LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2553

Barça vs Arsenal


ครั้งทีแ่ล้ว พรีวิว ไปแล้วหลายๆเรื่อง คราวนี้ไม่อยากพูดซ้ำ มาดูักันเร็วๆน้ำๆเนื้อๆกันดีกว่า!



สถานการณ์:
นัดแรกเสมอกันมา 2-2 ทำให้..
1. ถ้า อาร์เซน่อล ชนะ - อาร์เซน่อล เข้ารอบ
2. ถ้า บาร์เซโลน่า ชนะ - บาร์เซโลน่า เข้ารอบ
3. ถ้าเสมอกัน 0-0 หรืิอ 1-1 - อาร์เ้ซน่อล ตกรอบ
4. ถ้าเสมอกัน 2-2 - ต่อเวลา - ยิงลูกโทษ
5. ถ้าเสมอกัน 3-3 หรือมากกว่า - อาร์เซน่อล เข้ารอบ

อย่างที่เขียนไปข้างต้น.... บาร์เซโลน่า ขอแค่เสมอแบบไม่เสียเกิน 3 ประตู ก็เข้ารอบแล้ว....ถ้าย้อนกลับไปดูสถิติต่างๆ ถึงแม้มีหลายๆคนบอกว่า แนวรับ คือจุดอ่อนของ บาร์เซโลน่า แต่ตั้งแต่ เป็ป เข้ามาคุม ยังไม่เคยเสียเกิน 2 ประตูต่อเกมส์เลยแม้แต่ครั้งเดียว และ มีเพียงแค่ 3 ทีมที่เคยยิง บาร์ซ่า เกิน 3 ลูกซีซั่นนี้ที่คัปนู (รูบิน คาซาน (1-2), แอต มาดริด (5-2), และ มายอร์ก้า (4-2)) (อย่าพึ่งได้ใจไป ไม่แน่ พรุ่งนี้อาร์เซน่อล อาจจะมาเหมือน รูบิิน คาซาน ก็ได้...ใครจะรู้?)


บาร์เซโลน่า
ผู้เล่นลงไม่ได้: ปูโยล, ปีเก้, ชิกรินสกี้, อิบราฮิโมวิช
น่าจะกลับมาได้ : อิเนสต้า

19 รายชื่อผู้เล่นที่มีสิทธิลง:
Goalkeepers Valdés, Pinto
Defenders Alves, Marquez, Milito, Fontas, Abidal, Maxwell
Midfielders Xavi, Touré, Busquets, Keita, Iniesta, Jonathan
Forwards Messi, Bojan, Henry, Pedro, Jeffren.

11 ตัวจริงที่คาด
Valdés
Alves - Márquez - Milito - Abidal
Xavi - Busquets
Pedro - Messi - Keita
Bojan


มีหลายคำถามที่ เป็ป กวาดิโอล่า ต้องตอบกับแฟนๆผ่านการจัดตัวในค่ำคืนนี้....

กองหลังไม่มีัตัวเลือกเยอะ เนื่องจากตัวจริงสองคนก็โดนแบนจากนัดก่อนไป ทั้ง ปีเก้ และ ปูโยล (ปีเก้ ถึงไม่โดนแบนก็ไม่น่าจะได้ลงเปล่า เพราะเจ็บอยู่) ชิกรินสกี้ ก็ติดคัปทายลงไม่ได้ ตัวเลือกก็เหลือน้อยเต็มที น่าจะเป็นโอกาสของ ราฟาเอล มาเกซ กับ มิลิโต้ มาลงทำหน้าที่กัน มิลิโต้ ในช่วงหลายๆนัดหลังที่ได้โอกาส หลังจากหายเจ็บกลับมา (เจ็บไปซะเกือบลืมไปเลยว่าเจ็บอยู่) ก็ทำผลงานได้่ดี น่าประทับใจตลอด อย่างไรก็ตามน่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน น่าห่วงตรงคนที่จะมาคู่เขานี่แหละ เพราะ มาเกซ ฟอร์มช่วงหลังๆก็ไม่เหมือนเมื่อก่อน แล้วก็ไม่ได้ลงเ่ล่นอย่างสม่ำเสมอเทาไร สำหรับผม ถ้า ยาย่า ตูเร่ ฟิตทัน น่าจะเป็นเขามากกว่าที่จะลงมายืนแทนตำแหน่ง มาเกซ เพราะน่าจะเป็นคนที่ปิดการเข้าทำจากลูกกลางอากาศของอาเซน่อลอยู่... สำหรับผม ถ้าถามผมๆว่า เอา ยาย่า ตูเร่ ลงน่าจะชัวร์กว่า เพราะ ตูเร่ น่าจะเหมาะกับการไล่จัดการ เบนด์เนอร์ เพราะอย่างที่รู้พี่แกถึกมาก แล้วเขาก็เคยทำได้ในเกมส์ใหญ่ๆมาแล้ว ไม่ว่าจะกับ เชลซี ที่เสมอ 1-1 ก็ทำได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร ถ้ามีกองหน้าเป็น อิบรา นี่น่าคิดนะ เพราะ มาร์เกซ ก็สามารถเปิดบอลจากหลังไปหน้าได้แม่นยำ แต่นัดนี้อิบราลงไม่ได้ เพราะฉะนั้น เป็นผม ผมเลือก ตูเร่

สิ่งสำคัญของ บาร์เซโลน่า ในเกมส์นี้คือการล็อค นาสรี่ กองกลางชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล ในเวลาที่ไม่มี ฟาเบรกาส นาสรี่ ถือว่าเป็นตัวจอมทัพคอยสร้างสรรค์โอกาสที่เชื่อมระหว่างแผงมิดฟิลด์กับกองหน้า ถ้าล็อคได้ อาร์เซน่อล คงลดความอันตรายไปเยอะ หน้าที่นี้ก็คงเป็นไม่ ยาย่า ตูเร่ ก็ บุสเก็ตต์ ที่ต้องรับผิดชอบ

การกลับมาของ อาบิดาล ในตอนนี้ถือว่าสำคัญมาก น่าจะได้ลงตัวจริงแทบจะ 100% แทนที่ แม็กซ์เวล เขาโชว์ฟอร์มสุดยอดในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากับ แอธเลติก บิลเบา มีส่วนร่วมกับ 2 ประตูของทีมที่จบสกอร์โดย โบยาน กับ เจฟเฟรน เกมส์รับ อาบิดาล ยังไงก็ดูดีกว่าแม็กซ์เวล น่าสนใจว่าวันนี้เขาัจะรับมือกับ วัลค็อตต์ หรือ เอบูเอ้ ริมเส้นฝั่งซ้ายที่เขาได้รับมอบหมายได้หรือไม่

ในเกมส์ที่แล้ว ไมู่รู้ว่าเป็นเพราะแท็กติกของ เป็ป รึเปล่า หรือเป็นเพราะผลงานของนักเตะเอง อันนี้ไม่รู้ แต่ผมรู้ว่า เมสซี่ เงียบมากๆ ในเมื่อ ซลาตัน กับ อิเนสต้า เจ็บ ความหวังสูงสุดในทีมตอนนี้อย่างเมสซี่ ยิ่งต้องแบกรับความรับผิดชอบมากขึ้น


ในรายของ ซาบี ผมไม่่ค่อยห่วงเท่าไร เพราะก็เล่นดีแทบทุกนัดอยู่แล้ว วีดีโอข้างล่างเป็นผลงานนัดที่แล้วกับ อาร์เซน่อล เอามาฝาก



อิเนสต้า ที่ผมบอกว่าเจ็บนั้น จริงๆแล้วก็มีชื่ออยู่ในทีม สามารถลงได้เช่นกัน เขาเจ็บไปตั้งแต่นัดเจอ มายอร์ก้า วันที่ 27 มีนา จะได้ลงหรือไม่? ถ้า เป็ป เห็นสมควร ก็ต้องลง อย่าลืมว่าถ้าลงไปแล้วเจ็บซ้ำ อาจทำใ้ห้พลาดลงศึก เอล กลาซิโก ได้ เพราะฉะนั้นผมว่าเขาคงสำรองไปก่อน ถ้าสถานการณ์ต้องการจริงๆก็คงไม่มีทางเลือกนอกจากจะฝืนลง ประกาศรายชื่อมา 19 คนก็จริง แต่จะมีแค่ 18 สุดท้ายที่มีโอกาสลง (มีแค่ 18 ที่สามารถนั่งสำรอง+ลงตัวจริง) คงดูว่า อิเนสต้า จะฟิตทันไหม ถ้าไม่ทันก็คงเอาออก ถ้าทันก็เอา เจฟเฟรน ออก

ส่วนแผงกองหน้า เนื่องจากอาการบาดเจ็บของ อิบราฮิโมวิช น่าจะเป็นโิอกาสของ โบยาน ที่จะได้ลงเป็นตัวจริง เนื่องจากช่วงหลังๆแกฮ็อตเหลือเกิน ยิง 3 ลูก ใน 2 นัดหลังสุดในลีก (บิลเบา กับ โอซาซูน่า) ถึงแม้จะไม่ค่อยได้ลงเล่นในช่วงก่อนหน้านั้น ตอนนี้ความมั่นใจคงเต็มเปี่ยม ถึงแม้จะไม่มีลูกใหญ่ เหมือน อิบรา แต่เขาก็มีความเร็ว สามารถหาช่อง สร้างปัญหาให้เซนเตอร์แบ็คไ้ด้เหมือนกัน โดยเฉพาะถ้า แคมเบลล์ ได้ลง น่าจะเป็นจุดที่ เป็ป ใช้โจมตีได้เหมือนกัน เพราะ แคมเบลล์ อายุก็เยอะแล้ว ความเร็วก็หายไปทีละนิดทีละหน่อย




อาร์เซน่อล
ผู้เล่นที่ลงไม่ได้ : โยฮัน ฌูรู, วิลเลี่ยม กัลลาส, คีแรน กิบส์, อารอน แรมซี่ย์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, เชสก์ ฟาเบรกาส, อาชาวิน, ซง
อาจจะกลับมา : คลิชี่

Almunia
Sagna - Campbell - Vermaelen - Clichi
Eboué - Denílson - Diaby - Rosický
Nasri
Bendtner

คราวที่แล้ว อาร์เซน่อล รอดมาได้จาก ลอนดอน โดยไม่แพ้ถือว่าเป็นความสำเร็จเลยก็ว่าได้ ในช่วง 20 นาทีแรก ถ้าไม่ได้โกลล์ผีเข้าอย่าง อัลมูเนีย ไปสงสัยไหลตั้งแต่ต้น


หลังจากกลับไปเตะบอลพรีเมียร์ อาร์เซน่อล ก็เฉือน วุลฟ์ ไปได้อย่างเฉียวเฉียด ยิงนาทีสุดท้ายเลย....

มาดูวันนี้กันบ้าง อาร์เซน่อล เดินทางมากาตาลุนย่าแล้ว
ไม่มี อาชาวิน ไม่มี ซง ไม่มี กัลลาส ไม่มี ฟาน เพอร์ซี่ย์ ไม่มี ฟาเบรกาส
โซล แคมเบลล์ มีชื่อแต่ก็ไม่รู้จะฟิตทันรึเปล่า
เรียกว่าสภาพทีมน่าห่วงพอกับบาร์ซ่าเลย ตัวหลักๆหายไปเยอะจริงๆ

เกมส์นี้ เวนเกอร์ คงปวดหัวแน่นอน ไม่รู้จะมาหมากไหนดี เล่นในคัปนูต้องกำชับนักเตะให้ไม่ตื่นกับบรรยกาศสนามให้ได้ กระตุ้นลูกทีมให้มั่นใจ ให้กล้าเล่น เหมือนครึ่งหลังของอาทิตย์ก่อน

เดนนิลสัน ต้องเล่นให้ได้เหมือนครึ่งหลังอาทิตย์ก่อน ซึ่งเขาทำได้ดีมาก ส่วนอีกคนในแผงมิดฟิลด์อย่างดิยาบี้ ในนัดที่แล้วยังไม่น่าประทับใจเท่าไร เวนเกอร์ ให้พักมาในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมากับ วูลฟ์ วันนี้ต้องทำให้ดีกว่าเก่า ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางสำคัญมากครับในการเจอกับ บาร์ซ่า นัดนี้จึงเป็นที่น่าจับตามอง ว่า อาร์เซน่อล จะเริ่มเกมส์ได้เหมือนกับ 20 นาทีสุดท้าย หรือ 20 นาทีแรกของนัดที่แล้ว....ขึ้นอยู่กับแดนกลางจริงๆ


เกมส์นี้ถ้าให้ผมมอง คงเป็นเกมส์ที่สนุก เพราะ อาร์เซน่อล ก็ต้องทำประตูให้ได้ เนื่องจากเสีย away goal ไปในนัดก่อน ส่วน บาร์เซโลน่า ที่้บ้าน คงไม่มานั่งตั้งรับให้แฟนบอลเสียอารมณ์เล่นแน่ๆ แต่ฝ่ายไหนจะชนะหล่ะ?

ถ้าให้ผมมองอีกนะ....ผมว่าน่าจะเป็น บาร์ซ่า แหละ เพราะ อาร์เซน่อล มาก็ต้องบุกใส่ ยิ่งเป็นการเปิดพื้นที่ให้กองหน้า กองกลางของ บาร์ซ่า ทำเกมส์ได้ง่ายขึ้น

เวลา 01.45 น. ช่อง 3 อย่าพลาด!
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics