LFPTH : ลาลีก้า สเปน ลีกอันดับหนึ่งของวงการลูกหนัง

ตอนนี้ทางบล็อคได้ทำการ เปลี่ยนระบบ comment จากของ blogger เป็นระบบ disqus.... อ่านรายละอียดเพิ่มเติม (คลิ๊ก)

วันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ลา มาเซียที่ดีกว่าเดิม !!

http://img69.imageshack.us/img69/695/59d112c4d9cf.jpg

สื่อคาตาลัน เอล มุนโด้ เดปอร์ติโว ได้เผยสถิติซึ่งสำหรับแฟน บาร์เซโลน่า อาจจะไม่เป็นที่เซอไพร์มากนักแต่ก็ภูมิใจกันอย่างเต็มเปี่ยมแน่นอน เมื่อสถิติการยิงประตูทั้งหมดของฤดูกาลนี้ของบาร์ซ่านั้นทำไปทั้งหมด 131 ประตู แต่ทว่าประเด็นคือ 93 ประตูจากทั้งหมดนั้นมาจากฝีเท้าของเด็กปั้นจาก ลา มาเซีย ทั้งสิ้น!!

หากคิดเป็น % ถึงตอนนี้แล้วนักเตะจากลา มาเซียในทีมชุดใหญ่ของบาร์ซ่าทำสกอร์ไปทั้งสิ้น 71% จากทั้งหมด ผู้ที่ทำประตูได้เยอะที่สุดคงไม่ใช่ใครอื่นนอกจากลีโอเนล เมสซี่ผู้ซึ่งรั้งอันดับ 1 ดาวซัลโวลาลีกา สเปนด้วยผลรวม 31 ประตู ณ ปัจจุบันและหากรวมทุกถ้วยเมสซี่ทำประตูไปทั้งสิ้น 44 ประตู

นอกเหนือจากเมสซี่แล้วนักเตะเด็กปั้นที่ทำประตูได้ก็รวมไปด้วย คาร์เลส ปูโยล, เปโดร โรดิเกวซ, โบบาน เคอร์คิซ, เคราด ปิเก้, เซอร์จิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี้ เฮอนานเดซ, อันเดรียส อิเนียสต้า, เจฟเฟรน ซัวเรส, เทียโก้ อันคานทาร่า

ส่วนนักเตะที่ทำให้เด็กปั้นจากบาร์ซ่าได้ดังกระหึ่มในปีนี้คงไม่พ้นเปโดร โรดิเกวซนักเตะผู้เติบโตในเกาะคานารี่ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะคนแรกของสโมสรบาร์เซโลน่าที่ทำประตูได้ทุกถ้วยรายการที่ลงแข่งขันรวม 6 ถ้วย เปโดรทำประตูในลีคไปทั้งสิ้น 10 ประตู 4 ประตูในแชมป์เปี้ยนลีค 3 ประตูในโคปา เดล เรย์ 1 ประตูในสแปนิช ซุปเปอร์ คัพ 1 ประตูในยูโรเปี้ยน ซุปเปอร์ คัพ และสุดท้ายอีก 1 ประตูในฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ หรือในชื่อที่คุ้นหูคือฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกนั่นเอง

สถิติดังกล่าวนั้นแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเด็กปั้นของบาร์เซโลน่ามีคุณภาพที่พัฒนาเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก เนื่องจากในฤดูกาลที่ผ่านมานั้นเด็กปั้นจากลา มาเซียในชุดใหญ่ทำสกอร์ไปทั้งสิ้น 70 ประตูจากทั้งหมด 158 ประตู
blog comments powered by Disqus
ติดต่อ โฆษนา แนะนำ สอบถาม ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ได้ที่
 
Web Analytics