LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ผลฟุตบอลลาลีก้าสเปน - สัปดาห์ที่ 36 - 6/5/10


Mallorca 1 - 4 Real Madrid C. Ronaldo
(1-0) 16' Aduriz, (1-1) 27' C. Ronaldo, (1-2) 57' C. Ronaldo, (1-3) 72' C. Ronaldo, (1-4) 81' Higuain

ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ.....

สกอร์ไลน์ 1-4 ในเกมส์นี้....อย่าให้มันหลอกคุณครับ! มายอร์ก้า เล่นได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว เพียงแต่ตามที่คนพากษ์คุณ อัชพงษ์ สีมา พูด มายอร์ก้า แพ้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ครับ...


ครึ่งแรก มายอร์ก้า ทำได้ดีกว่า เรอัล มาดริด ชัดเจน...มีโอกาสหลายต่อหลายครั้ง แล้วก็ขึ้นนำได้จากจังหวะของ อาดูลิซ เป็นจังหวะเกี่ยวพันมาจากลูกเตะมุม...และนอกจากนั้น กาซิยาส ก็ช่วย มาดริด ได้หลายต่อหลายครั้ง ทำให้สกอร์็ไม่ไหลไปมากกว่านี้

หลังจากนั้นก็เป็น โรนัลโด้ โชว์ครับ....เกมส์ไม่ได้เหนือกว่าอะไรมากมาย.....แต่นี่แหละครับ นักเตะระดับโลก....สามารถสร้างความแตกต่างในเกมส์ได้....

ยิงสามประตูรวด ทำให้ มาดริด แซงนำ 1-3 ใน โอโน่ เอสตาดี้....ยิ่งพอได้ประตูก็ยิ่งเล่นง่าย เกมส์ในครึ่งหลังนี่ต่างกับครึ่งแรกไปเลย มาดริด ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ แตกต่างจาก มายอร์ก้า ที่พยายามบุกแล้วแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ แล้วก็มาปิดท้ายด้วยลูกยิงนิ่มๆของ กอนซาโล่ อิกวาอิน

ใครอยากอ่านรายละเอียดในเกมส์ละเอียดๆลองไปหาในเวปพวกรายงานผลบอลดูละกัน เรามาวิจารณ์ผลงานกันดีกว่า!

นอกจาก โรนัลโด้ วันนี้ผมว่า ทุกๆคนในสนามก็ทำผลงานกันได้ดีนะครับ กองกลางอย่าง กาโก้ ที่ตอนแรกดู 11 ตัวจริงแล้วกลัวจะเบียดตัวเก๋าๆของ มายอร์ก้า ไม่อยู่....ก็ทำได้ดีเกินคาด (โดยเฉพาะครึ่งหลัง) กราเนโร่ ที่หลายๆคนเป็นห่วง เพราะหลังๆฟอร์มหายไปเลย นัดนี้ก็เล่นพอใช้่ได้ อาจจะมีจังหวะตัดสินใจไม่ดีบางครั้ง แต่ก็มีจังหวะต่อเกมส์ดีๆอยู่หลายครั้ง

กองหลังวันนี้มีรวนๆบ้าง แต่โดยรวมก็ทำผลงานกันดีระดับนึง รามอส ต้นๆเกมส์ไม่กล้าเติม เพราะเติมทีไร คาสโตร สวนทุกที....แต่พอเล่นไปเล่นมา เริ่มคุมอยู่ ครึ่งหลังเลยงานสบายขึ้นเยอะ....อาเบลัว ก็มีจังหวะเล่นเกมส์รุกดีๆอยู่บ้าง เกมส์รับก็ไว้ใจได้เหมือนเดิม....เซนเตอร์คู่ก็พอไหว...อัลบิโอล หลังจากฟอร์มนัดที่แล้วนี่ แย่ที่สุดตั้งแต่ย้ายมาอย่างไม่ต้องสงสัย วันนี้ก็กลับมาเชื่อใจได้อีกครั้ง

ที่ผมมองว่าต่ำกว่ามาตรฐาน.....คิดว่าเป็น กอนซาโล่ อิกวาอิน กับ กาก้า.....กาก้า ทำเสียบอลบ่อย จ่ายบอลพลาด เสียการครองบอลไปเยอะ จังหวะสุดท้ายยังทำไม่ได้ดีเท่าไร....ส่วน อิกวาอิน นอกจากจังหวะการทำประตู อย่างอื่นแทบจะไม่มีส่วนร่วมในเกมส์เลย แต่เนื่องจากยิงสวย เลยพอให้อภัยกันได้...

โรนัลโด้ ไม่ขอพูดละกัน...Tomás Guasch ของหนักสือพิมพ์ AS ให้คำจำกัดความของผลงานในนัดนี้ของ CR9 วันนี้ดังนี้ :
Brutal. Colosal. Enorme. Estupendo. Magnífico. Maravilloso. Espléndido. Extraordinario. Prodigioso. Inverosímil. Mítico. Proverbial. Quimérico. Sobrenatural. Fantástico. Genial. Increíble. Irreal. Alucinante. Asombroso. Impresionante. Pasmoso. Sorprendente. Grande. Imponente. Noble. Pimpollo. Precioso. Primoroso. Atractivo. Bello. Bueno. Bonito. ¡¡¡Barato!!! Delicioso. Elegante. Encantador. Macanudo. Portentoso. Bravo. Aparatoso. Fastuoso. Dabuten. Guay.

Formidable. Admirable. Brillante. Clarividente. Descollante. Lúcido. Sobresaliente. Lujoso. Portentoso. Egregio. Excelso. Soberbio. Superior. Ejemplar. Magistral. Perfecto. Campeón. Podría seguir buscando calificativos o similares en honor de Cristiano y su inolvidable faena en Palma, pero prefiero acabar con un verbo: el merecer. Porque este portugués merece esta Liga y apuesto a que será suya. ¡Qué exhibición! Totus tuus, Cristiano, sí. Todo y todos tuyos. Hasta los culés.
ลองเอาไปแปลดูว่ามีไรมั่ง...เยอะเหลือเกินน


เปเยกรินี่ วันนี้ก็เปลี่ยนตัว วางหมากได้ดีนะครับ เปลี่ยน กาก้า ออกที่ครึ่งหลังดูเหนื่อยๆแล้วส่ง กูตี ลงไปเพื่อหาจังหวะใหม่ๆในเกมส์ แล้วก็ได้ผล เกมส์ดูไหลลื่นขึ้น พอได้ประตูก็เปลี่ยน ดิยาร์ร่า ลงมาแทน กราเนโร่...แล้วขยับ อลอนโซ่ ขึ้นมาเล่นตำแหน่งของ กราเนโร่ เน้นการต่อบอลแดนกลาง...ให้ มายอร์ก้า ที่เหนื่อยๆอยู่เป็นฝ่ายวิ่งไล่บอล ดิยาร์ร่า ลงมายืนตรงกลางช่วยเสริมแเดนกลางแน่นขึ้นเยอะ....ออกบอลง่ายๆ แล้วปล่อยหน้าที่เปิดบอลให้แนวรุกเป็นของ กาโก้, กูตี, อลอนโซ่ ไป...ถือว่าทำ เปเย ทำได้ดี




Racing Santander 1 - 5 Sevilla
(0-1) 2' Negredo, (0-2) 20' Kanoute (p), (0-3) 46' Navas, (0-4) 48' Capel, (1-4) 61' Tchité, (1-5) 88' Negredo

- เซบีย่า วันนี้เล่นได้เหมือน เซบีย่า จริงๆ...เกมส์ริมเส้นสร้างปัญหาได้ตลอด นำโดย กาเปล กับ นาบาส
- แซง มายอร์ก้า มา 1 คะแนน....
- ต้องชนะ บาร์เซโลน่า นัดต่อไปถึงจะยืนยันได้ว่าจะได้ไปยูฟ่าแชมป์เปี่ยนส์ลีก
- ราซิ่ง มี 36 แต้ม....ปริ่มๆโซนตกชั้น โชคดีที่ทีมในโซนตกชั้นเก็บแต้มกันไม่ได้



Atletico Madrid 3 - 1 Real Valladolid
(1-0) 43' Juanito, (2-0) 67' Jurado, (3-0) 73' Forlan, (3-1) 78' Sesma

- บายาโดลิด สู้ได้ดี 43 นาทีแรก....
- พอโดนยิงปุ๊บเหมือนจะยอมแพ้เลย
- น่าจะตกชั้นไปอีกทีมเรียบร้อยแล้ว เพราะถ้าจะไม่ตก 2 เกมส์ที่เหลือต้องชนะ แล้วเกมส์ที่ 2 เป็นเกมส์ไปเยือน คัมป์นู ด้วยน่ะสิ....




Real Zaragoza 1 - 0 Espanyol
(1-0) 78' Colunga (p)

- ได้จุดโทษปัญหา ทำให้เก็บสามคะแนนได้
- โอกาสอยู่รอดดูสดใสขึ้นเยอะ!




Athletic Bilbao 1 - 1 Malaga
(1-0) 4' Toquero, (1-1) 20' Duda

- โอกาสการยิงประตูมีเยอะ ชนเสาชนคานไปหมด
- จบ 1-1 แบ่งไปทีมละแต้ม
- บิลเบา นัดหน้าเยือน เบอร์นาบิว




Osasuna 3 - 1 Deportivo La Coruña
(1-0) 11' Camuñas, (1-1) 15' Riki, (2-1) 24' Pandiani, (3-1) 32' Juanfran

- เดปอ ช่วงนี้ไม่ไหวจริงๆ.....ไม่ชนะมาเป็นเดือนๆแล้่วว

blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics