LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพุธที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2553

เออดี...ประท้วงกันเข้าไป



"The Association of Spanish Footballers" หรือสั้นๆตัวย่อ AFE แปลเป็นไทยก็ "สหภาพผู้เล่นสเปน" เป็นองกรที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของคนที่เป็น นักฟุตบอลมืออาชีพ ประท้วงกับ "LNFP" หรือ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (สหพันธ์ฟุตบอลสเปน หรือ LNFP เป็นคนจัดการดูแลการแข่งขัน ลาลีก้า หรือ LFP) เนื่องจากสโมสรมากมายในวงการฟุตบอลสเปนปัจจุบันติดเงินค่าเหนื่อยนักเตะอยู่

ตอนนี้ สหภาพผู้เล่น (AFE) กำลังเจรจาอยู่กับ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (LNFP - Liga Nacional de Fútbol Profesional), ฝ่ายจัดการแข่งขัน (RFEF - Spanish football federation) รวมทั้ง ศาลกีฬา (CSD - Spanish government's sports council) ซึ่งถ้าหากว่าไม่สามารถตกลงกันได้ ก็จะมีการประท้วงเกิดขึ้น

ทาง AFE ก็จะประท้วงโดยการให้ผู้เล่นในทุกลีกตั้งแต่ ลาลีก้า, เซกุนด้า, ลงไปเรื่อยๆ 4 ดิวิชั่น, รวมจำนวนทีมแล้วก็ประมาณ 450 ทีม...หยุดเตะ....โดย หลุยส์ มานูเอล รูเบียเลส ประธานของทางสหภาพผู้เล่น (ซึ่งเป็นอดีตผู้เล่นของ เลบานเต้ ตอนนี้อายุแค่ 32) ได้ออกมาบอกว่า ปัญหาค่าเหนื่อยที่สโมสรติดนักเตะครั้งนี้นี่ ถือว่าตึงเครียดที่สุดในรอบ 20 ปีเลยทีเดียว โดยการประท้วงครั้งนี้ก็ได้รับความเห็นชอบจากผู้เล่นส่วนใหญ่ที่ึค้าแข้งในสเปน และ สองสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ด้วย

โดยหากการประท้วงเกิดขึ้น ตอนแรกมีข่าวว่าอาจจะส่งผลให้ศึก เอล กลาซิโก ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป แต่ไม่ึครับ โชคดีที่จะไม่ส่งผลกับการแข่งขันสัปดาห์ที่ 31 ....เพราะฉะนั้น ยืนยันไ้ด้แน่นอนว่าคืนวันเสาร์นี้เตรียมตัวดูได้แน่ๆ ไม่ต้องกังวล

แต่ก็โชคร้ายที่มันดั้นเป็นสัปดาห์ที่ 33 ซึ่งเป็นโปรแกรมอีกหนึ่งโปรแกรทสำคัญของฟุตบอล ลาลีก้า สเปน เหมือนกัน....โดยสัปดาห์ที่ 33 จะเป็นโปรแกรมเตะระหว่างอาทิตย์ วันที่ 16-19 เมษายน มีโปรแกรมสำคัญๆอย่าง ดาร์บี้แมตช์แคว้น กาตาลัน อย่าง บาร์เซโลน่า เยือน เอสปันญ่อล, เรอัล มาดริด เปิดบ้านเจอ บาเลนเซีย, รวมถึง การแย่งพื้นที่ยุโรประหว่าง บียาร์เรอัล และ แอตเลติโก มาดริด ด้วย

โดยก่อนหน้านี้ ในช่วงหลายๆปีที่ผ่านมาก็เคยเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ครั้งสองครั้ง แต่ก็ครี่คลายได้ โดยไม่ต้องยกเลิกโปรแกรมในที่สุด

โดยส่วนตัวผม เห็นใจทาง ผู้เล่น นะครับ...ผู้เล่นเหล่านี้ก็ไม่ใช่นักเตะพวก โรนัลโด้, เมสซี่ ปีนึงทำค่าตัวได้เป็นสิบๆล้าน ซื้อบ้านซื้อรถได้ตามใจชอบ โรนัลโด้ หากไม่ได้รายได้ซักพักนึง ก็ไม่ส่งผลไรมาก อาจจะซื้อรถ ซื้อบ้านใหม่ไม่ได้ ก็แค่นั้น....แต่ผู้เล่นพวกที่ได้รับผลกระทบนี้ เขาลำบากครับ เขาก็เตะบอลเป็นอาชีพ เลี้ยงดูครอบครัว หารายไ้ด้....ถ้าไม่ได้เงิน อย่าว่าแต่ผ่อนบ้านเลยครับ จ่ายค่าน้ำค่าไฟยังไม่รู้จะจ่ายยังไงเลย....

ขอให้ปัญหาเหล่านี้ลุล่วงผ่านไปด้วยดี ไม่ส่งผลต่อโปรแกรมมากนักครับ

แล้วมีความคืบหน้าอะไรเมื่อไรจะเอามาแจ้งให้ทราบ

ที่แน่ๆ เอล กลาซิโก วันเสาร์นี้แน่นอน!
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics