LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 35 - 3/5/10


Real Madrid 3 - 2 Osasuna
(0-1) 5' Aranda, (1-1) 23' Cristiano Ronaldo, (1-2) 41' Vadocz, (2-2) 43' Marcelo, (3-2) 89' Cristiano Ronaldo


มันส์ว้อย!!!

หลังจาก บาร์ซ่า ละเลง บียาร์เรอัล มา เรอัล มาดริด จำเป็นต้องเก็บชัยชนะ ไม่เช่นนั้น บาร์ซ่า จะงานเบาขึ้นเยอะ (เหลือ 3 นัด นำ 3 แต้ม + H2H)

แต่ด้วยลูกโหม่งของ โรนัลโด้ จากลูกเปิดโดยเท้าซ้ายของ อิกวาอิน ที่เปิดมาได้สุดยอดมากเข้าไปในช่วงท้ายเกมส์ ทำให้ เ้รอัล มาดริด กลับมาตามไล่จี้ตูด บาร์เซโลน่า แค่ เฮด ทู เฮด เท่านั้น



วันนี้ เรอัล มาดริด เปิดเกมส์บุกตั้งแต่ต้นเกมส์ยันจบเกมส์ ริคาร์โด้ กาก้า กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ในครึ่งแรกเกมส์รุกก็ทำงานกันได้ดี...มี กาก้า และ โรนัลโด้ เป็นตัวเดินเกมส์....เกมส์รุกดูดีไม่น่าห่วง แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ "เกมส์รับ" นี่สิ.....แผงหลังของทีมประกอบไปด้วย

อาเบลัว - อัลบิโอล - รามอส - มาร์เซโล่

ดูอย่างนี้ หลายๆคนดูจากที่พูดแล้วคงคิดว่า มาร์เซโล่ คงโดน ฆวนฟราน กับ อัซพิลิกูเอต้า เผาเละเทะแน่ๆ....ไม่ใช่ครับ....อัลบิโอล ครับ....

จริงๆผู้เล่นของ โอซาซูน่า ก็ไม่ได้ใช้ความสามารถเฉพาะตัวมาเผาอะไร แต่ผู้เล่นโอซาซูน่าที่ได้โอกาสเยอะก็เป็นเพราะความผิดพลาดกันเองมากกว่า กองหลังเล่นกันเหมือนไม่มีความเข้าใจกันเลย ไม่สื่อสาร ไม่อะไรทั้งนั้น และ ผมเห็นด้วยกับคำพูดของ เปเยกรินี่ หลังเกมส์เลยว่า

"นี่เป็นภาพการเล่นเกมส์รับที่ห่วยแตกที่สุดในฤดูกาลนี้"

จริงๆน่าจะเสียเยอะกว่านี้ซะด้วยซ้ำ ถ้า มาซุด ไม่พลาดโอกาสทองหน้าประตูโล่งๆ....ถ้าเสียลูกนั้นอาจจะเป็นการปิดม่าน ลาลีก้า ปีนี้ของ เีรอัล มาดริด เลยก็ได้



อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าทุกอย่างจะแย่ไปหมดในแดนหลัง.....เซร์คิโอ รามอส ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ค ก็ยังสามารถไว้ใจได้ตลอด คอยแจกจ่ายบอลได้อย่างแม่นยำ ช่วยซ้อนทั้ง อัลบิโอล และ มาร์เซโล่ ได้ดี....ไม่งั้นคงเสียเยอะกว่านี้....

ส่วนอีกคนที่ต้องชมจริงๆคือ มาร์เซโล่....เกมส์รับวันนี้ดีมากๆ ส่วนเกมส์รุกนี่ดีโคตรๆ เรียกว่าเล่นได้ใจจริงๆ ขึ้นไปโหม่งประตูสำคัญได้ด้วย มีโอกาสล็อคหลบสวยๆหลายจังหวะ ประสานงานกับผู้เล่นแนวรุกฝั่งซ้ายได้ดี มีโอกาสยิงเพิ่มด้วยลูกวอลเล่ห์มุมแคบ แต่โดน ริคาร์โด้ เซฟ....ถ้าเล่นอย่างนี้ได้เรื่อยๆ น่าสนใจจริงๆว่าซัมเมอร์ เรอัล มาดริด จะเสริม แบ็คซ้าย หรือไม่....(มีข่าวกับหลายคนจริงๆ <- หนึ่งในนั้นก็คือ มอนเรอัล ซึ่งวันนี้ก็ทำได้ดี)


นัดหน้าน่าห่วงเหมือนกัน มาร์เซโล่ โดนแบน อาจจะหมายความว่า อาเบลัว กลับมาแบ็คซ้าย รามอส แบ็คขวา อัลบิโอล คู่ การาย....อัลบิโอล คู่ การาย เจอกับแนวรุก มายอร์ก้า....ก็ต้องตามลุ้นตามเชียร์กันต่อไป....

นัดนี้อีกคนที่อยากชมคือ เปเยกรินี่.....จัดตัวลงมาดี แก้เกมส์ไม่มีจังหวะน่าสงสัย....เปลี่ยน กูตี ลงมาแทน กราเนโร่ เพื่อเพิ่มมิติในเกมส์รุก หลังจากเกมส์มันดูตันๆ (ถึงแม้ กูตี ลงมาจะเล่นไม่ค่อยดีช่วงแรกๆก็เหอะ) เปลี่ยน กาก้า ออก ไม่น่าจะเกี่ยวกับฟอร์ม น่าจะเป็นเรื่องความฟิต ส่ง เบนเซม่า ลงไป....สุดท้ายเปลี่ยน กาโก้ ออก ส่ง ฆวนฟราน เด็กปั้นลงไป


ฆวนฟราน ลงไปก็ทำได้ดีนะ คือเป็นสถานการณ์ที่มันบีบ ทีมซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกต้องชนะ แล้วตัวเองก็พึ่งได้เปิดตัวกับทีมเป็นครั้งแรก แม้ว่าอายุจะ 22 ปีแล้ว แต่เขาลงมาก็ทำได้ดี เรียกว่าไม่มีสัญญาณรนๆให้เห็น ลงมาถูกโยกไปเล่นปีกขวา เปเยกรินี่ โยก อิกวาอิน ไปซ้าย ทำให้มันเกิดสมดุลย์ขึ้นในเกมส์ ถึงจะไม่ได้ทำอะไรมากมาย แต่การลงมาของเขา ชัดเจนมากๆว่า มาเติมเกมส์ด้านกว้างของทีม ทำให้มันมีพื้นที่มากขึ้น ถือว่าเป็นการแก้เกมส์ที่ีน่าชมเชย


ไล่จี้กันต่อไป....แชมป์ยังเปิดกว้างอยู่....





Sevilla 3 - 1 Atletico Madrid
(1-0) 5' Luis Fabiano, (1-1) 7' Thiago, (2-1) 12' Negredo (p), (3-1) 39' Negredo (p)

- แอตมาดริด พึ่งบดกับ ลิเวอร์พูล มา 120 นาที
- ข่าวร้ายของ เซบีย่า (และ เรอัล มาดริด) นั่นก็ึคือ หลุยส์ ฟาบีเอโน่ เจ็บข้อเท้า น่าจะพลาดการลงเจอกับ บาร์ซ่า และ อาจจะลงนัดชิงบอลถ้วยกับ แอต มาดริด (นี่แหละ) ไม่ได้ด้วย

- แอต มาดริด ทิ้งบอลลีกแล้ว
- สองลูกจุดโทษของ เนเกรโด้...หวังว่าจะรีบๆเค้นฟอร์มเก่งกลับมาลุยบอลโลกได้ทัน




Athletic Bilbao 1 - 3 Mallorca
(0-1) 43' Chori Castro, (1-1) 46' Llorente, (1-2) 49' Nunes, (1-3) 51' Aduriz

- รั้งอันดับ 4 ต่อไป นำ เซบีย่า 2 แต้ม
- มานซาโน่ สุดยอดจริงๆ ซูฮก!
- นัดหน้า กลางสัปดาห์ เจอ เรอัล มาดริด ใน โอโน่ เอสตาดี้

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics