดังนั้นผมคิดว่าคราวนี้จะตัดสินกันด้วยจังหวะสุดท้ายของแต่ละทีม

เกมส์คงแลกกันสนุกเหมือนในแมตช์ที่คัมป์ นู ดังนั้นการครองเกมส์คงสูสียากที่จะตัดสิน คงต้องปล่อยให้เป็นการเข้าทำจังหวะสุดท้ายว่าใครจะมีทีเด็ดมากกว่ากัน ด้วยสถานการณ์แบบนี้แล้วผมมองว่าคู่นี้น่าจะมีสกอร์ไม่เยอะเหมือนปีที่แล้ว แต่ก็คงไม่เฉียดฉิวเหมือนในเลกแรกที่คัมป์ นู


LFPTH : นอกจาก โรนัลโด้ แล้ว คิดว่าใครน่าจับตามองเป็นพิเศษ?

Oakly D Barca : นักเตะทุกคนทั้งสองทีมน่าจับตามองทุกๆคนล้วนแต่อยู่ในทีมที่ดีที่สุดทีมหนึ่งของโลกในวงการลูกหนัง ณ ปัจจุบัน เหมือนดังเช่นในเกมส์แรกหลายๆคนโฟกัสไปที่นักเตะอย่างเมสซี่ และโรนัลโด้ แต่ภาพรวมออกมามันเป็นไปด้วยทีมเวิร์คและความสวยงามของการเล่นทั้งสองทีม

ดังนั้นผมมองว่าเกมส์ที่น่าจับตาควรจะเป็นสไตล์การเล่นของทั้งสองทีม และความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะทั้งหลายของทั้งสองทีมครับ


LFPTH : ลองจัด 11 ตัวจริงให้ดูหน่อยสิครับ

Oakly D Barca :
ผู้รักษาประตู : บิคตอร์ บัลเดส
กองหลัง : ดาเนียล อัลเวส, ปิเก้, ปูโยล, แม๊กซ์เวล
กองกลาง : ชาบี้, ยาย่า ตูเร่, อิเนียสต้า
กองหน้า : เมสซี่, อิบราฮิโมวิช, เปโดร


LFPTH : สกอร์...?

Oakly D Barca : เอาแบบไม่เข้าข้างละกันนะครับบาร์ซ่าชนะ 3-2 ฮา !


LFPTH : ฤดูกาลนี้ใครจะได้ ปิชิชี่? อิกวาอิน น่ากลัวไหม หึๆ??

Oakly D Barca : มันเป็นอะไรที่คาดเดาได้ยากพอสมควนะครับ ส่วนตัวผมคิดว่าเมสซี่จะยิงได้ต่อเนื่องเป็นระยะๆ แต่หากดูจากสถิติล่าสุดของอิกวาอินนักเตะอาเจนไตน์ผู้นี้ก็ทำสกอร์ได้ถี่กว่าเมสซี่เสียด้วย แล้วยิ่งเป็นตัวความหวังของทีมในการผลิตสกอร์ + กับทีมที่แข็งแกร่งและมีกองกลางตัวทำเกมส์ชั้นเยี่ยมอาจทำให้อิกวาอินแซงเมสซี่ในภายหน้าได้ครับ



LFPTH : หลังๆมีกระแสมาบ่อยครั้ง เรียกร้องให้ บัลเดส ติดทีมชาติสเปน เพราะฟอร์มตอนนี้แกมาแรงจริงๆ พี่โอ๊คคิดยังไง? คิดว่าควรติดไหม? ดีพอที่จะเป็นมือหนึ่งมั้ย?

Oakly D Barca : คาซึยาส ครองตำแหน่งมือหนึ่งของสเปนมายาวนานร่วมสิบปีดังนั้น ผมคิดว่า บัลเดส ยังไม่เหมาะสมพอสำหรับการพรวดเข้ามาแย่งชิง ณ ตอนนี้ เพราะฟอร์มทั้งสองไม่ได้แตกต่างกันอย่างมากเกินไป แต่อย่างน้อยที่สุดบัลเดสควรได้รับพื้นที่ในตำแหน่งตัวสำรองอย่างน้อยก็มือที่ 3

ส่วนตัวแล้วด้วยฟอร์มของบัลเดส ณ ตอนนี้อย่างต่ำควรจะเป็นมือ 2 ด้วยซ้ำไปครับ ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิมจากฤดูกาล 6 แชมป์ ด้วยประสบการณ์กับบาร์เซโลน่ามากมายที่เรน่ากับโลเปซเป็นรอง ผมคิดว่าบัลเดสควรจะได้รับหน้าที่ตำแหน่งรองจากคาซึยาสครับ


LFPTH : พี่โอ๊คคิดว่า ลาปอร์ต้า ทำงานดีแค่ไหน? เป็นประธานที่ดีไหม?

Oakly D Barca : ลาปอร์ต้าเป็นประธานที่ดีที่สุดในทศวรรธนี้ของบาร์เซโลน่าครับ เขาพาบาร์ซ่าลุกจากยุคมืดจากความโอหังและบ้าอำนาจของโจน กาสปาส และลบหนี้ทั้งหมดของทีมพาทีมประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่มากที่สุดในประวัติศาสตร์


การทำงานของลาปอร์ต้าในแต่ละฤดูกาลจะทำได้รวดเร็วฉับไวและน่าพอใจในจุดนี้ แต่ถ้าหากมองดูภาพรวมของผู้อำนวยการกีฬาชุดนี้อย่างซิกี้ จะเห็นได้ว่าการจัดเสริมทัพของเขานั้นล้มเหลว .. ดูจากมูลค่าเม็ดเงินของทุกนักเตะและสิ่งที่เขาเหล่านั้นมอบให้มันยังไม่ใช่กำไรครับ

แต่ท้ายที่สุดผมก็ยังชื่นชมและเคารพลาปอร์ต้าอย่างมาก เขาเคยถูกแฟนบอลโห่ไล่ทั้งสนามจากเหตุความบ้าอำนาจและหัวธุรกิจเกินไป วันนั้นผมคิดว่าสาวกกูเล่เหล่านั้นคิดผิด และมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆครับ


LFPTH : LFPTH ก็ได้ตามติดเรื่องราวเกี่ยวกับ การเลือกตั้งของ บาร์ซ่า ที่จะเกิดขึ้นมาได้ซักพักแล้ว ถ้าเลือกได้ อยากให้ใครมาเป็นประธานของ บาร์ซ่า ชุดประวัติศาสตร์ชุดนี้?

Oakly D Barca : ตามเสียงของแฟนๆและความน่าจะเป็นควรจะเป็นซานโดร โรเซลล์ ผมเห็นด้วยครับ และเห็นชอบกับนโยบายต่างๆ หากใครต้องการข้อมูลเข้าดูได้ที่บล็อค LFPTH ได้เลยครับ !


LFPTH : แล้วในซัมเมอร์หล่ะ...คิดว่าประธานใหม่จะมีการซื้อ บิ๊ก เนม เข้ามาเหมือนการซื้อ อิบราฮิโมวิช ในปีนี้รึเปล่า?

Oakly D Barca : ผมมองว่าซัมเมอร์นี้การเสริมทัพบิ๊กเนมในระดับสตาร์ของวงการแบบซลาตันคงน่าจะไม่มีเข้ามา แต่การเสริมทัพครั้งนี้น่าจะมีดาวรุ่งที่มีชื่อเสียงเข้ามามากกว่า โยฮัน กูร์คูฟฟ์, หลุยส์ ซัวเรส สองคนนี้คือดาวรุ่งที่ผมอยากให้มาเล่นให้กับบาร์ซ่า


ในส่วนของตำแหน่งอื่นๆยังน่าพอใจครับ และคิดว่าไม่ควรจะเสริมอะไรเพราะมีดาวรุ่งทดแทนกันได้อยู่แล้ว ส่วนผู้รักษาประตูสำรองปินโต้ก็ต่อสัญญาออกไปอีกหนึ่งปี ดังนั้นคิดว่าไม่ควรจะเสริมอะไรที่มันจะทำให้สมดุลของทีมมันเสียไป


LFPTH : เหนื่อยแล้วหล่ะสิ ฮ่าๆ มีอะไรอยากแนะนำ ติชมบล็อค LFPTH ไหม?


Oakly D Barca : เป็นบล็อคที่เยี่ยมครับ อ่านง่าย เข้าใจง่าย สวยงาม เชื่อว่าจะเป็นบล็อคที่ทำให้คนไทยหันมาสนใจลาลีกา กันมากขึ้นอย่างน้อยก็จะได้ทราบรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆเกี่ยวกับทีมในลาลีกาในบล็อคนี้ได้ แล้วก็อยากให้เจ้าของบล็อคทำอย่างนี้เรื่อยไปครับ !


LFPTH : สุดท้ายแล้วจริงๆ อยากให้ทิ้งท้าย บ๊ายบาย แฟนๆลาลีก้าที่อ่าน แล้วก็ฝากผลงานตัวเองหน่อย (เหมือนดาราไหมหล่ะ!)

Oakly D Barca : อย่าลืมเชียร์ผมด้วยนะครับกับ The Star 7 ปลายปีนี้กลับไทยจะไปคว้าดาวดู เฮ้ย ไม่ใช่ !! ยังไงก็ฝากด้วยนะครับสำหรับใครที่อ่านบทสัมภาษณ์นี้เป็นแฟนบอลอังกฤษหรือลีคอื่นๆว่าอยากให้มาชมลาลีกากันเยอะๆครับ อยากมีสังคมลาลีกาในไทยที่ใหญ่กว่านี้เชื่อว่าลีคนี้สนุกไม่แพ้ลีคไหนๆแน่นอนครับ

ส่วนใครเป็นแฟนบาร์ซ่าหรือฟุตบอลทั่วไปแอดเมลมาคุยเรื่องฟุตบอลหรือสัพเพเหระทั่วไปได้นะครับที่ plus_22@hotmail หรือใครต้องการข่าวสารบาร์ซ่าก็ที่เวป www.fcbarca.biz ครับผม ! แล้วก็เจอกับผมตามเวปบอร์ดฟุตบอลได้ที่ soccersuck และ fcbarca สองที่นี้ครับผม !

ท้ายที่สุดฝากบล็อคคอลัมน์ฟุตบอลที่ผมเขียนโพสต์ไว้ด้วยครับเผื่อใครที่ต้องการอ่านคอลัมน์ฟุตบอลสบายๆเกี่ยวกับบาร์เซโลน่าและลาลีกา สเปน ที่นี่ http://oakkleybarcelona.blogspot.com/ !!


LFPTH : ขอบคุณมากครับพี่โอ๊ค ไว้มีอะไรจะไว่วานอีกเดี๋ยวติดต่อไปหา 55+!

Oakly D Barca : ขอบคุณเช่นกันครับ ที่ให้เกียรติ ยินดีเสมอครับ สวัสดีผู้อ่านทุกคนด้วยครับ !

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics