LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ฆวนฟราน "เปโดร แห่ง มาดริด"


หลังจากปีก่อนๆ มาดริด ละเลยที่จะให้โอกาสดาวรุ่ง ปล่อยทิ้งไปวันๆ (เคยเขียนบ่นๆมาแล้ว) ปีนี้ดูเหมือนพวกเขาจะใส่ใจมากขึ้นกว่าเก่า...

ปีนี้มีเด็กจาก กาสตีย่า ได้เล่นชุดใหญ่ไปแล้ว 2 คน...นั่นคือ เปโดร มอสเกร่า และ มาร์กอส อลอนโซ่....ถ้าจะมีใครอีกซักคนที่ดูน่าจะมีโอกาสขึ้นมาเล่นนอกจากนี้ คนๆนั้นก็น่าจะเป็น ฆวนฟราน....โดยในอาทิตย์ที่ผ่านมา เขาได้ถูก มานูเอล เปเยกรินี่ เรียกตัวขึ้นมาฝึกซ้อมด้วยทั้งอาทิตย์ และสุดท้ายก็ทำให้เขาได้มีชื่อติดทีมในเกมส์กับ โอซาซูน่า วันอาทิตย์นี้

Porteros: Casillas y Dudek.
Defensas: Arbeloa, Albiol, Ramos, Marcelo, Metzelder y Garay.
Centrocampistas: Gago, Diarra, Guti, Kaká, Granero, Xabi Alonso y Juanfran.
Delanteros: Cristiano Ronaldo, Higuaín y Benzema.

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักเขาดีกว่า...


ฆวนฟราน เริ่มเล่นฟุตบอลใน อัลคารา ก่อนจะย้ายทีมมาอยู่กับเยาวชนของ เกตาเฟ่ ในวัย 17 ปี ซึ่งเขาก็ได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ภายใต้การคุมทีมของ ไมเคิล เลาดรู๊ป ด้วย (ได้ลงเล่นในทั้งสามรายการที่ เกตาเฟ่ ตอนนั้นลงแข่งขันอยู่ ทั้ง ลาลีก้า, โกปาเดลเรย์, และ ยูฟ่า คัพ ซึ่งก็เป็นครั้งแรกของเขาทั้งในทั้งสามรายการด้วย) โดยเขาถือว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่เด่นที่สุดของ เกตาเฟ่ เลยก็ว่าได้

หลังจากนั้นถูกให้ บียาร์เรอัล ยืมตัวไป โดยเขาก็เล่นให้กับทีมสำรองของ บียาร์เรอัล และทีมก็ทำผลงานได้ดี จนสามารถเลื่อนชั้นขึ้นไปอยู่ เซกุนด้า ได้สำเร็จ....และแน่นอนครับ มานูเอล เปเยกรินี่ โค้ช บียาร์เรอัล ในเวลานั้น (และ เรอัล มาดริด ในเวลานี้) ก็คงได้เห็นฝีเท้าของเจ้าหนูคนนี้ในทีมเยาวชนอยู่บ้าง

และหลังจากนั้น เปเยกรินี่ ย้ายมา เรอัล มาดริด....ไม่รู้เป็นเรื่องบังเอิญหรือไม่....แต่ ฆวนฟราน ก็โดน เรอัล มาดริด แต๊บมาเหมือนกัน.....

เปเยกรินี่ ดูเหมือนจะชื่นชอบในตัว ฆวนฟราน พอสมควร ถึงแม้ยังไม่ได้เล่นกับทีมชุดใหญ่ แต่ เขาก็ถูกเรียกขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่บ่อยมาก และมีอยู่ครั้งนึงที่เขาถูกเรียกขึ้นมาเล่นในเกมส์ฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ และ ปลดปล่อยจักระที่ถูกซ่อนไว้ ด้วยการยิงถึง 6 ประตู! ทำเอา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องเดินเข้ามาแสดงความดีใจด้่วยเลย นอกจากนั้น มาฮามาดู ดิยาร์ร่่า ยังให้ฉายาเขาว่าเป็น "เปโดร แห่งมาดริด"

เมื่อวันอาทิตย์ก่อน ฆวนฟราน ก็พึ่งยิงประตูระยะ 50 เมตร ช่วยให้ กาสตีย่า เก็บชัยชนะเหนือ โตเลโด ได้ด้วย (ชนะ 5-1 ฆวนฟราน ยิง 2)



ฆวนฟราน บอกว่า เปเยกรินี่ เป็นผู้ที่คอยกระตุ้นลูกทีมได้ดีมาก วันนี้เกมส์กับ โอซาซูน่า ที่ ซานติเอโก เบอร์นาบิว ถือว่าเป็นโอกาสดีที่ ฆวนฟราน จะได้เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่กับเขาเสียดี

จะได้โอกาสหรือไม่ ต้องตามดูกัน...
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics