LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2553

[Interview: เอล กลาซิโก] giffon


อีกเพียงไม่กี่วันเราก็จะเดินมาถึงแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับสโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด เจอ บาร์เซโลน่า ยิ่งเข้าใกล้ขึ้นเท่าไร เราก็เห็นข่าวคราวตามหน้าหนังสือพิมพ์มากขึ้น นักเตะฝั่งทั้ง มาดริด และ บาร์ซ่า ก็ออกมาสัมภาษณ์ให้ความเห็นที่แตกต่างกัน

วันนี้ผมเลยลองเชิญชวนแฟน มาดริด คนนึงมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับฟุตบอลนัดนี้ และ เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจที่เกี่ยวกับทีมโปรดของเขา....

LFPTH : สวัสดีครับคุณ giffon หรือ พี่ฟ่อน หรือ ไอ้พี่ฟ่อน อะไรก็ตามแต่จะเรียก...

เรียกแบบนี้แกมาเหยียบหัวเราดีกว่า -*-

LFPTH : ผมคิดว่าแฟนๆมาดริดแทบทุกคนในประเทศไทยคงรู้จักพี่ดี แต่แฟนๆลาลีก้าหลายๆคนอาจจะไม่รู้จัก ไหนลองแนะนำตัวเองหน่อย?


สวัสดีแแฟนๆลาลีกาสเปนไม่ว่าจะเป็นทีมไหนนะครับ ผมชื่อฟ่อนนะ ปัจจุบันช่วยงานเป็นmodอยู่ http://www.blogger.com/www.realmadthai.com นะครับ (เอาลงด้วยนะเฟ้ย โฆษณาแฝง55+ ปล.วงเล็บนี้ไม่ต้องเอาลงนะ) ถ้าเข้ามาก็ทักทายได้นะใช้ชื่อในบอร์ดว่า giffon แฟนๆบาร์ซ่าก็ทักทายได้ครับ จะสีไหนๆก็เชียร์ลาลีกาเหมือนกัน = =" แล้วไหนๆก็จะถือโอกาสนี้สวัสดีชาวบาร์ซ่าทุกคนแทนชาวมาดริดด้วยนะ

ถึงแม้ว่าทีมเราจะเป็นคู่แข่งกัน แต่กีฬาก็คือกีฬา ถ้า ไม่มีมาดริดบาร์ซ่าก็เหงา ถ้าไม่มีบาร์ซ่ามาดริดก็เหงาเหมือนกันเพราะไม่รู้จะแช่งใคร เหอๆ ยังไงก็ขอให้เป็นมิตรที่ดีต่อกันตลอดไปครับ และยินดีอย่างยิ่งถ้าทางฝั่งชาวบาร์ซ่าก็คิดเหมือนกันนะ


LFPTH : เชียร์ เรอัล มาดริด มากี่ปีแล้ว? ทำไมถึงเป็๋น มาดริด?

เริ่มชอบและได้รู้จักชื่อรีลมาดริดมาตั้งแต่ปี2005 แต่เริ่มมาเชียร์จริงๆตอนฤดูกาล2006 เพราะเริ่มมาจากเชียร์ทีมชาติสเปนมาตั้งแต่บอลโลกปี2002แล้วสงสารอ่ะโดนเกาหลีใต้โกง แล้วก้ชอบ ราอูล ด้วย ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงชอบ แต่แบบว่ามันประทับใจอ่ะ -*-


LFPTH : พี่ชอบผู้เล่นคนไหนที่สุดในทีม?

ชอบราอูลนะอันนี้ไว้บนหิ้ง แล้วก็มาชอบร็อบเบน ตอนย้ายไปเครียดมากเลย เค้าช่วยทีมไว้ตั้งหลายครั้งก็เข้าใจว่าต้องเอาเงินคือบ้างแต่ยังไงก็เสียดายอยุ่ดี ตอนนี้ไปอยู่บาร์เยิร์นดูผลงานสิ เฮ้อ......ส่วนปัจจุบันนี้ก็ไม่ได้ชอบใครเป็นพิเศษนะเชียร์ทุกอย่างที่เป็นรีลมาดริด


LFPTH : คิดว่าฤดูกาล 2009/2010 จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายที่จะได้เห็นตำนานคนโปรดของคุณ giffon และ แฟนๆมาดริดอย่าง ราอูล กอนซาเลซ ในเสื้อสีขาวรึเปล่า?


ฤดูกาลหน้าหลายๆคนก็อยากให้เป็นโค้ช เพราะตัวผู้เล่นในทีมมันเต็มอีกอย่างราอูลเล่นต่อก็สำรอง จะได้เปิดโอกาสให้รุ่นน้องขึ้นมาด้วย เพราะตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่าราอูลหมดไปแล้ว

LFPTH : แล้วเบอร์ 7 หล่ะ..?

ถ้าดูจากความเห็นของแฟนมาดริดหลายๆคน เค้าผู้นั้นคือผู้ที่ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ช่วยเหลือทีมมาอย่างท่วมท้น ไม่ว่าจะเกิดมรสุมร้ายใดๆ ที่ผ่านเข้ามาแผ้วพานดาวเตะผู้นี้ แต่ก็เหมือนดังหินผาที่ตั้งตะหง่านต้านล้ม ผ่านพายุฝนอันโหดร้าย แม้ว่าจะมีเหตุการณ์ใดๆผ่านเข้ามาทำให้จิตใจแฟนๆหวั่นไว ก็ไมิได้ทำให้แฟนผิดหวัง กลบเสียงวิพากษ์วิจารณ์ข่าวลือ พิสูจน์ตัวเองมาอย่างโชกโชน เป็นที่รักของแฟนมาดริดทุกคน แม้ว่าตอนแรกจะไม่มีใครรุ้จักบุรุษผู้นี้ ต่อไปนี้ พีน้องแฟนบอลทั้งหลาย จะได้รุ้จักกับบุรษที่จะมาใส่เสื้อเบอร์7 แทนราอูลผู้เป็นตำนาน เค้าพร้อมแล้ว ที่จะมาสืบสานตำนานต่อไป กอนซาโล่ อิกวาอิน!


LFPTH : นักเตะเบอร์ 1 ของโลก? ขอแค่ชื่อ...

ปัจจุบันนี้ ขอยกให้ เมสซี่ ถ้าตลอดกาลก็คงต้องเป็น เปเล่


LFPTH : เหตุการณ์ไหนที่พี่ฟ่อนคิดว่า "น่าจดจำ" ที่สุด?

ถ้าเป็นเกี่ยวกับบอลทั่วไปอ่ะบอลโลก2006รอบชิง ฝรั่งเศส-อิตาลี ซีดานเอาหัวโขกมาเตรัซซี่ แล้วฝรั่งเศสแพ้ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ดูบอลแล้วร้องไห้ แต่ถ้าเป็นเกี่ยวกับมาดริดตอนนี้ก็ตอนซื้อคริสเตียนโน่ โรนัลโด้มาเป็นสถิติโลกรู้สึกแปลกๆไงไม่รู้แต่ก็ดีใจที่มาแล้วไม่ล้มเหลว



LFPTH : แล้วอะไรบ้างที่น่าลืม...

ขายร็อบเบน......ไม่ให้ความเห็นใดๆทั้งสิ้น


LFPTH : มีความคิดเห็นอะไรบ้างเกี่ยวกับซีซั่นนี้ของ มาดริด?

ถ้าหากเรามองถึงความสำเร็จล่ะก็ ก็คงต้องไปวัดตอนจบฤดูกาลว่าเราจบแบบได้อะไรติดไม้ติดมือมั้ย แต่ถ้ามองจากผลงานก็ถือว่าทีมเราทำได้ดีในฤดูกาลนี้ ทำคะแนนสูสีกับบาร์ซ่าได้ ชัยชนะมากมายที่ได้รับ ก็บ่งบอกได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าถามถึงได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้มั้ย ก็ต้องยมอรับเลยว่าไม่ได้เลย

ตกรอบ16ทีมยูฟ่าอีกแล้ว อีกทั้งยังแพ้อัลกอร์กอร์นแบบน่าขายหน้าด้วย เรียกได้ว่าที่ตั้งเป้าไว้ปีนี้ค่อนข้างล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง แต่ถึงกระนั้นทีมที่เพิ่งรวมตัวกันฤดูกาลเดียวถ้าจะเอาให้หมด3แชมป์เลยมันเป็นไปได้ยากอยู่แล้ว ฤดูกาลหน้าเราก็ต้องตามเชียร์ ตามสู้กันต่อไป แพ้เราก็รับผิดชอบด้วยกันนะพวกเรานะ


ฤดูกาลนี้ โอกาสของ มาดริด ในการคว้าแชมป์มีมากน้อยแค่ไหน โอกาสในฤดูกาลนี้สำหรับการคว้าแชมป์ลาลีกา บางคนมองว่าเรามีโอกาสมากกว่า บางคนมองว่าบาร์เซโลน่ามีโอกาสมากกว่า แต่ส่วนตัวมองว่ามันเป็นไปได้ทั้ง2แบบแหละ บาร์เซโลน่าเป็นทีมที่ดี พวกเขามีนักเตะระดับโลกอยู่เต็มทีม อีกทั้งโค้ชเค้าก็พิสูจน์ฝีมือมาแล้วว่าระดับโลกเหมือนกัน แชมป์ฤดูกาลนี้น่าจะวัดกันที่เบอร์นาบิวจริงๆถ้าไม่มีทีมไหนพลาดท่ากลางทางหรือตาบตอนจบ

หวังว่าฤดูกาลนี้ทีมที่ดีที่สุดจะได้แชมป์ไปครอง ทั้ง2ทีมถือว่าสู้กันอย่างสมศักดิ์ศรีที่สุดแล้ว และเราก็จะยอมรับในผลการแข่งขันร่วมกันนะ


LFPTH : นักเตะโปรดชุดปัจจุบันของบาร์ซ่าชุดปัจจุบัน?

นักเตะปัจจุบันของบาร์ซ่า ชอบอัลเวสกับเมสซี่ อัลเวสชอบทั้งบุคลิคและฝีมือ เมสซี่ชอบแต่ฝีมือ ...ฝีเท้าสิ



LFPTH : ใน UCL ทีมที่เหลืออยู่ เชียร์ทีมไร?

ทีมที่เหลืออยู่เชียร์ บาร์เยิร์น


LFPTH : คิดว่า แชมป์ ลาลีก้า ใครมีโอกาสมากน้อยกว่ากัน ระหว่าง มาดริด กับ บาร์ซ่า

โอกาสสำหรับทั้ง2ทีมเรียกได้ว่า50/50อ่ะ ต่างฝ่ายต่างต้องเพิ่งพาตัวเอง ถ้ามาดริดไม่พลาดเลยก็แชมป์ ถ้าบาร์ซ่าไม่พลาดเลยก็แชมป์แค่นั้นเอง อันนั้นคือมองแบบเป็นกลาง แต่ถ้ามองในฐานะแฟนมาดริดขอบอกเลยว่าในเกมส์นัดที่เบอร์นาบิว เราจะเปิดบ้านเพื่อคว้าชัย...............นะครับ^^


LFPTH : อีกไม่นานจะถึง เอล กลาสซิโก และ...คิดว่าคราวนี้จะล้างมือได้ไหม?

แน่นอนเกมส์นี้เป็นเกมส์สำคัญที่อาจจะตัดสินแชมป์เลยก็ว่าได้ แต่ถ้าถามว่าจะได้แก้มือไว้ เอาตามตรงก็คือไม่มั่นใจหวั่นๆอยุ่บาง แต่เราก็ไม่ถอดใจและก็คิดว่าสุดท้ายแล้วมาดริดเล่นในบ้าน ฤดูกาลนี้สถิติจะเป็น100%ตลอด


LFPTH : นอกจาก เมสซี่ แล้ว คิดว่าใครน่าจับตามองเป็นพิเศษ?

บาร์เซโลน่ามีนักเตะชั้นยอดหลายคน ไม่ใช่แต่เมสซี่ ทั้งชาบี อิเนสต้า หรืออิบราฮิมโมวิช ก็ล้วนแต่ไว้ใจไม่ได้ อีกทั้งฝีมือการทำทีมของเป็ป ก็น่ากลัวใช่ย่อยอยู่ แต่ที่อยากให้จับตามองจริงๆคือบัลเดส หลายๆคนสงสัยว่าทำไมถึงเป็นบัลเดส นั่นก็เพราะส่วนตัวคิดว่านัดนี้ทั้ง2ทีมเปิดเกมส์รุกใส่กันเต็มที่แน่นอน เกมส์รับทั้ง2ทีมน่าจะต้องกดดันอย่างหนัก และทั้ง2ทีมก็ไม่ได้ขึ้นชื่อเรื่องเกมส์รับสักเท่าไหร่เลยบาร์ซ่าชุดนี้มองว่ากลางครองเกมส์ได้ก็จะไม่มีปัญหาเรื่องเสียประตู

แต่วันไหนกลางเกิดเอาไม่อยู่มันไม่ใช่แนวรับเลยที่ช่วย แต่เป็นบัลเดสนี่แหละที่ช่วยไม่ให้ทีมเสียประตุหลายต่อหลายครั้ง เค้าพัฒนาขึ้นมามากเลยท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบ เพราะฉะนั้นน่าจะวัดกันที่ผู้รักษาประตูจริงๆ อีกทั้งบัลเดสกำลังลุ้นไปบอลโลกด้วยคล้ายๆเป็นการวัดกับคาซิยาสไปด้วยเลยในตัวว่าศึกสำคัญนัดนี้ใครจะเป็นตัวแปรในการพาทีมคว้าชัย และอาจส่งผลต่อการไปบอลโลกด้วยก็ได้


LFPTH : ลองจัด 11 ตัวจริงให้ดูหน่อย


----------อีกวาอิน(เบนเซม่า)------------
--โรนัลโด้------ฟาร์ท(กูตี)--กาก้า-----
--------อลอนโซ่-----กาโก้(ลาส)-----
อัลเบลัว--การาย---อัลบิโอล--รามอส
---------------คาซิยาส---------------


LFPTH : สกอร์...?

รีลมาดริดชนะ1-0


LFPTH : คิดว่าถ้าแพ้นัดนี้ขึ้นมาแล้วไม่ได้แชมป์ลีก (ไม่ได้แช่งนะ -*-) เปเยกรินี่ จะรอดไหม?

รอดสิต้องให้โอกาสอีกสักฤดูกาลแล้วมาดูว่าเราจะแข็งแกร่งขึ้นขนาดไหน



LFPTH : ถ้าไม่รอดอยากได้ใครมาแทน?

จริงๆก็ชอบมูริญโญ่ แต่สไตล์การทำทีมพี่แกมาก็คงไปอยู่ดี ใครก้ได้อ่ะที่มาแล้วได้โอกาสทำทีมที่ตัวเองถนัดบ้าง ยกเว้นราฟาอย่ามาเลยนะขอร้องลาะ = ="


LFPTH : เปเรซ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซื้อตัวมาโดนใจม่ะ?

โดนๆเต็มๆเลยขายร็อบเบนเนี่ย อ๊ะ!ถามถึงซื้อนี่นา มันก็ดีนะการซื้อนักเตะระดับโลกมา แต่เสียตรงที่ใช้งบเยอะไปหน่อยมั้ย มันก็มีทั้งไม่พอใจและก็พอใจอ่ะ


LFPTH : แล้วซัมเมอร์หน้าหล่ะ ถ้าเป็น เปเรซ จะซื้อใครถึงจะโดนใจคุณฟ่อน?

อยากได้ปีกอ่ะใครก็ได้ ริเบรี่ ซิลบา หรือนาบาส3คนนี้คนใดคนหนึ่ง นอกนั้นอยากให้ปั้นเด็กขึ้นมา แทนเยอะๆทีมเรามีเด็กดีๆเยอะ ย้ำว่าเยอะมากกกกกก แต่ไม่ได้โอกาสเท่านั้นเอง


LFPTH : เหนื่อยแล้วหล่ะสิ ฮ่าๆ มีอะไรอยากแนะนำ LFPTH ไหม?


ขอให้มีความมุมานะพยามทำต่อไป อย่าทิ้งกลางคัน ขอให้พัฒนาเป็นเว็ปไซน์แล้วฮั้วกับเว็ปมาดริดกับบาร์ซ่าและลาลีก้าทีมอื่นๆ (ทีมีเวปอะนะ) เพื่อเพิ่มฐานแฟนบอลลาลีกาให้เยอะขึ้น 55+


LFPTH : สุดท้ายแล้วจริงๆ อยากให้ทิ้งท้าย บ๊ายบาย แฟนๆลาลีก้าที่อ่าน แล้วก็ฝากผลงานตัวเองหน่อย (เหมือนดาราไหมหล่ะ!)

ส่วนใหญ่ก็ติดตามกันในบอร์ดมาดริดล่ะครับ realmadridthai.com ผมอุทิศตัวให้เว็ปนี้เว็ปเดียว ถ้าหากจะติชมอะไรก็เข้ามาได้เลยนะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าด้วยเลยก็แล้วกันสำหรับคำติชม เราจะนำคำติชมของ่ทานเป็นแนวทางในการพัฒนาเว้ปไซน์ต่อไปครับ


LFPTH : ขอบคุณมากครับพี่ฟ่อน ไว้มีอะไรจะไว่วานอีกเดี๋ยวติดต่อไปหา 55+!

ขอบคุณเช่นกันนะ ไว้มีอะไรให้เรียกใช้อีกก็บอกมาเน้อ

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics