LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันเสาร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2553

El "Classic" Clasico





เป็นยุคทองอีกหนึ่งยุคของ บาร์เซโลน่า สตาร์ของทีมเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก โยฮัน ครัฟฟ์ ย้ายมาก็โชว์ฟอร์มสุดยอดเลย นำทีมถล่ม เรอัล มาดริด 5-0 ในปี 1974 ที่ เบอร์นาบิว






ครัฟฟ์ ยังคงเป็นตัวแสบของ เรอัล มาดริด เขากลับมาอีกครั้ง แต่คราวนี้มาในฐานะโค้ช คุม "ดรีม ทีม" ซึ่งหลายๆคนยกให้เป็นทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร บาร์เซโลน่า ถล่ม เรอัล มาดริด 5-0 ในคัปนู โดยมี โรมาริโอ เป็นพระเอกโชว์ทักษะยิงสามประตู ลูกแรกถือเป็นหนึ่งในประตูืที่แฟนๆจดจำได้คาตาเลย....พลิกเนียนมากๆ






ในปี 1995 เรอัล มาดริด นำโดยดาวยิงตัวฉกาจชาวชิลีอย่าง อีบัน ซาโมราโน ยิงแฮตทริกในเกมส์ เอล กลาซิโก ช่วยให้ มาดริด เอาชนะ บาร์ซ่า ได้ 5-0 ในบ้านตัวเอง






ในฤดูกาล 2001/02 สองทีมนี้โคจรกันมาเจอกันในรอบ 4 ทีมสุดท้ายในแชมป์เปี่ยนส์ลีก สื่อสเปนยกให้การเจอกันครั้งนี้เป็นแมตช์แห่งศตวรรษเลยทีเดียว แล้วสุดท้ายก็เป็น เีรอัล มาดริด ที่ึคว้าชัยไปได้ (ชนะ 2-0 ในเลกแรกที่คัปนู ก่อนจะยันเสมอในบ้านตัวเองได้) เข้าชิงแล้วก็เอาชนะ เลเวอร์คูเซ่น เป็นครั้งสุดท้ายที่เขาได้แชมป์ยุโรปจนถึงวันนี้







หลายๆคนคงยังจำความสุดยอดของ โรนัลดินโญ่ ในช่วงสวมชุดยูนิฟอร์มบาร์เซโลน่า ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะแฟนๆมาดริดในนัดที่พวกเขาโดนถล่มคาบ้าน 0-3 เป็นความสุดยอดของ เหยินน้อย ผู้นี้จริงๆ แฟนๆมาดริดลุกขึ้นปรบมือให้อย่างสมเกียรติ มีนักเตะน้อยคนที่สามารถทำได้เช่นนี้






แมตช์สุดมันส์ในคัปนู หลังจาก เรอัล มาดริด ยิงสามประตูจากแฮตทริกฮีโร่ รุด ฟานนิสเตอรอย นำมาตลอดจนเืกือบจะชนะอยู่แล้ว แต่ก็เจออีกหนึ่ง แฮตทริก ฮีโร่ มากระชากไม่ให้เอาสามแต้มไป คนๆนั้นในเวลานี้เป็นนัีกเตะเบอร์ 1 ของโลกไปแล้ว ลิโอเนล เมสซี่ นั่นเอง! ถือเป็นอีกหนึ่งเอล กลาซิโก ที่มันส์ และ น่าประทับใจมากๆ







เป็น เอล กลาซิโก ที่ไม่มีความหมาย...แต่ที่เอามาอยู่ในนี้เพราะ ตอนต้นเกมส์ แฟนๆบาร์ซ่าหลายๆคนต้องหัวใจสลาย เนื่องจากทีมรักของเขาต้องมาทำ "Pasillo" หรือ ยืนปรบมือให้กับทีมแชมป์อย่าง เรอัล มาดริด จบเกมส์มาดริดก็ชนะไป 4-1 หลายๆคนคิดว่านี่เป็นแมตช์จุดจบของยุค แฟร็งค์ ไรจ์การ์ด ในฐานะหัวหน้าโค้ชของ บาร์เซโลน่า






ล่าสุดเลย....ไม่ต้องอธิบายกันมาก บาร์ซ่า มาชวน มาดริด ตีเทนนิส่อนจะหวดชนะไป 6-2 เซต.....เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทีมของเทรนเนอร์ชั่วคราวอย่าง ฆวนเด้ รามอส ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน แฟนมาดริดเฮเสียงดังลั่นสนาม แต่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พวกเขาก็ไม่ได้เฮแบบสุดๆเช่นนั้นอีกเลย....
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics