LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 36 - 5/5/10


Valencia 3 - 1 Xerez
(0-1) 37' Armenteros, (1-1) 45' Mata, (2-1) 57' Mata, (3-1) 67' Silva

- มาต้า ในภาษาสเปนแปลว่า "he kills" หรือ "เขาฆ่า" ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่เขาทำกับ เฆเรสวันนี้!
- โดนยิงนำ 1-0 แต่ยิง 3 ประตูรวด 2 จากมาต้า อีก 1 จากซิลบา
- เฆเรส จะตกชั้นทันทีถ้าหาก มาลาก้า กับ ราซิ่ง สามารถเก็บชัยชนะได้ทั้งคู่ในวันนี้




Almeria 4 - 2 Villarreal
(1-0) 14' Crusat, (2-0) 28' Uche, (3-0) 42' Uche, (3-1) 53' Marcano, (3-2) 66' Ibagaza, (4-2) 92' Piatti

- อัลเมเรีย ชนะนัดนี้นี่แทบจะปิดโอกาสในการร่วงตกชั้นอย่างเป็นทางการแล้ว
- บียาร์เรอัล โดนไล่ออกตั้งแต่ต้นๆเกมส์ เหลือ 10 คน




Getafe 1 - 1 Sporting Gijon
(0-1) 17' De Las Cuevas, (1-1) 47' Soldado

- โซลดาโด้ กลับมาจากอาการบาดเจ็บเดือนครึ่ง ที่ตอนแรกคิดว่าน่าจะกลับมาอีกทีปีหน้าเลย ยิงประตูโอเวอร์เฮดคิกสุดสวย
- ทำให้ เกตาเฟ่ ขึ้นไปอยู่ในพื้นที่ยุโรปอีกครั้ง
- กีฆอน ยังต้องรอลุ้นการตกชั้นต่อไป....





Barcelona 4 - 1 Tenerife
(1-0) 17' Messi, (1-1) 39' Roman, (2-1) 63' Bojan, (3-1) 77' Pedro, (4-1) 93' Messi

เป็นชัยชนะที่สวยงามอีกนัดนึงเลยของ บาร์เซโลน่า....ทำำเอาแฟนๆเสียวไปเหมือนกันหลังโดนตีเสมอ แต่ก็กลับมาได้ดี ลิโอเนล เมสซี่(2), โบยาน, และ เปโดร ช่วยกันยิงประตูทำให้ทีมชนะไปได้ 4-1 นำที่สอง เรอัล มาดริด 4 แต้ม เตะมากกว่าหนึ่งนัด แต่มี H2H เหนือกว่า ในขณะที่เหลือ 2 นัดให้ลุ้นกัน


ครึ่งแรก เมสซี่ ช่วยให้นำไปก่อน แต่แล้ว ปูโยล ก็กลัวว่ามันจะไม่สนุก เตเรนิเฟ่ เลยตีเสมอ 1-1...

หลังจากนั้นในครึ่งหลังเป็น บาร์ซ่า โชว์ เลยครับ ยิงสามประตูรวด ฟอร์มแต่ละคนนี่เหลือร้ายจริงๆ

ไม่ว่าจะเป็น ดาเนี่ยล อัลเวส ซึ่งหลังจากช่วงหลังๆโดนวิจารณ์เรื่องผลงานเยอะเหมือนกัน วันนี้กลับมาโชว์ฟอร์มได้สุดยอดมากๆ (ความเห็นผม ผมให้เป็น แมนออฟเดอะแมตช์ เลย) ฝั่งขวาทั้งฝั่งนี่เป็นของเขา เปิดลูกเปิดน่ากลัวๆได้หลายครั้ง (ซึ่งแตกต่างจากนัดก่อนๆที่เปิดไปไหนไม่รู้) บวกกับการทำ แอตซิส สองลูก สุดๆจริงๆ

โบยาน ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกก็ทำได้ดี จบสกอร์ได้อย่างเฉียบขาด ยิงได้อย่างต่อเนื่อง รอดูว่า เป็ป จะมั่นใจในตัวเขาขนาดกล้าส่งลงตัวจริงในนัดสำคัญกับ เซบีย่า สุดสัปดาห์นี้หรือไม่

อิบราฮิโมวิช ก็เคลื่อนที่ มีจังหวะสวยๆบ้าง บางจังหวะลงมาต่ำ เชื่อมเกมส์ได้ดี แต่เมื่ออยู่ในกรอบเขตโทษก็ชัดเจนว่าดูขาดความมั่นใจ....หวังว่าจะกลับมาฟอร์มเก่าๆช่วงต้นฤดูกาลได้เร็วๆ

การเปลี่ยนตัวของ เป็ป กวาดิโอล่า ก็น่าชื่นชมเช่นกัน เพราะการส่ง เปโดร ลงมาแทน ปีเก้ (ซึ่งเจ็บ) มันทำให้เกมส์ บาร์ซ่า ดูดีขึ้นเยอะเลย เป็นตัวแปลสำคัญในชัยชนะครั้งนี้เหมือนกัน และ การเปลี่ยนตัวของ เป็ป ยิ่งส่งผลชัดเจนเข้าไปใหญ่เมื่อ เป็ป ตัดสินใจเปลี่ยน อิบรา ออกทำให้ เปโดร กับ โบยาน มีพื้นที่หน้ากรอบเขตโทษมากขึ้น...เรียกว่า กองหลัง เตเรนิเฟ่ ปรับโหมดกันไม่ทันเลย

และสุดท้่ายคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ลิโอเนล เมสซี่!! ยิงอีกแล้ว!! ยิงจังเลย ปิชิชี่ฤดูกาลนี้คงไม่พ้นเขาแล้วแหละ เหลือว่าแต่จะสามารถทำลายสถิติการยิงสูงสุดในลาลีก้าของ โรนัลโด้ ที่ทำไว้ 34 ประตูได้หรือไม่ สุดยอดจริงๆ! ฤดูกาลนี้ยิงไปทั้งหมดแล้ว 44 ประตู กับอีก 10 แอตซิส.....ก็ต้องรอดูต่อไปว่าจะสามารถเอาฟอร์มในระดับสโมสรไปฉายรีเำพลย์ซ้ำในฟุตบอลโลกรึเปล่า..

นัดนี้ต้องยกให้จริงๆ...สุดยอดมากๆ ทุกๆคน สถิติการครองบอลน่าจะบ่งบอกได้ดี บาร์ซ่า ครองบอลนัดนี้ได้ถึง 83%!!!! สร้างโอกาสได้ตลอด ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจมากๆ

วันนี้ เตเรนิเฟ่ จริงๆแล้วก็ถือว่าทำได้ดี ดูๆแล้วปีหน้าถ้าพวกเขายังอยู่รอดได้ ถ้าซัมเมอร์นี้สามารถเสริมแดนหลังให้แน่นหนากว่านี้ คิดว่าพื้นที่กลางตารางไม่น่ารอดไปไหน เพราะในฤดูกาลที่ผ่านมา กองหลังนี่รั่วมากๆ เสียไปทั้งหมด 71 ลูก....ซึ่งมันเยอะมากกกก (เยอะที่สุดในลีก).....มันก็แสดงให้เห็นชัดเจนในนัดนี้

อย่างที่รู้ๆว่าตอนนี้ บาร์ซ่า กับ มาดริด นี่ฟอร์มดีกันเกินหน้าเกินตาทีมอื่นๆในลีก ทำลายสถิติปีก่อนๆเป็นว่าเล่น นัดนี้้ก็สถิติน่าสนใจบ้างเหมือนกัน

- บาร์ซ่า (และ มาดริด) เก็บได้ 29 ชัยชนะ สูงสุดในประวัติศาสตร์ (เหลือ 2 และ 3 เกมส์ให้เล่นด้วย)
- บาร์ซ่า ได้ผ่านคะแนนรวมในลีกสูงสุดที่ 93 แต้มเรียบร้อยแล้ว
- บาร์ซ่า เสียแค่ 2 คะแนน (ผลเสมอ 1 ครั้ง) ในคัมป์นู
- บาร์ซ่า ชนะเทียบเป็น % มากกว่าฤดูกาลที่แล้ว 42 ชัยชนะ ใน 62 เกมส์ คิดเป็น 68%ในปีก่อน เทียบกับ 43 จาก 57 ในปีนี้คิดเป็น 75%



__________________________________

เมสซี่ยิง2จ่าย1!บาร์ซ่ายำเตเนริ เฟ่ 4-1 รั้งฝูงแน่น


ยังคงฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่องสำหรับลีโอเนล เมสซี่โคตรบอลต่างดาว หลังนำบาร์เซโลน่าเอาชนะเตเนริฟเฟ่ไป 4-1 โดยทำคนเดียวสองประตู และจ่ายให้เพื่อนอีกหนึ่งประตู ส่งผลให้บาร์ซ่ามีแต้มหนีเรอัล มาดริดออกไปเป็น 4 คะแนนอีกครั้ง

ลา ลีกา

วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม 2553


บาร์เซโลน่า 4 : 1 เตเนริเฟ่

ประตู :
1-0 ลีโอเนล เมสซี่ น.17, 1-1 โรมัน น.39, 2-1 โบยาน เคอร์กิช น.63, 3-1 เปโดร โรดดริเกวซ น.77, 4-1 ลีโอเนล เมสซี่ น.90+3

ครึ่งแรก

บาร์ซ่าพับ สนาม
ช่วง 5 นาทีแรก เกมเป็นของบาร์เซโลน่าโดยสิ้นเชิง ครองบอลบุกใส่เตเนริเฟ่ตลอด แต่ว่าก็ยังหาโอกาสจบสกอร์ไม่ได้

อัลฟาโร่ซัด ข้ามคาน
กลายเป็นทีมเยือนที่มีโอกาสจบสกอร์ก่อน จากจังหวะสวนกลับที่ขึ้นเกมมาทางฝั่งขวา ก่อนเปิดเข้ากลางแฉลบผู้เล่นของบาร์ซ่า บอลไหลมาเข้าทางอัลฟาโร่ ซัดเหน่งๆ แต่บอลหลุดกรอบไปแบบไม่ได้ลุ้นเลย

10 นาทีผ่าน เกมของทีมเยือนดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยมีโอกาสบุกขึ้นมาป้วนเปี้ยนบริเวณเขตโทษของเจ้าบ้าน แต่ว่าก็ยังเจาะแผงหลังของบาร์ซ่าไม่เข้า

อัลเวสหลุ ดไม่ยอมยิง
กว่าบาร์ซ่าจะมาได้โอกาสจะแจ้งครั้งแรก ก็ปาเข้าไปนาทีที่ 12 เป็นดาเนียล อัลเวสที่วิ่งเบียดแย่งบอลจากกองหลังเตเนริเฟ่ หลุดเดี่ยวเข้าไปทางฝั่งขวาของเขตโทษ แต่ว่าไม่ยอมยิงเอง จ่ายเข้ากลางให้เพื่อนเข้าชาร์จ แต่บอลไม่โดนใครเลยหลุดออกหลังไป

ปิเก้พลาด แต่แก้ตัวทัน
วันนี้เตเนริเฟ่มาดีจริงๆ ได้โอกาสจะๆเป็นครั้งที่สองจากจังหวะที่ปิเก้จับบอลพลาดหลุดไปเข้าทางอัลฟา โร่ ฉกบอลไปกำลังจะซัดอยู่แล้ว แต่ปิเก้ยังไวพอวิ่งมาสกัดออกไปได้

อีกแล้ว!เม สซี่ยิงจ่อๆบาร์ซ่าขึ้นนำ
เอาอะไรมาหยุดก็ฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับฟอร์มของเมสซี่ในตอนนี้ หลังทำประตูขึ้นนำ 1-0 ให้บาร์เซโลน่าได้สำเร็จ จากจังหวะที่อิบราฮิมโมวิชโขกบอลตั้งจากลูกเปิดมาให้เมสซี่วิ่งเข้ามาซัด 2 หลา บอลข้ามตัวผู้รักษาประตูเข้าไป

เมสซี่ปั่น ด้วยซ้ายเข้าป้ายโฆษณา
ได้บอลทีไรมีเสียวทุกทีสำหรับลีโอเนล เมสซี่ หลังได้โอกาสลองส่องไกลด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษ บอลพไซด์ทำท่าจะฮุกเข้าเสาสอง แต่ว่าเลี้ยวไม่พอเข้าป้ายโฆษณาแทน

โรมันซัด!เต เนริฟเฟ่ตีเสมอ
ไม่น่าเชื่อว่าสกอร์จะไม่ไหลไม่พอ บาร์เซโล่ายังมาเสียประตูตีเสมออีก จากความผิดพลาดของคาร์เลส ปูโยลล้วนๆ ในจังหวะที่โคเม่ตัดบอลจากกลางสนาม ก่อนลากขึ้นมาหน้าเขตโทษของบาร์ซ่า แล้วจ่ายให้โรมันสลัดหลุดจากปูโยลที่ประกบห่างเป็นวา เข้าไปซัดเหน่งๆบอลข้ามตัวบัลเดสเข้าไปไม่เหลือ

หลังจากนั้นบาร์เซโลน่าเกือบจะได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากลูกเตะมุมที่เปิด เข้ามา บอลเลยมาถึงโบยานโขกระยะ 6 หลา แต่บอลหลุดออกหลังไป ทำให้จบครึ่งแรกบาร์เซโลน่าเสมอกับเตเนริเฟ่ 1-1


ครึ่งหลัง

ก่อมเริ่มครึ่งหลังบาร์เซโลน่าเปลี่ยนเอาเปโดร โรดริเกวซ ลงมาแทนเคราร์ด ปิเก้ที่มีอาการบาดเจ็บจากจังหวะเข้าสกัดบอลในช่วงครึ่งแรก

เมสซี่ลอง ส่องอีกแต่หลุดไกล
ต้นครึ่งหลังรูปเกมแทบไม่ต่างจากครึ่งแรกเลย โดยเป็นฝ่ายเจ้าบ้านครองบอลบุกเป็นส่วนใหญ่ แล้วก็เป็นลีโอเนล เมสซี่ที่ได้โอกาสลองส่องไกลอีกครั้ง แต่บอลก็ยังไม่เข้ากรอบอยู่

โบยานหลุด ซัดไม่เหลือ
หลังบดอยู่นาน บาร์ซ่าก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจนได้จากจังหวะที่ดาเนียล อัลเวสเลี้ยงลุยขึ้นมาทางขวา ก่อนจ่ายทะลุช่องให้โบยานหลุดไปล่อเป้าอราโกเนเซส ซัดเข้าไปไม่เหลือ บาร์เซโลน่าขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

ปิดเกม!เม สซี่จ่ายเปโดรซัด
เข้าสู่นาทีที่ 77 บาร์เซโลน่ามาได้ประตูปิดเกมจนได้ จากจังหวะที่เมสซี่ ลากบอลมาจากกลางสนามหลบผู้เล่นเตเนริเฟ่หนึ่งคน ก่อนจ่ายทะลุช่องให้เปโดรหลุดเข้าซัดหนีมืออราโกเนเซสเข้าไป บาร์ซ่านำห่าง 3-1

เกอิค้า โหม่งเหน่งๆออกเฉย
หลังจากได้ป่ระตูหนีห่างออกไปเป็น 3-1 บาร์เซโลน่าเล่นสบายขึ้นเยอะ แล้วก็มีโอกาสจะได้ลูกที่สี่เพิ่มด้วย จากจังหวะที่ดาเนียล อัลเวสเติมเกมขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา เปิดบอลเข้ากลางมาให้เกอิต้าขึ้นโขกคนเดียวโล่งๆ แต่บอลหลุดเสาออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ยิงอีก แล้ว!เมสซี่เบิ้ลบาร์ซ่าหนี 4-1
เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บบาร์เซโลน่ามาได้ประตูที่สี่จนได้ จากจังหวะที่ดาเนียล อัลเวซวางบอลให้เมสซี่หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดไม่เหลือ แล้วผู้ตัดสินก็เป่าจบเกมไป ทำให้บาร์เซโลน่าเปิดบ้านชนะเตเนริเฟ่ไป 4-1 ทำคะแนนหนีห่างเรอัล มาดริดออกไปเป็น 4 แต้มอีกครั้ง


รายชื่อผู้ เล่นทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า :
บิกตอร์ บัลเดส 7, เกราร์ด ปิเก้ 6 (เปโดร น.45,7.5), คาร์เลส ปูโยล 6, ดาเนียล อัลเวส 8, แม็กซ์เวลล์ 7, ยาย่า ตูเร่ 6.5, เซย์ดู เกอิต้า, ชาบี้ 7.5, โบยาน เคอร์กิซ 7.5 (อองรี น.81), สลาตัน อิบราฮิมโมวิช 6 (บุสเกตส์ น.66), ลีโอเนล เมสซี่ 8.5**

เตเนริเฟ่ : แซร์คิ โอ อราโกเนเซส 6.5, ปาโบล ซิซิเลีย 6, ลูน่า 6.5, เอคตอร์ ซานเชส 6 , โฆเซ่ คูเลบราส 6, มิเกล อลองโซ่ 5.5, มาโนโล่ มาติเนซ 7.5, โรมัน 7 (รามอส น.73), แดเนียล โคเม่ 7 (มาร์ติเนซ น.61,6), ฆวนลู 6, อัลฟาโร่ 6 (อังเคล น.85)
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics